Chương 64: Âm thầm quyết đấu

84 10 0
                                    

Bữa cơm chiều này thật nặng nề. Theo lý thuyết có hai anh đẹp trai, năm cô gái trẻ trung xinh đẹp, ngồi chung không có lý gì không náo nhiệt. Nhưng thời gian càng lâu, lại càng lạnh ngắt buồn tẻ.

Chu Tuyền từ đầu tới đuôi đều là lạnh như băng, lúc các cô gái cùng Vệ Thư Tuân cười đùa, hắn cũng không nói lời nào. Chỉ liếc qua một cái, rồi lại liếc qua một cái. Sau đó các cô gái liền nói càng ngày càng ít, càng ngày càng ít.

Vệ Thư Tuân đã quá quen độ lạnh của Chu Tuyền, hoàn toàn không cảm thấy không đúng chỗ nào, ngược lại thực nghi hoặc các cô gái vì sao đột nhiên cúi đầu không nói tiếng nào. ”Làm sao vậy, mấy món này không ngon sao?” Thực săn sóc hỏi: “Hay muốn một ít điểm tâm? Nghe nói sữa khuấy hương táo của nhà hàng này được lắm.”

Không khí hình như lại hạ thấp vài độ, các cô gái lắc đầu: “Không cần, như vậy là được rồi.”

Vệ Thư Tuân quay qua Chu Tuyền: “Chu Tuyền, anh có muốn ăn gì thêm không?”

Ánh mắt Chu Tuyền hơi ấm lại: “Vậy sữa khuấy táo đi.”

Sữa khuấy rất nhanh đã được đem lên bàn, Chu Tuyền dưới ánh mắt chờ mong của Vệ Thư Tuân uống một ngụm, sắc mặt khẽ biến. Vệ Thư Tuân hỏi: “Thế nào? Ngọt không? Uống ngon không?”

Mặt Chu Tuyền cứng lại, chậm rãi, từ từ… mà gật gật đầu.

“Hả, thật hả?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc: “Em nghe Dư Hân nói sữa khuấy táo ở đây ngọt phát ngấy luôn, cậu ta uống không nổi, nhưng nữ sinh thích. Không ngờ anh cũng thích loại khẩu vị này nữa a?”

Chu Tuyền: “…”

Bởi vì các nữ sinh cũng không chịu nói chuyện, Vệ Thư Tuân sợ các cô gò bó, liền nghĩ đề tài chọc cười các cô. Nhưng y càng đùa, sắc mặt các cô gái càng trắng ra. Vệ Thư Tuân không rõ lí do, chỉ có thể nghĩ là truyện cười của mình thực nhàm chán, hoặc là đồ ăn nhà hàng không hợp vị khẩu các cô. Bữa cơm này cuối cùng cũng tẻ ngắt mà chấm dứt, đưa các nữ sinh về ký túc xá, Vệ Thư Tuân xin lỗi “Tớ không biết các cậu không thích món Quảng Đông, lần sau lại mời các cậu lần nữa.”

Vệ Thư Tuân ngồi ghế phó, nhoài người ra cửa sổ xe mà nói chuyện. Vòng qua khuôn mặt tươi cười của y, các nữ sinh chống lại cặp mắt lạnh như băng phía sau kia, hoảng hồn sợ hãi: “Không… không cần.. chỉ giúp có chút xíu mà thôi… đi trước nha!”

Nhìn các nữ sinh vội vội vàng vàng chạy vào ký túc xá, Vệ Thư Tuân vò đầu: “Thật không hiểu suy nghĩ của con gái mà, cứ kỳ kỳ quái quái.” Nếu cảm thấy đồ ăn không ngon, hoặc có chỗ nào bất mãn, nói thẳng là được rồi, đều là bạn bè, có cái gì phải do dự chứ. Tự nhiên lại lạnh nhạt như thế, mà còn không nói vì cái gì, chỉ khiến Vệ Thư Tuân tính cách ngay thẳng cảm thấy không thoải mái.

Bỏ qua không thèm nghĩ nữa, Vệ Thư Tuân quay qua Chu Tuyền: “Ngại quá, hôm nay đã làm phiền anh. Lần sau mời mình anh đi uống rượu để cảm ơn đi.”

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ