Chương 119: Sự kiện chụp ảnh chung

90 9 0
                                    

Hàn Chi Tân là học sinh giỏi vạn năm, mặc kệ là diện mạo, khí chất, phong thái, tất cả những ai nhìn thấy cậu, đều có thể liếc một cái nhìn ra, đây là một sinh viên giỏi, một trò ngoan phù hợp định nghĩa “Sinh viên tài cao” của tất các cả giáo viên.

Ấn tượng đầu tiên của giáo sư Quan Trình đối với Hàn Chi Tân rất tốt. Giữa trưa thầy đặc biệt đi hỏi nghiên cứu viên Tiểu Văn mang đội, xác nhận Hàn Chi Tân rất tài vững chuyên ngành, lại đích thân gặp gỡ, phát hiện ánh mắt cậu chính trực trong sáng, hiển nhiên là sinh viên đạo đức tốt. Sinh viên vừa thông minh lại chính trực, rất khó làm giáo sư nào không thích.

“Hàn Chi Tân, biết thầy tìm em có chuyện gì không?” Giáo sư Quan Trình hỏi.

Hàn Chi Tân khó hiểu lắc đầu, cậu căn bản không biết người trước mắt là ai, chỉ nghe người khác gọi thầy là giáo sư Quan.

Giáo sư Quan đột nhiên hỏi: “Khi bay khỏi tầng khí quyển, tạp chất baryon trong tầng khí quyển sẽ tạo thành ảnh hưởng gì? Giải quyết thế nào?”

Câu này Thư Tuân có ghi, vì thế Hàn Chi Tân trả lời: “Tạp chất baryon sẽ khiến hạt nhân nhẹ co rút lại, hình thành trạng thái trì trệ tĩnh, đó là một trong những lý do khiến tên lửa hoặc vệ tinh phóng bị phá hủy, Ngược lại, nó cũng có thể tăng cường sự ổn định của hạt nhân nhẹ…”

“Trả lời rất khá.” Giáo sư Quan Trình rất vừa lòng câu trả lời của cậu: “Có thể nghĩ đến sử dụng Fourier để biến đổi xung, chứng tỏ em có thật sự nghiêm túc tự suy luận, em là sinh viên ngành nào?”

Hàn Chi Tân đã mơ hồ đoán được nguyên nhân giáo sư Quan kêu mình tới, cậu câm nín một hồi, nhỏ giọng nói: “Khoa tiếng Pháp.”

“Ồ, tiếng Pháp…” Giáo sư Quan Trình ngẩn người, ngẩng đầu trừng cậu: “Khoa tiếng Pháp?!”

“Khụ khụ…” Hàn Chi Tân ho nhẹ, cung kính dâng tờ giấy Vệ Thư Tuân viết ra lên: “Đúng vậy, tất cả câu hỏi đều là bạn em Vệ Thư Tuân đoán trước viết cho em, em chỉ phụ trách học thuộc thôi… Kỳ thực mấy câu này em cũng không hiểu.”

Giáo sư Quan Trình cúi đầu không nói, lật xem tờ giấy trong tay, vốn bị lừa gạt không vui, nhưng nhìn thấy các nội dung xuất sắc trên đó, chuyển thành mừng rỡ: ” Người bạn viết cái này cho em tên gì?”

“Em đó ở đâu, vì sao không tự trả lời?”

“Cậu ấy đang tham gia một thực nghiệm, không thể đi tham quan, cho nên kêu em thay cậu ấy trả lời thôi.”

“Tham gia thực nghiệm? Em ấy là nghiên cứu viên ở đây?”

“Không phải.” Hàn Chi Tân thật cẩn thận nói: “Cậu ấy là sinh viên năm hai Đại học A…”

“Sinh viên năm hai?” Quả nhiên, vừa nói ra tình hình thực tế, Giáo sư Quan Trình lập tức khiếp sợ kêu lên.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ