Chương 151: Mỗi người một hướng

108 11 0
                                    

Qua một thời gian rất dài, Vệ Thư Tuân mới hoãn lại, dần dần xóa đi ảnh hưởng mà trung tâm hàng không mang đến, khôi phục trạng thái đi học tan học bình thường.

Học kỳ hai năm tư của khoa học điện tử cùng kỹ thuật chỉ còn lại hai môn, 《Khai phá thực tế hạng mục kết nối nhúng ARM》, 《Giáo trình hệ thống và thực nghiệm DSP》, một tuần cũng chỉ có mấy tiết, cho nên thời gian tự do của sinh viên rất nhiều. Ngũ Phong và Vương An Thanh chung phòng đã tìm được công việc thực tập, không ở trường nhiều, Dư Hân đang chuẩn bị thi thạc sĩ, hiện tại đã dọn về nhà ở cùng thành phố. Bởi vì Vệ Thư Tuân trở về, bọn họ cũng cố ý trở về một chuyến, nắm chặt thời gian tụ hợp với Vệ Thư Tuân vài ngày, lúc sau lại mỗi người một hướng.

Vệ Thư Tuân khó được cảm thấy tịch mịch, tốt nghiệp cấp ba y trải qua trong bệnh viện, hơn nữa khi đó quan hệ bình thường với bạn chung lớp, không có cảm giác đặc biệt gì. Nhưng hiện tại chỉ có mình y ở lại ký túc xá, nhìn căn phòng trống dần đi, quyến luyến khó nén nảy lên trong lòng.

Nhưng tịch mịch cũng chỉ trong chớp mắt, các môn của ngành khoa học và kỹ thuật điện tử rất ít, nhưng mà, y còn có Công trình cơ học phải học. Rõ ràng là cuối năm tư, các môn của công trình cơ học lại càng nhiều, cũng càng khó. Chỉ học kỳ này đã có 4 môn 《Cơ học dẻo, 《Cơ học tấm》, 《Phần tử hữu hạn》, 《Ansys》, hơn nữa học kỳ trước có 4 môn, Điện khoa chuyên nghiệp học kỳ trước là 3 môn, nói cách khác, nội trong học kì này, y phải thi cho hết 13 môn, bằng không không có cách nào tốt nghiệp.

Cho dù không cần thi thạc sĩ, luận văn tốt nghiệp là trốn không thoát, cộng thêm 13 môn, ha ha, làm sao có thời gian tịch mịch a (╯‵□′)╯︵┻━┻!

Giáo sư Quan Trình rõ ràng được đi sớm hơn Vệ Thư Tuân, về trường lại trễ hơn y, nghe nói thầy trong thời gian Vệ Thư Tuân bị nhốt ở Trung tâm Hàng không làm hướng dẫn du lịch, chạy tới Tam Á du lịch một thời gian, làm Vệ Thư Tuân đố kị muốn chết, giờ không muốn nhìn thấy thầy. Giáo sư Triệu hiện tại đang bận chuyện tốt nghiệp, thầy là lão giáo sư, danh tiếng trường học lớn hơn Quan Trình, không ít sinh viên đều muốn chọn thầy làm thầy hướng dẫn, cho nên giáo sư Triệu hiện tại đang khảo sát sinh viên, cộng thêm công việc của bản thân, Vệ Thư Tuân cố ý đến thăm thầy, thầy cũng chỉ miễn cưỡng dành ra được nửa giờ.

Khi nói chuyện phiếm nghe Giáo sư Triệu nói, Diệp Thành Thiên giờ đã chuẩn bị lấy được học vị tiến sĩ, còn thiếu một bài luận văn thôi, cho nên đã không ở trường học. Lúc trước Vệ Thư Tuân giúp anh thắng được năm trăm vạn đầu tư, anh làm một phòng thí nghiệm riêng bên ngoài, hiện tại rất ít nhìn thấy anh.

Về phần Hàn Chi Tân, cậu ta đang chuẩn bị hồ sơ du học. Tuy cậu thoạt nhìn tương đối ngơ ngác, nhưng có đầy đủ quy hoạch nhân sinh của mình, đã sớm bắt được thư thông báo của mấy trường có tiếng ở nước ngoài, cuối cùng Hàn Chi Tân chọn trường Ivy League (*) ở Mỹ, hiện tại chỉ chờ tốt nghiệp là đi du học.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ