Bởi vì đất diễn không nhiều, thời gian cũng không dài, Vệ Thư Tuân vừa thi xong lập tức chạy đi quay, đợi cho quay xong, vậy mà còn kịp về nhà ăn Tết. Vì thế Vệ Thư Tuân liền vui vẻ về nhà mừng năm mới.
Chuyện quay phim, Vệ Thư Tuân chưa nói với người nhà, y cũng không tính thật sự vào giới giải trí, nếu nói với cha mẹ, bọn họ đại khái càng hi vọng y vào giới giải trí. Dù sao vinh quang của mình tinh là thấy được, mà khoa học gia, đừng nói nhìn không thấy, trên đời này có bao nhiêu người có thể thật sự trở thành khoa học gia chứ? Đó là sự nghiệp còn gian nan hơn làm minh tinh.
Bởi vì mùa đông rất lạnh, Vệ Thư Tuân không để cha đến nhà ga đón y, tự bắt xe về nhà. Khi xuống xe trước cổng tiểu khu, có một chiếc BMWs màu trắng đậu sau taxi, hình như ngại bị taxi cản đường, bấm còi inh ỏi.
Taxi kỳ thực là đậu ở ven đường, cũng không thật sự che cả lối vào tiểu khu, nhưng tài xế taxi không dám tranh cãi với đám nhà giàu càn quấy này, vội vàng chạy đi.
Vệ Thư Tuân kéo vali đi vào tiểu khu, chiếc BMWs kia chậm rãi đi theo bên cạnh y, sau đó cửa xe hạ xuống, lộ ra một gương mặt như xa lạ lại rất quen thuộc: “Vệ Thư Tuân, đi ra rồi hả?”
Hỏi như vậy, cứ như y từ trong tù đi ra ấy.
Vệ Thư Tuân hít sâu, nhịn xúc động cãi nhau với hắn xuống, mặc kệ thế nào, tốt xấu cũng từng là bạn bè: “Đông Nam, mày về mừng năm mới?”
Trong xe Nghiêm Đông Nam mặc một bộ âu phục màu đen, ngoài miệng ngậm điếu thuốc, bên cạnh còn có một mỹ nhân diễm lệ làm bạn, đủ bộ của nhân sĩ thành công hủ bại. Rõ ràng là cùng tuổi, Nghiêm Đông Nam nghiễm nhiên đã là một ông chủ lớn thành công, mà Vệ Thư Tuân, lại là dáng vẻ con ngoan trò giỏi đeo mắt kính, giữa hai người đã cách biệt một trời một đất.
“Đúng, mày về bằng cách nào vậy, không có xe à?” Nghiêm Đông Nam biết rõ còn hỏi: “Muốn tao tiễn mày một đoạn không?”
Đã đến cổng tiểu khu, còn cố ý hỏi cái này. Vệ Thư Tuân không có cảm giác chịu nhục, chỉ cảm thấy Nghiêm Đông Nam ăn no rỗi việc. ”Đứng đắn một chút, Nghiêm Đông Nam, mày là nhân sĩ xã hội đó.”
Cái bộ dáng kiếm lời rồi chạy về khoe khoang với bạn cũ này, thật ngây thơ.
“Mày… Hừ, lái xe!”
Chọc Nghiêm Đông Nam tức giận bỏ đi, Vệ Thư Tuân không sao cả kéo vali về nhà. Y còn nhớ lúc trước Nghiêm Đông Nam trở về là muốn tiếp nhận việc làm ăn gì, cho nên cũng không cách nào vui vì sự nghiệp của hắn thành công nổi.
Qua một cái Tết ấm áp bình yên với cha mẹ, Vệ Thư Tuân phát một đống tin nhắn chúc mừng, y cũng thu một đống tin nhắn. Chu Tuyền mùng Ba Tết mới nhắn tin chúc mừng cho Vệ Thư Tuân, còn nói xin lỗi vì thời gian này bận quá, Vệ Thư Tuân cười khẽ đáp bằng một tấm hình ảnh.
Y thấy được Chu Tuyền trên TV, tuy chỉ một màn ảnh thoáng qua, Vệ Thư Tuân vẫn liếc một cái là nhận ra, còn đặc biệt lên mạng tra tìm, mới tải tấm hình này này về được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
Ficción GeneralTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...