Chương 29: Trúng tuyển viện đặc biệt

86 8 0
                                    

Nhiều năm sau, khi đã có quyền có thế chuyện đầu tiên mà Vệ Thư Tuân làm, chính là tiêu hủy tất cả tư liệu hồi còn trẻ của mình. Bao gồm mọi thông tin anh dũng cứu người, hình ảnh cảm động lúc y ….bị thương nặng vẫn khóc đòi nhất định phải thi đại học, nhất định phải học đại học A.

Tóm lại lúc này đây, trong mắt mọi người, đứa nhỏ ngoan Vệ Thư Tuân vừa rồi còn cố nén trấn an ba mẹ, cuối cùng vẫn vì đau mà khóc òa lên. Các bác sĩ lại khẩn cấp kiểm tra lần nữa, không tra ra vấn đề gì, nhưng đã cho ra tin bệnh tình có thể đang chuyển biến xấu.

Vệ Thư Tuân bị máy học tập khống chế nằm trên giường bệnh, khóc đến thực xinh đẹp. Cắn môi dưới liều mạng muốn nén đau, lại như cũ không thể ức chế phát ra tiếng khóc, hai má tái nhợt hơi chôn vào trong gối, mi mắt đọng đầy nước, bộ dáng yếu ớt lại làm người ta thương tiếc.

“Không… Con không sao… Con không cưa…”

“Thư Tuân, Thư Tuân!” Mẹ Vệ ôm y gào khóc: “Chúng ta không cưa, không cưa đâu a…”

Ba Vệ cũng lau nước mắt gần như muốn quỳ xuống: “Bác sĩ, tôi xin các ông, cứu cứu con tôi với.”

“Con… Con còn muốn thi đại học…” Vệ Thư Tuân thút thít, tiếp tục khóc: “Con… Con nói phải thi đại học A… Phải không thua kém ai … Con nhất định phải thi…”

Lời này vừa ra, cả chủ nhiệm cũng òa khóc. Trương Linh khóc lớn: “Thư Tuân cậu đừng sợ, tớ… Tớ mỗi ngày chạy tới bổ túc cho cậu… Chúng ta cùng thi Đại học A… Nha nha nha…”

“Em Vệ Thư Tuân, em đừng sợ.” Lãnh đạo chính phủ cũng thực cảm động tiến lên an ủi y: “Chỉ cần em khỏe lại, lúc nào cũng có thể thi a. Thi trong bệnh viện cũng được, chúng tôi sẽ cho một mình em thi, không chậm trễ em học Đại học A đâu.”

Xem ra còn chưa đủ, đáng tiếc Vệ Thư Tuân trong ý thức đang chửi ầm lên, còn uy hiếp muốn khởi động chức năng tiêu hủy, không thì có thể lại khóc thảm chút nữa.

“Cám ơn… Em… Em sẽ cố gắng …”

Bởi vì Vệ Thư Tuân đang mắng to khóc vậy quá mất mặt, máy học tập chỉ có thể vùi mặt vào gối, giả khóc. Ba Vệ mẹ Vệ nhào đến bên người đứa con đáng thương mà khóc rống, mấy vị lãnh đạo cũng vây quanh không ngừng trấn an, bất kể là thật tình hay giả ý, tóm lại hiện tại các phóng viên đang quay lại màn ảnh cảm động này, vào lúc này ai cũng không né qua một bên cả.

Bản thân máy học tập không có tình cảm của con người, diễn một lát còn được, lâu lại không ổn. Hiện tại đã khóc mười mấy phút, nước mắt hoàn toàn không chảy ra được, giả khóc cũng giả không ra nữa, cổ họng đã hơi khàn, ba mẹ thầy cô bạn bè Vệ Thư Tuân cư nhiên còn không ngừng, ngược lại càng khóc càng mãnh liệt hơn.

Máy học tập đột nhiên phát hiện tình cảm con người thật không dễ khống chế, mà khống chế không được xui xẻo lại là nó, tỷ như giờ y không khóc nữa, nói với mẹ Vệ “Mẹ, con không khóc, mẹ cũng đừng khóc.”

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ