Chương 148: Đề tài về Vệ Thư Tuân

116 11 0
                                    

Lý Ly học sinh cấp ba vừa đăng một BGM anime tự chế lên kênh video Du Du lớn nhất cả nước, refresh liền nhìn thấy một video cùng up lên chung với cô. Tiêu đề video là 《Phúc lợi phỏng vấn, nghiên cứu viên ngốc manh nhất lịch sử》. Bây giờ rất nhiều tiêu đề đều thích dùng mánh lới “Cái gì đó nhất lịch sử“, kỳ thực nội dung đều rất bình thường, nhìn đến sẽ không hứng thú.

Lý Ly hừ một tiếng: “Ngốc manh nhất lịch sử… Hừ, nghe quê chết được.” Nói như vậy, khinh bỉ lướt qua không xem.

Nghe xong mấy bài hát lại refresh, phát hiện BGM anime của mình được mười mấy truy cập, lại đảo qua video ngốc manh bên cạnh kia, cư nhiên xuất hiện chữ “Hot” màu đỏ, chứng tỏ video này đã trở thành video hot lượng truy cập rất nhiều.

“Sao nhiều thằng ngu bị loại tiêu đề này lừa vậy!”

Ngoài miệng châm chọc, nhưng Lý Ly vẫn nhịn không được cũng click mở video.

Đó là một đoạn video rất ngắn, đầu tiên xuất hiện trước màn ảnh chính là thủ tướng mà Lý Ly quen thuộc.

“Làm cái gì, trêu người à!” Lý Ly vỗ bàn.

Đây là video thủ tướng phỏng vấn trung tâm hàng không, hình ảnh và tin tức cũng tương đương trong thời sự, thủ tướng giữa một đám tùy tùng vây quanh, đang đi thăm hỏi công tác của các khoa học gia, nhưng khác với thời sự là, đây là video có tiếng, có thể nghe thấy rõ được tiếng nói chuyện và bước chân của mọi người. Bối cảnh còn đặc biệt quay các vị mặc áo blouse trắng đang bận rộn, có thể phát hiện không ít nghiên cứu viên đều lén quay đầu lại nhìn thủ tướng. Sau đó màn ảnh lại chuyển, đi tới phía trước thủ tướng.

Nơi đó có hai nghiên cứu viên làm việc trước một thiết bị thật lớn, hơn mười màn hình nhỏ lóe ra các dây nối làm người ta hoàn toàn không hiểu, nhưng hai nghiên cứu viên kia cực kỳ thuần thục, ngón tay thần tốc thao tác trên các loại nút bấm.

Theo mọi người đến gần, một nghiên cứu viên trẻ tuổi trong đó đã phát hiện bọn họ, anh ta lập tức đứng thẳng người, thoạt nhìn có chút kích động và khẩn trương. Nhưng một nghiên cứu viên bên cạnh anh còn đang vùi đầu làm việc, điều này làm anh luống cuống lên, muốn làm việc lại muốn kêu đồng nghiệp kia.

Nhìn đến đây, Lý Ly đã hoàn toàn bị hấp dẫn, bất tri bất giác nắm chặt con chuột.

Tên nghiên cứu viên này thật sự sẽ thất lễ với thủ tướng, kế tiếp sẽ như thế nào?

Thủ tướng hình như rất có hứng thú với nghiên cứu viên vùi đầu làm việc này, ngài vỗ nhẹ nhẹ vai y, người kia cũng không ngẩng đầu lên, răn dạy một tiếng: “Đừng quấy rầy em, cẩn thận em tính sai.”

“Phốc!” Lý Ly một ngụm nước thiếu chút nữa phun ra.

Nhưng mà… giọng nói thật dễ nghe!

Trong nháy mắt đó, trên mặt thủ tướng lộ ra vẻ hơi mờ mịt, đây tuyệt đối là lần đầu tiên kể từ khi ngài lên chức thủ tướng lại bị người ta răn dạy, ngài có chút không phản ứng kịp. Sau đó cười rộ lên, lại vỗ vỗ người đó: “Anh bạn nhỏ, cậu đang bận cái gì?”

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ