Chương 35: Thanh danh mọt sách

109 9 0
                                    

Sau khi kết thúc đợt quân sự, tân sinh về trường. Phòng ở trước đó an bài lâm thời, sau khi về tới trường, lại căn cứ vào khoa của mỗi người mà sắp lại lần nữa. Bất ngờ là, phòng của Vệ Thư Tuân trừ Hàn Chi Tân là khoa tiếng Pháp ra, ba người còn lại đều là cùng khoa. Bởi vậy họ không cần dọn đi nữa, chỉ mình Hàn Chi Tân chuyển ra ngoài, bạn cùng phòng mới tới tên là Vương An Thanh.

Hồi quân sự mọi người cùng chơi chung cả tháng trời, đã sớm quen thuộc lẫn nhau, vừa vào quan hệ cũng rất hòa hợp, ban đêm cùng đến căntin trường chúc mừng một bữa.

Sau đó bắt đầu chính thức lên lớp, học kỳ đầu chương trình học hoàn toàn không liên quan gì đến chuyên ngành, 《Giáo dục khỏe mạnh tâm lý sinh viên》, 《tiếng Anh đại học》, 《Toán học cao đẳng》, 《 Tư tưởng rèn luyện phẩm đức và pháp luật cơ bản》, toàn bộ là các môn phụ, duy nhất được cho liên quan đến kỹ thuật, chỉ có môn《Văn hóa máy tính cơ bản》 này mà thôi. Hoàn toàn không giống với đại học trong tưởng tượng của mọi người.

Tuy ai thán một mảnh, nhưng tân sinh mới từ cấp 3 chuyển lên, vẫn rất thành thật, ngày nào cũng ngoan ngoãn đúng hạn lên lớp. Cô tiếng Anh lúc vào khóa có cảm thán một câu: “Không biết cái lớp đầy đủ như vậy có thể kiên trì được bao lâu.”

Vệ Thư Tuân tuy rất không thích mấy môn tẻ ngắt này, nhưng y đã quyết định muốn thay đổi, cho nên cũng thử cố gắng. Đáng tiếc trụ cột quá kém, nội dung trên lớp chỉ là bắt đầu, rất đơn giản, y liền nghe không hiểu hơn phân nửa, không thể không xin Hàn Chi Tân giúp dạy kèm.

Vì thế lúc đám Ngũ Phong chiều nào hết tiết cũng chơi bóng, chơi game, Vệ Thư Tuân bị Hàn Chi Tân kéo đến thư viện, phòng tự học để bổ túc. Vốn nhân khí của y trong tân sinh đã cao, hơn nữa dung mạo tốt làm người ta chú ý, rất nhanh thanh danh mọt sách liền truyền ra. Mới khai giảng có một tuần, đám tân sinh mới từ vực sâu thi đại học bò lên, hận không thể cách xa đống sách vỡ kia, mà giờ ngày nào cũng chạy vô thư viện ngâm mình, không là mọt sách thì là cái gì?

Tuần đầu tiên sau khai giảng, Vệ Thư Tuân nhận được điện thoại của Chu Tuyền, muốn tới chúc mừng chấm dứt quân sự, thuận tiện giới thiệu bạn bè cho y luôn.

Vệ Thư Tuân vui vẻ đồng ý, học hành nhiều ngày như vậy, y cũng sắp điên rồi, may mà cuối cùng miễn cưỡng đuổi kịp tiến độ chương trình hiện tại.

“Máy học tập, mặc dù tao chả muốn gặp lại Vệ Thừa chút nào.” Lúc rời khỏi thư viện, Vệ Thư Tuân còn cảm thấy trong não mình đều là từ vựng tiếng Anh: “Tao lại rất muốn để y thấy bộ dáng hiện giờ của tao.”

Mình cố gắng như vậy, lại không ai biết là vì cái gì, người biết thì còn ở một thế giới khác như hổ rình mồi muốn xử lí mình, Vệ Thư Tuân cảm thấy không cho hắn nhìn thấy y vất vả thế nào thiệt là lỗ vốn. Không nghiêm nghị kính chào thì thôi, ít nhất cũng không nên nguyền rủa người tổ tiên này nữa.

“Thấy cậu cả từ vựng cũng không thuộc nổi hả?” Máy học tập hỏi rồi lãnh đạm nói tiếp “Nhiệm vụ của cậu đã một tuần không có tiến triển rồi.” Bởi vì luôn vùi đầu vào học, Vệ Thư Tuân được đến thanh danh mọt sách. Trong tầng lớp sinh viên, mọt sách cũng không phải danh hiệu danh vọng gì, vì thế máy học tập hơi bất mãn. May mà hồi quân sự Vệ Thư Tuân biểu hiện tốt đẹp, nhân khí trong nhóm tân sinh cũng không trượt xuống, thậm chí còn được đám nữ sinh rất ủng hộ, dựa vào mỹ danh kia, tiến độ nhiệm vụ dâng lên 0. 2%, nếu không máy học tập nhất định sẽ ép y đi ra biểu hiện rồi.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ