Chương 75: Hệ thống trí năng hóa trong chung cư

93 9 0
                                    

Về chuyện Chu Tuyền thích mình, sau khi về trường Vệ Thư Tuân đã nghiêm túc suy nghĩ một đêm, lại tra tra trên mạng về tư liệu phương diện này. Y chưa từng yêu, không rõ lắm tình yêu là dạng gì, nhưng trên mạng nói rất rõ mà: không nhìn thấy đối phương sẽ nhớ nhung, nhìn thấy thì đỏ mặt tim đập nhanh, mãnh liệt muốn đụng chạm vào người đó, có dục vọng hoặc ảo tưởng với đối phương —— y đều không có nha!

Có thể xác định y không có bất kì tình yêu gì với Chu Tuyền. Đương nhiên, nhìn thấy đối phương sẽ vui sướng trong lòng, biết đối phương sinh bệnh bị thương sẽ lo lắng, làm bạn bè mà nói, loại phản ứng này là đương nhiên, không thể làm căn cứ gì hết.

Bởi vì gần như hoàn toàn cắt đứt với đám bạn quá khứ, cho nên Vệ Thư Tuân rất quý trọng bạn bè hiện tại, cũng không muốn vì Chu Tuyền thích y liền tuyệt giao với Chu Tuyền. Dù sao Chu Tuyền chưa chính diện thổ lộ, y coi như cái gì cũng không biết đi. Lâu dần Chu Tuyền tự nhiên sẽ bỏ cuộc, đến lúc đó mọi người có thể tiếp tục làm huynh đệ  —— người nào đó chưa yêu lần nào hình như tin mấy câu như không thành người yêu còn có thể làm bạn bè.

Tính toán như vậy, chiều hôm sau Vệ Thư Tuân liền không hề áp lực tiếp tục đến bệnh viện thăm Chu Tuyền, lại bất ngờ biết được Chu Tuyền đã xuất viện về nhà, sau đó bị Chu lão tĩnh dưỡng ở phòng bên tóm lấy, đánh cờ với Chu lão cả buổi chiều, bị đánh đến tan nát.

“Ông nội Chu, ông chả dịu hiền gì với hậu bối hết, đáng lẽ ông nên giúp đỡ con, cổ vũ con, cố ý thua mấy ván khích lệ ý chí chiến đấu của con mới đúng chứ.” Không biết thua ván thứ mấy rồi, Vệ Thư Tuân buồn bực nói.

“Tục nói, tam xích chi cục hề[?], con có thấy qua ai cố ý nhận thua trên chiến trường chưa? Tranh chấp lúc lực lượng quân sự tương đương mà con còn bại bởi ông, chứng minh chiến lược của con quá yếu, còn phải tôi luyện nhiều.”

“Con cũng đâu phải quân nhân.” Vệ Thư Tuân ngoài miệng oán giận, nhưng vẫn thành thành thật thật bày cờ lại. Y vẫn khá nghe lời ông.” Ông nội Chu quân lược của ông lợi hại thì lợi hại, nhưng dùng để chơi cờ coi chừng dọa chạy đối thủ luôn đó, dù sao về sau con không dám chơi với ông nữa nha!”

Chu lão nhìn thanh niên ngồi xếp bằng trên giường, nhăn mặt không chút khách khí mà oán giận, ông cười đến vẻ mặt thoải mái. Khi còn trẻ ông quá nghiêm khắc với con cái, dẫn đến mấy đứa con sau khi lớn lên đều nghiêm túc lạnh lùng, lại dùng cách thức tương tự để giáo dục đám cháu. Chờ khi Chu lão muốn hưởng cái hạnh phúc ôm cháu chắt, mới phát hiện tụi nó tuy nhu mộ tôn kính ông, nhưng căn bản không dám, thậm chí chưa từng nghĩ đến chuyện làm nũng với ông.

Người càng già tâm càng nhũn, Chu lão về hưu rồi đều đặt sự chú ý lên hai đứa cháu nhỏ nhất, rốt cục mới cảm nhận được cảm giác hạnh phúc của người ông khi mấy đứa nhỏ giãy nảy khóc lóc om sòm. Cho nên ở Chu gia, Chu Tuyền là người thừa kế ông coi trọng nhất, đôi song sinh Chu Hiên Chu Phàm là hai đứa cháu ông thương yêu nhất, là ký thác của tuổi về già. Tự nhiên mà vậy, đối với Vệ Thư Tuân đã cứu bọn họ, Chu lão cũng nghiêm túc coi là ân nhân, không vì y còn trẻ mà khinh thường.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ