Muốn điền hết chỗ trống thực dễ, nhưng muốn chính xác thì khó lắm. Vệ Thư Tuân không thể không mở sách giáo khoa ra, một bên nhìn một bên chậm rãi giải. Hiệu suất rất chậm, có đôi khi phiền do giải hoài không ra, Vệ Thư Tuân vẫn điền bậy điền bạ vào.
Ba Vệ mẹ Vệ thấy con tự học mừng muốn chết, trừ ăn ra, thời gian còn lại hoàn toàn không dám quấy rầy con mình, cả TV cũng không coi, sợ ồn con nó học.
Vệ Thư Tuân ra sức giải sách bài tập ba ngày, nhưng chỉ làm được hơn mười trang, tiến độ chỉ có 4% đáng thương.
"A a, ta biết a ~ 0 mà a≠1, f(x)=x^2-a^x, khi x∈(-1, 1) tương đương f(x) ~ 1/2, vậy số thực a nằm trong phạm vi... Má ơi ai biết giải thế nào a! Phiền chết!"
Lại lần nữa gào thét với sách bài tập, Vệ Thư Tuân mở máy tính ra, đăng ký chim cánh cụt. Không ngừng lướt diễn đàn, tất cả mọi người đang vui tươi hớn hở thảo luận năm mới chơi cái gì, Vệ Thư Tuân tâm tình phức tạp.
Mùng 2 tết y đánh nhau với người ta, bị ba mẹ nhốt trong nhà mấy ngày, thật vất vả ra khỏi cửa, lại bị máy học tập rớt trúng. Lúc mọi người vui vẻ nơi nơi chúc tết lấy tiền lì xì du lịch, y bị bắt làm bài tại gia. Trước kia đám bạn trong lớp bị đống bài tập vây quanh, y chơi bời lêu lổng cười nhạo người ta, giờ nếm được mùi rồi ... Tuy đám bạn kia cũng không biết.
Mở nick chim cánh cụt của thầy toán ra, Vệ Thư Tuân bắn bài tập qua, hỏi ý cách giải. Y phiền chết sách giáo khoa, căn bản không có đáp án trực tiếp, còn muốn tự mình chậm rãi nghĩ cách tính, hy vọng thầy toán có thể hảo tâm cho y biết đáp án.
Thầy toán trả lời rất nhiệt tình: "Em đang ôn bài tập 11 hả? Đáng biểu dương quá. Câu này phải bày ra cụm bất đẳng thức, giải cụm bất đẳng thức trước, mới có thể tìm ra giới hạn a theo yêu cầu. Nghĩ là: khi hàm fx thỏa mãn f-x=-f x+1, khi x ~ 2, fx đơn điệu tăng dần..."
"...???" Thầy toán phi thường kỹ càng viết một chuỗi dài, Vệ Thư Tuân đơ mặt nhìn, nửa ngày sau đáp lại: "Thầy có thể trực tiếp cho em đáp án không?"
"Coi không hiểu hả?" Thầy toán cực kì gần gũi hỏi: "Ai nha, căn bản của em yếu quá. Không sao đâu, lúc nhập học thầy bổ túc cho."
"Không cần làm phiền thầy đâu ạ."
"Không sao không sao, chỉ giao thêm mấy bài luyện tập căn bản thôi mà, không phiền đâu."
"... Dạ em cám ơn."
Kỳ thật quan hệ của Vệ Thư Tuân và thầy cô không tốt lắm, bởi vì y chưa bao giờ dốc sức học, các giáo viên tự nhiên sẽ không đặt tinh lực lên người y, thậm chí có người còn không gọi ra được tên y. Chỉ cần y không ảnh hưởng các bạn khác trên lớp, mấy thầy cô liền áp dụng thái độ ngó lơ.
Không ngờ mình tùy tiện hỏi một câu, thầy toán liền hớn hở muốn bổ túc cho mình -- chỉ mong ổng không biết đây là nick chim cánh cụt của mình, học bổ túc cái gì thôi khỏi đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
General FictionTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...