Chương 120: Mọt sách ngờ nghệch

86 9 0
                                    

Đây thật sự là buổi gặp đầu tiên không quá tuyệt vời.

Vệ Thư Tuân trong mắt Giáo sư Quan Trình, trước mắt trừ có chút ngờ nghệch, ì ạch ra, còn cộng thêm vụ thần tượng ngu xuẩn.

Đây thật sự là cách một trời một đất với tinh anh mà thầy nghĩ đến!

Giáo sư Quan Trình nghẹn một hơi, bất mãn nói: “Có thể, muốn chụp ảnh với phi hành gia, đáp trước cho thầy mấy câu hỏi.”

Không đợi Vệ Thư Tuân phản ứng, Giáo sư Quan Trình đã bắt đầu hỏi. Câu thầy hỏi là Vệ Thư Tuân viết cho Hàn Chi Tân, đầu tiên là phải xác nhận, chủ nhân thật sự của phần tài liệu kia là ai.

Vệ Thư Tuân trí nhớ mặc dù tốt, cũng không tới mức cái gì cũng nhớ rõ, may mà y có buff máy học tập này, lúc thầy hỏi xong, máy học tập đã bắn đáp án ra.

Vệ Thư Tuân hoàn mỹ trả lời mấy câu hỏi giáo sư Quan Trình đưa ra, trên mặt Giáo sư Quan Trình lộ ra vẻ vừa lòng, đột nhiên nói: “Khoảng chân không có ảnh hưởng gì đến hướng của điện từ? Giải quyết thế nào?”

Đây là câu hỏi của bản thân Giáo sư Quan Trình, Vệ Thư Tuân đẩy kính, vừa rồi y cảm thấy Giáo sư Quan Trình đang tính kiếm chuyện với y, hiện tại thấy vẻ chờ mong trong mắt thầy, hình như không phải. Dù sao y có máy học tập, vẫn đáp được câu hỏi của Giáo sư Quan Trình.

Giáo sư Quan Trình vừa lòng gật đầu, lại hỏi: “Vệ Thư Tuân, mục tiêu của em là gì?”

Vệ Thư Tuân hiện tại đã biết, giáo sư Quan không phải hỏi mình mục tiêu “Tới nơi này” là gì, mà là mục tiêu lĩnh vực chuyên nghiệp. Tự hỏi một hồi, Vệ Thư Tuân trịnh trọng đáp: “Hàng không vũ trụ, em muốn kiến tạo một tàu vũ trụ càng tiên tiến hơn tên lửa.”

“Tốt lắm!” Giáo sư Quan Trình rất rất vừa lòng, tạm thời không để ý đến khả năng có thể đạt thành mục tiêu hay không, Vệ Thư Tuân bằng lòng chọn một hướng nghiên cứu chuyên môn đã là tốt lắm rồi.

Hơn nữa mục tiêu nghiên cứu của Vệ Thư Tuân là Hàng không vũ trụ, còn là sinh viên Đại học A, hạt mầm có tài như vậy, xem như rơi vào tay thầy trước.

Có giáo sư Quan Trình ra mặt, chụp ảnh với phi hành gia hoàn toàn không có vấn đề. Viên Vĩnh và Chung Tín Lâm cũng không tự cao gì, chỉ không thích xã giao, nhưng giao tiếp với nghiên cứu viên lại không sao cả. Hai người phân biệt cùng Vệ Thư Tuân và Diệp Thành Thiên chụp rất nhiều tấm, nghe Vệ Thư Tuân muốn gửi ảnh về nhà, còn kêu Vệ Thư Tuân ôm sổ ghi chép nghiên cứu, làm bộ dáng như chỉ điểm bọn họ. Tấm ảnh này nếu thả ra ngoài, không biết dọa bao nhiêu người, nhưng mọi người chỉ thấy thú vị, nhìn ảnh mà cười ha ha cho qua, để qua một bên mặc kệ. Lại không biết mấy tấm ảnh lừa tình này mai sau bị đặt vào bảo tàng lịch sử, trở thành tư liệu lịch sử quý giá.

Vệ Thư Tuân không rõ vì sao Giáo sư Quan Trình lại để mắt đến y, rõ ràng hai người mới lần đầu gặp mặt. Nhưng y là kiểu người “cái bánh ít đi, bánh quy lại”, Giáo sư Quan Trình chiếu cố y, đối với việc thầy đưa ra yêu cầu y làm trợ lý, Vệ Thư Tuân không nói hai lời liền đồng ý.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ