Khai giảng hơn một tháng, Vệ Thư Tuân rốt cục có cơ hội tiếp xúc chút chút với môn học có liên quan đến chuyên ngành——《Thực hành điện công điện tử》.
Giai đoạn đầu của《 Thực hành điện công điện tử 》đều là nguyên lý căn bản, sơ đồ mạch điện, nội dung chỉ giới hạn trong sách giáo khoa, Vệ Thư Tuân trước đó có học cơ bản rồi, hơn nữa được Tôn Y dạy rất nhiều tri thức điện tử, giờ coi sách chỉ thấy lơ ngơ buồn ngủ. Hơn một tháng, thầy mới giảng đến phân biệt nguyên linh kiện chủ chốt điện tử, y thì đã tự học xong hết phần sau, đang nghĩ có nên trốn học không, rốt cục nghênh đón tiết học chế tạo.
Tiết đầu tiên là cách sử dụng dụng cụ máy móc thường dùng, thầy đưa mọi người đến phòng điện tử, trong ánh mắt chờ mong của các sinh viên, thầy dạy họ “Làm cách nào sử dụng bút thử điện đúng cách”.
Vệ Thư Tuân thiếu chút nữa hộc máu, nhưng thầy nói, bút thử điện là dụng cụ mới bắt đầu không thể thiếu của khoa điện công, cả bút thử điện còn dùng không tốt, đừng nói thêm gì đến sử dụng mấy thứ khác, đến lúc đó cả việc có rò điện không cũng không biết.
Cho nên mọi người chỉ có thể kiềm chế tâm tình, dưới sự chỉ dẫn của thầy, học cách cầm bút chính xác, làm sao phân biệt điện xoay chiều và một chiều. May mà trừ bút thử điện hơi dài dòng một chút, những cái khác như nhíp, bộ cờ lê, cái đục, kềm cắt vỏ, kềm ống, đồng hồ vạn năng, megom kế vân vân, đều chỉ tùy tiện giảng hai câu. Trong phòng có cả máy khoan, đáng tiếc thầy lại không cho dùng.
Tuy học khoa điện, nhưng rất nhiều người từ nhỏ đến lớn căn bản hoàn toàn chưa tiếp xúc qua dụng cụ kim khí, đặc biệt là con gái, loại dụng cụ thông thường nhất như đồng hồ vạn năng nghe thầy giảng xong vẫn không biết cách dùng. Về phần megom kế, kềm lột vỏ, kềm ống càng là nghe còn chưa nghe qua, một ít nam sinh biết dùng liền nhân cơ hội chỉ cho các cô, để nhận được mấy câu khen ngợi bội phục. Vì thế các nam sinh vốn biếng nhác nháy mắt sinh động lên, hưng trí bừng bừng chỉ các nữ sinh các dụng cụ này sử dụng thế nào.
“Thư Tuân, cái kềm lột vỏ này dùng thế nào vậy?” Một nữ sinh bên cạnh Vệ Thư Tuân tay phải cầm kềm lột vỏ, tay trái một sợi dây điện đã cũ, hình như vẫn không hiểu được lột vỏ dây điện thế nào, vì thế quay đầu hỏi Vệ Thư Tuân.
“… Không biết.” Vệ Thư Tuân hữu khí vô lực, không rõ đám Ngũ Phong vì sao có thể hưng trí bừng bừng giảng giải cách dùng đống công cụ cơ bản đến vậy. Càng không rõ đám con gái, rõ ràng chả biết chút gì về điện tử, hiển nhiên trước kia cũng không thích, vì sao còn ghi danh vào khoa này chứ.
Sau đó lại có mấy nữ sinh đến hỏi Vệ Thư Tuân, y đều đáp không biết như vậy.
Nói thế nào đây, nữ sinh làm nũng là đáng yêu thật, nhưng Vệ Thư Tuân không thích thái độ của các cô. Làm sinh viên khoa điện mà cả dụng cụ cơ bản cũng không biết, lãng phí cả tiết để học cách dùng thế nào, còn hi hi ha ha cười bán manh cho là vui đùa. Thầy tốn cả tiết đầu tiên là đặc biệt dạy cách nhận biết dụng cụ chính là vì cho các cô thời gian, còn không tự giác nữa chứ!
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
Genel KurguTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...