Chương 104: Để cậu ấy ở lại Đại học A

82 9 0
                                    

Nội  dung chính của 《Đặc điểm của toán học và vật lý rời rạc trong phương pháp phần tử hữu hạn》 và 《 Phạm vi ảnh hưởng của toán học vào chớp nứt》đều là cường hóa cùng cải tiến về gắn kết vết nứt lan rộng, chủ yếu nghiên cứu nhằm vào các loại vật liệu sinh ra vết nứt trong hoàn cảnh đặc thù. Làm một sinh viên kỹ thuật, Vệ Thư Tuân vẫn cơ bản xem hiểu một chút, quá chi tiết thì y không nổi, ví như vì sao khi tiến hành thực nghiệm bức xạ phân tán CDEM ở dưới nước, vết rạn lại tự liền lại chứ, hồi y tiến hành thử nghiệm quang học dưới nước, cũng từng làm bức xạ rời rạc thử rồi, nhưng kết quả hoàn toàn tương phản. Quả nhiên là vì cách dùng không giống, cho nên sinh ra hiệu quả cũng khác sao, lần sau thử lại coi… Ngừng, suy nghĩ nhiều!

Vệ Thư Tuân dùng sức vò đầu, y chỉ tính điền tờ 《Đơn xin học hai ngành 》thôi, qua được ải này trước cái đã, thực nghiệm gì đó, tốt nghiệp rồi nói sau a —— nếu có thể thi lên nghiên cứu sinh.

“Máy học tập, cho tao tư liệu liên quan đến nghiên cứu kết nối vết nứt 5 năm tới.”

“Bíp —— đã tìm ra tài liệu.” Trước mặt Vệ Thư Tuân, bắn ra mấy phần tài liệu nghiên cứu mới về kết nối vết nứt. Trong 5 năm, vấn đề này không có thay đổi lớn gì, nhưng so với hiện tại lại càng thay đổi linh hoạt. Vệ Thư Tuân không tính biểu hiện quá nổi bật, lấy ra một bài luận văn, mất ba ngày cẩn thận nghiên cứu, đương nhiên, trong lúc đó không ít lần lại chạy đến thư viện tra tư liệu, chủ yếu là vì máy học tập từ chối làm tự điển, rất nhiều từ chuyên ngành Vệ Thư Tuân không hiểu, ví dụ như phạm vi ảnh hưởng của chớp nứt toán học, sườn bức xạ, gãy bất ổn vân vân, từng chữ thì quen, đứng chung rồi muốn mượn chữ bắt nghĩa cũng không nổi.

Đám bạn trong lớp đã quen việc Vệ Thư Tuân khai giảng mỗi học kỳ đều chạy đến thư viện, cũng không ai quấy rầy y, bạn chung phòng có khi thấy y đọc sách mê mẩn, còn giúp y mua cơm về. Ba ngày đã xem sơ sơ xong, Vệ Thư Tuân lại nghiên cứu thêm hai ngày, trước ngày đơn xin học hai ngành hết hạn, Vệ Thư Tuân cuối cùng cầm bút điền xong 《Đơn xin học hai ngành》, nộp lên phòng đào tạo.

Dư Hân cũng xin học hai ngành, bởi vậy rất chú ý đến Vệ Thư Tuân, chờ y nộp đơn xong đi về, lập tức hỏi: “Thư Tuân, cậu xin ngành nào trường nào vậy?”

Vệ Thư Tuân đã thi lại, theo lý thuyết chỉ có thể xin trường khác, một vài trường yêu cầu không gắt không quan trọng việc từng thi lại, đương nhiên những trường đó cũng không có uy tín gì, nhưng cuối cùng cũng có cái bằng, có thể thuận lợi tìm việc hơn sau này.

Vệ Thư Tuân không tiện giải thích nhiều lắm, chỉ cười gật đầu: “Tớ xin Công trình cơ học của Đại học A.”

“A? Nhưng cậu từng thi lại thì sao được?”

Vệ Thư Tuân nhún nhún vai: “Thử thôi, nếu không được tớ lại xin trường khác.”

Cả trường nhiều sinh viên vậy, phòng đào tạo tự nhiên không có thời gian duyệt từng cái, chỉ chia đơn theo ngành sinh viên chọn, giao cho trợ giáo các giáo sư ngành đó, rồi lại do các trợ giáo tiến hành xét duyệt bước đầu. Bởi vì là sinh viên của trường, cho nên trên cơ bản chỉ cần điểm trung bình đạt tiêu chuẩn, chưa từng thi lại là có thể thông qua.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ