Chương 14: Ôm sách liều chết

82 7 0
                                    

Cô dạy văn trình《 Đêm đông 》của Vệ Thư Tuân lên trường để xét duyệt rồi thuận lợi thông qua cuộc thi cấp trường. Ba ngày sau, chính thức thông báo xuống, toàn trường có tổng cộng 15 học sinh, ngày thứ hai thống nhất đưa từ trường đến trường trung học phổ thông Du thành để tham gia cuộc thi toàn quốc.

Trường Du thành là trường cấp 3 trọng điểm, nghe nói có lịch sử trăm năm rồi, từng đào tạo không ít đại nhân vật nổi danh. Bình thường có hoạt động gì lớn đều sẽ cử hành tại đó, cho dù rất phiền toái, rất khó chịu, cũng không có cách nào.

Dù sao trường Nhị Cao bọn họ có tiếng dạng xoàng, nộp tiền là vô được, hoàn toàn không nhìn thành tích, không có khả năng trông cậy trường nào đến đây tập hợp cả.

“Ê, mày cho tao mấy bài văn được không?” Vệ Thư Tuân hỏi máy học tập.

Sau khi làm xong sách bài tập, Vệ Thư Tuân chiếm được phần thưởng mới, ba đáp án đề toán thi đại học. Công năng này đối với học sinh đi thi đại học thì còn hữu dụng, nói không chừng giải ra 3 câu toán khó nhất, còn có thể thành thủ khoa toán nữa chứ. Nhưng đối với Vệ Thư Tuân mà nói chính là vô vị. Y cả công thức còn không nhớ rõ, đáp án ba câu có nghĩa lý gì chứ?

“Mày trực tiếp đổi ba đề toán thành 3 bài văn cho tao đi!” Có bài văn, là có thể thoải mái hoàn thành nhiệm vụ  —— làm văn là cái còn khủng bố hơn đề thi đại học nữa a!

“Phần thưởng nhiệm vụ không thể thay đổi.” Máy học tập cực lưu loát từ chối.

“Mày cái gì cũng vô dụng.” Vệ Thư Tuân chửi nhỏ, máy học tập vô thưởng vô phạt, căn bản không để ý tới y.

Tuy thực ghét văn, nhưng nếu đã tham gia thi đấu, vẫn đi mua sách dạy văn để coi thì hơn. Nghe nói thi văn yêu cầu viết lượng từ rất nhiều, viết đại cũng phải đạt con số đó, nhưng còn phải có hạng nữa chứ, chậc!

Nhà sách Tân Hoa là nhà sách mắt xích nổi danh toàn quốc, đối với Vệ Thư Tuân mà nói lại cực kỳ xa lạ. Hoảng hốt nhớ đến hồi lớp 1 ba mẹ muốn kéo đến đây mua tự điển Tân Hoa, nhưng cuối cùng y vẫn không có tới. Mờ mịt đi lòng vòng, rất nhiều người đứng trước giá sách an tĩnh mà đọc, ngoài cửa còn truyền đến tiếng nhạc chậm rãi. Không khí trầm tĩnh ấm áp làm Vệ Thư Tuân cảm giác áp lực, nơi này cả nói cũng không dám lớn tiếng, thật sự làm người khó chịu.

“Xin hỏi…” Vệ Thư Tuân tùy tay giữ chặt người bên cạnh, ngẩng đầu, ngớ người.

Người này là thanh niên mặc một chiếc áo bành tô đen, không phải chính là cái người ngày y và Nghiêm Đông Nam cãi nhau bước đến dọa người đi mất đây sao?

“Chuyện gì?” Người nọ nhìn Vệ Thư Tuân, nhỏ giọng hỏi.

“Cho hỏi sách văn mẫu ở đâu vậy?”

Người nọ nhìn nhìn bốn phía, chỉ bên trái: “Bên kia, đi qua giá sách thứ ba.”

“Cám ơn.”

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ