Chương 138: Vi phạm hợp đồng

98 10 0
                                    

Cuối cùng Vệ Thư Tuân vẫn lựa chọn diễn vai niên thiếu của Diệp Anh. Các diễn viên cùng diễn mấy thời trẻ tuổi như Trương Khải nói, đều là minh tinh mới đang nổi hiện giờ hoặc có bối cảnh. Vệ Thư Tuân đã mấy năm không chú ý giải trí không biết người nào, mà những người này nhìn thấy Vệ Thư Tuân bên người chỉ mang theo hai trợ lý, căn bản lười phản ứng y. Vệ Thư Tuân cũng không để ý, y không có tâm tư lấy lòng “tiền bối”, im lặng quay xong phần diễn của mình rồi đi, vẫn chưa tính chấp nối quan hệ gì trong ngành này.

Lúc sau Vệ Thư Tuân tiếp tục im lặng học hành, sống cuộc sống phòng học, ký túc xá, phòng thí nghiệm, ba điểm một đường. Sau khi theo kịp việc học, cảm giác không có gì khó khăn, cứ việc phải học cả hai ngành cũng không cảm thấy mệt, nhàn quá còn có thể thường xuyên đến phòng thí nghiệm của Giáo sư Quan Trình hỗ trợ. Quan Trình là một người thầy tốt, cũng dạy Vệ Thư Tuân rất nhiều thứ. Nhưng thầy hiện tại hoàn toàn không có ý tưởng nghiên cứu công trình phóng, hình thức ban đầu của Không thành còn xa xôi không biết kỳ hạn lắm.

Tuy bọn Ngũ Phong oán giận Vệ Thư Tuân bận như con quay, ngay cả thời gian nói chuyện với bạn cùng phòng cũng không có, nhưng Vệ Thư Tuân lại chỉ cảm thấy cuộc sống trường học yên tĩnh mà vững vàng. Ngẫu nhiên ôm sách vội vàng lướt qua vườn trường, y sẽ hồi tưởng lại quá khứ từng có cả đống bạn bè bên cạnh. Khi đó bọn họ mỗi ngày xổ xàng mà cười to hú hét, hút thuốc uống rượu, đánh nhau ẩu đả, cảm thấy cuộc sống này quá ngầu quá đã. Hiện tại ngẫm lại, đã hoàn toàn không rõ hồi đó sao lại cảm thấy như vậy là ngầu nữa.

Giáo sư Quan Trình không có quan hệ trong giới giải trí, nhưng thầy quen rất nhiều người là trung tâm của ngành, mỗi một đoạn thời gian, thầy sẽ đưa cho một phần hợp đồng kịch bản cho Vệ Thư Tuân. Nghe nói là bạn thầy biết thầy có một sinh viên làm minh tinh, vì thế thuận miệng hỏi một tiếng, lập tức có người đưa kịch bản tới.

Những kịch bản này trên cơ bản đều là chế tác lớn chủ lưu có bối cảnh của chính phủ, Vệ Thư Tuân tham diễn chỉ có vai phụ nhỏ, không tốn thời gian mấy, hơn nữa thù lao cũng không tồi, Vệ Thư Tuân liền tham gia.

Tuy diễn đều là vai phụ nhỏ, nhưng tổ phim muốn lấy lòng nên đưa tới đều là vai tốt làm người ta có ấn tượng khắc sâu, hơn nữa độ hút người xem rất cao, tên tuổi của Vệ Thư Tuân dần dần tăng vọt.

Chứng cứ chính là, một buổi sáng nọ thức dậy, y phát hiện cái chỗ ngủ say đã lâu kia của mình lại có phản ứng. Làm đàn ông y đương nhiên không ghét chuyện này, nhưng mỗi ngày ngủ không đủ còn phải ứng phó nhu cầu sinh lý, Vệ Thư Tuân tình nguyện lấy nửa giờ này để ngủ thêm cho rồi.

Sau đó y tra xét tiến độ nhiệm vụ, phát hiện tiến độ “Người vĩ đại” đã tăng tới 18%, tên tuổi minh tinh còn tăng nhanh hơn lần mình xả thân cứu người trước kia: “… Máy học tập, tao nên nói mày không hiểu nhân tình thế thái, hay là rất thông hiểu đạo lí đối nhân xử thế đây?”

“Tôi không biết.” Máy học tập vẫn là giọng điện tử cứng nhắc: “Tôi vẫn chưa nhìn thấy giá trị xã hội gì ở thân phận minh tinh của cậu, cũng sáng tác nhạc, cũng không có tác phẩm ảnh hưởng xã hội, nhưng tên tuổi của cậu trên internet và xã hội lại tăng trưởng rất nhanh, tôi không thể hiểu.”

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ