Vệ Thư Tuân tay chống đất quay cuồng một cái, nơi lăn qua lại là một vết đạn. Nơi này là một sườn dốc trống trải, cách bãi đỗ xe ngầm có hơn mười mét, bốn phía không có vật che chắn, căn bản không kịp trốn vào đâu. Vệ Thư Tuân liên tục lăn mấy vòng trốn vào một góc chết tầm bắn, phía sau y đã lưu lại một dãy các vết đạn.
Theo khoảng cách từ mặt đất đến mái nhà và phương hướng viên đạn bay tới, y vốn sẽ chẳng nhìn thấy được gì. Cho nên người ngắm bắn vẫn chưa trốn, ngược lại dù bận vẫn ung dung tiếp tục dùng súng ngắm vào vị trí của y, muốn bắn chết. Nhưng trong màn hình cận cảnh của máy học tập, Vệ Thư Tuân đã nhìn thấy rõ người này.
Là gã đàn ông trung niên chừng ba mươi lăm ba mươi sáu tuổi, mặc một bộ áo chùng đen gọn. Tuy muốn bắn chết người ở phố xá sầm uất, nhưng có vẻ gã không lo lắng chút nào, ngậm điếu thuốc vẻ mặt nhàn nhã, hiển nhiên đây là tay già đời. Chọn vị trí cũng tốt lắm, chỗ Vệ Thư Tuân chung quanh trống trải không người, mà bản thân gã lại đang ở sân thượng của một tầng lầu trong trung tâm thương mại, giết người xong chỉ cần cất đồ vào là có thể thoải mái lẫn vào dòng người.
Tay súng bắn tỉa đương nhiên không biết Vệ Thư Tuân cũng có thể nhìn thấy gã, phát hiện vị trí này không thể ngắm bắn giết chết mục tiêu, gã liền khiêng súng chậm rãi thay đổi vị trí, Vệ Thư Tuân cũng nhân thời cơ xoay người lăn vào bãi đỗ xe.
Tuy chật vật, nhưng xem như bình an thoát hiểm. Vệ Thư Tuân đứng lên, vỗ vỗ tro bụi trên quần áo: “A, sơ suất quá.”
“Bíp bíp, nhiệm vụ.” Máy học tập tuyên bố nhiệm vụ: “Diệt trừ kẻ thù.”
Vệ Thư Tuân lạnh lùng sụp mi mắt: “Ừ, không cần mày nói, tao cũng biết.”
Tay súng bắn tỉa cũng không biết Vệ Thư Tuân có thể nhìn thấy gã, tình huống hiện tại xem như địch sáng ta tối, bỏ qua lần này lần tới không biết khi nào lại bị ám sát, Vệ Thư Tuân cũng không muốn lần nào cũng dựa vào máy học tập cứu giúp. Bằng tốc độ cực nhanh, y rời khỏi tầng hầm nhằm phía tòa nhà thương mại mà tay súng đang ẩn nấp, mà gã kia lúc này đang dùng kính ngắm tìm kiếm Vệ Thư Tuân: “Kỳ quái, trốn thoát rồi?”
Tiến vào trung tâm thương mại, Vệ Thư Tuân đầu tiên là khẩn cấp tìm kiếm lối vào, đồng thời hạ lệnh: “Máy học tập, quét hình, tìm được vị trí phòng máy.”
Phòng máy bình thường nằm ở góc tương đối hẻo lánh hoặc tầng hầm, máy học tập sau khi quét hình, quả nhiên tìm được một căn phòng ghi là phòng máy ngay ở góc lối thoát hiểm. Trừ khi thiết bị điện của tòa nhà xảy ra sự cố, nếu không phòng máy bình thường không có ai đến, chỉ dùng cửa chống trộm khóa chặt.
Điểm ấy đối với Vệ Thư Tuân mà nói không hề gì, thoải mái mở cửa phòng tiến vào. Đồng thời, tay súng phát hiện con mồi đã trốn thoát, đang thần tốc mà đặt súng ống vào thùng.
Trong phòng máy có hơn mười cái tủ thiết bị lớn nhỏ, một đài thiết bị ở giữa có sáu màn hình nhỏ và một bàn phím điều khiển, đây là hệ thống quản lý kiểm soát Vệ Thư Tuân đang tìm. Khởi động xong hiện ra phải nhập mật mã, Vệ Thư Tuân lạnh lùng nói: “Máy học tập, giải mã.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
General FictionTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...