Chương 53: Được cứu

89 11 0
                                    

Khóa mắt điện tử có nguyên lý tương tự với khóa vân tay, khóa Voiceprint, đều phải thông qua tín hiệu nhị phân quay trở lại bộ phận phân tích tín hiệu cơ điện, sau khi trùng khớp với dãy nhị phân trong cơ sở dữ liệu, khóa sẽ mở ra.

Đại khái là vì hành động nhanh, cửa sắt này dùng là dạng quét một mắt, theo lời Hứa Nguyên Quân tốc độ phản ứng của dạng này nhanh hơn dạng hai mắt 2 giây, đương nhiên cái này cũng không liên quan đến Vệ Thư Tuân. Khóa mắt dùng cả hai mặt, ra vào đều phải tiến hành quét, khóa mắt gắn chặt vào cửa sắt, không có đinh ốc hay gì cả, chỉ có một miếng vuông để quét tròng đen.

Cái này đối với Vệ Thư Tuân mà nói cũng không khó, máy học tập có thể giúp y quét hình bên trong khóa mắt. Vệ Thư Tuân rút ra một con dao nhỏ, tìm được vị trí của bộ phận phân tích tín hiệu cơ điện, dùng sức cắm mũi dao vào cửa sắt. Cửa sắt rất rắn chắc, mũi dao cắm vào một nửa liền gãy đứt, nhưng may mà cũng đâm ra một lỗ nhỏ. Vệ Thư Tuân lại rút mấy công cụ bằng sắt như nhíp, tua vít, tua vít chữ thập vân vân ra, dùng sức đâm vào cái lỗ, sắt lá hơi bong lên, đâm gãy hết mọi dụng cụ xong, cuối cùng moi ra một lỗ chừng ngón út.

Đường dẫn của bộ phận cảnh báo ngay khi đâm con dao nhỏ vào, đã bị Vệ Thư Tuân cắt đứt. Tuy không cách nào báo nguy ra phía ngoài, nhưng khóa mắt cùng lúc bị phá hư, lập tức tự động khóa chặt cánh cửa. Khóa mắt là dạng trí năng, tiếng khóa lại rất nhỏ, cả hai tên thủ vệ ngoài cửa cũng không nghe thấy.

Bởi vì Vệ Thư Tuân phá hư máy giám thị, có một người đàn ông phụ trách theo dõi đi xuống nhìn tình huống. Đại khái là không đủ quyền hạn, hắn không thể mở cửa, chỉ hỏi hai tên thủ vệ, xác nhận không thành vấn đề, lại lên lại trên lầu.

Vệ Thư Tuân mặt vô cảm, cầm cái tua vít dẹp cuối cùng trên tay. Chậm rãi đâm vào lỗ thủng kia, đâm vào đến cuối. Rắc một tiếng, bộ phận phân tích tín hiệu cơ điện bị phá hư.

Vệ Thư Tuân nhẹ nhàng thở ra, xem ra, ai cũng không mở cánh cửa này ra được.

“Làm không tồi.” Giáo sư Triệu còn chưa ngất xỉu, tựa vào trên tường mỉm cười với Vệ Thư Tuân.”Xem ra em rất rành khóa mắt a.”

“Hơi hơi thôi thầy.” Vệ Thư Tuân vô tâm khoe khoang, cười nói “Bộ quét tròng đen bị phá hư, giờ ai cũng vào không được.”

“Thật tốt quá!” Giọng Ngô Hoành Kiệt còn hơi run run, thả lỏng tựa vào tường.

“Không đơn giản như vậy.” Giáo sư Triệu lắc đầu: “Nói là cho thầy nửa giờ suy xét, kỳ thật chính là thời gian chúng rút lui. Trong nửa giờ, bất kể thầy có khai hay không, chúng cũng sẽ giết người rồi rút đi.”

Vệ Thư Tuân há mồm muốn nói, giáo sư Triệu đánh gãy y: “Đóng cửa mở cửa không nhằm nhò gì hết, chúng có thể dùng bom, có thể phóng hỏa, luôn có biện pháp giết chết chúng ta.”

Vệ Thư Tuân ngơ ngẩn, mồ hôi lạnh ứa ra: “Chúng không dám gây ra động tĩnh lớn như vậy, sẽ gây chú ý…” Nhưng ngẫm lại bọn họ bị công nhiên bắt cóc trong sân trường, hành động kiêu ngạo đáng sợ đến cực điểm, căn bản không sợ làm ai chú ý cả.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ