Chương 160: Tổng chỉ huy quan

112 11 0
                                    

Khi Vệ Thư Tuân trở về Trung tâm Hàng không, lại khôi phục cuộc sống bình tĩnh. Bây giờ y còn học tiến sĩ, lấy được học vị tiến sĩ bất quá cũng chỉ thiếu mấy bài luận văn mà thôi. Vệ Thư Tuân không muốn rời khỏi phòng thí nghiệm của Giáo sư Quan Trình, y chưa quên kỹ thuật trung tâm Không thành là Giáo sư Quan Trình nghiên cứu ra, chỉ là đến bây giờ, Giáo sư Quan Trình đã trở thành một trong những người phụ trách của bộ nghiên cứu tàu vũ trụ, vẫn không thấy thầy nghiên cứu ra.

“Vệ Thư Tuân, đừng lười, em mau mà giao luận văn tốt nghiệp ra đây cho thầy!”

So với Vệ Thư Tuân lưu luyến không rời, Giáo sư Quan Trình lãnh khốc hơn, một lòng muốn đuổi Vệ Thư Tuân đi. Bởi vì nữ nghiên cứu sinh chọn thầy làm hướng dẫn đặc biệt nhiều, đều là hướng về “Đàn anh Vệ Thư Tuân “, Quan Trình phân biệt không ra ai là thật tình muốn học, ai là vì Vệ Thư Tuân, dứt khoát chỉ nhận nghiên cứu sinh nam, vì thế được cái danh hào “Trọng nam khinh nữ”.

Cho nên Quan Trình giờ thầm nghĩ mau mau mà đá Vệ Thư Tuân ra khỏi hàng ngũ học trò của thầy, dù sao hai người đều ở Trung tâm Hàng không, ở trường gặp cũng vậy thôi.

Vệ Thư Tuân kéo kéo kéo kéo, nhưng vẫn lấy được học vị tiến sĩ, lưu luyến không rời bị Giáo sư Quan Trình đá ra khỏi Đại học A. Sau không bao lâu y lấy được bằng tiến sĩ, đã nhận được công việc Hàng không Tây Lâm yêu cầu, kêu y viết một kế hoạch dự án Hàng không có người lái.

Nghe nói, Trung tâm Hàng không dự tính hai năm sau lại mở dự án Hàng không có người lái, bộ trưởng Lý nói, rảnh thì cũng hoàn rảnh, không bằng học cách viết kế hoạch dự án đi.

“Đúng rồi, học xong rồi sau này để thầy sai vặt.” Vệ Thư Tuân than thở, rất rõ ràng sau khi y học được, bộ trưởng Lý khẳng định sẽ ném hết việc vặt cho y.

Nhưng y đã quen, Trung tâm Hàng không không biết có phải đặc biệt thích sai người nhỏ tuổi không, thường xuyên có ngành khác ném việc cho y. Nhưng vì đối phương đều là lão giáo sư, Vệ Thư Tuân cũng chỉ có thể ngoan ngoãn làm. Có thể là sai y sai đến thuận tay, rõ ràng cũng có người mới vào, lúc các lão giáo sư muốn tìm người sai, vẫn sẽ trực tiếp tìm y.

Bộ trưởng Lý kêu y viết một kế hoạch dự án Hàng không có người lái, Vệ Thư Tuân liền viết kế hoạch hai năm tiến hành. Tham khảo kế hoạch dự án trước kia, mới phát hiện khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng.

Đối với người thường mà nói, dự án Hàng không có người lái chính là chở phi hành gia lên trời bay một vòng, đối nghiên cứu viên bình thường mà nói, nghiên cứu dự án Hàng không có người lái là chế tạo và sát nhập các kỹ thuật cao nhất, nhưng trên thực tế, công trình hàng không là vì khai triển nghiên cứu các phương diện sinh mệnh khoa học, tài liệu khoa học, vi trọng lực khoa học cùng với thể lưu vật lý học vân vân, chẳng qua lấy hình thức dự án Hàng không có người lái, đem chúng nó bày ra mà thôi.

Trong quá trình nghiên cứu, còn bao gồm các nghiên cứu phụ trợ đối với tầng khí quyển, khí tượng, thiên văn, chế tạo vân vân, những kỹ thuật đó, cuối cùng sẽ bị chuyển dời đến quân dụng hoặc dân dụng. Công trình hàng không, thật ra là một quá trình nghiên cứu những kỹ thuật đó.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ