Kỳ thực Tề Tiểu Vũ căn bản không thích làm bài tập, nhưng cậu thật sự rất thích người anh họ Thư Tuân này. Anh Thư Tuân không giống với mấy anh em họ trấn trên, trước kia chỉ cảm thấy y sảng khoái hào phóng, ở chung tốt lắm, hiện tại phát hiện khía cạnh nhã nhặn, tao nhã của anh Thư Tuân, công thêm thân phận sinh viên tài cao đại học A, làm Tề Tiểu Vũ tự dưng sinh ra một cảm giác núi cao xa xăm, chỉ một lòng hi vọng càng tiếp cận anh họ, được anh họ khích lệ.
Cho nên Tề Tiểu Vũ ôm bài tập nghỉ hè của mình, ánh mắt lấp lánh tràn ngập chờ mong nhìn người anh họ Thư Tuân “Học rất giỏi” này.
Ngày đầu tiên Vệ Thư Tuân dùng cái cớ vừa tới cần nghỉ ngơi đuổi bọn họ đi, bản thân Tề Tiểu Vũ cũng nhẹ nhàng thở ra, kỳ thực cậu cũng không phải thật muốn làm bài, chỉ là muốn được anh họ tán thưởng mà thôi.
Nhưng buổi sáng hôm sau thức dậy, mở mắt liền nhìn thấy anh Thư Tuân ôm quyển sách chuyên ngành dày cộm, lại so sánh với anh Kiến An ngồi xếp bằng lọt thỏm trên ghế, miệng ngậm điếu thuốc chơi game, lòng kính ngưỡng của Tề Tiểu Vũ lại dâng trào.
“Anh họ, anh nhất định phải dạy em làm bài tập!”
Mẹ Vệ bưng bữa sáng tiến vào nghi ngờ hỏi: “Sao vậy, Tiểu Vũ phải làm bài à?”
“Dạ.” Tề Tiểu Vũ ra sức gật đầu: “Con muốn anh Thư Tuân dạy con.”
Trong mắt người lớn, sinh viên đại học khẳng định biết làm bài tập cấp ba, dù con trai bà bình thường điểm không cao, nhưng lúc đó không phải cũng qua sao. Cho nên Mẹ Vệ không chút do dự nói: “Vậy Thư Tuân, con dạy cho Tiểu Vũ đi, đừng chỉ vùi đầu đọc sách chứ!”
Vệ Thư Tuân mặt không chút thay đổi buông 《 Quang học phi tuyến tính 》, nhìn về phía Tề Tiểu Vũ đôi mắt mong đợi, thở dài: “Được rồi, lấy bài tập toán của em qua đây.”
Ngữ văn và tiếng Anh y hoàn toàn hết cách, nếu là toán chắc còn có chút hi vọng.
Tề Tiểu Vũ không nghi ngờ gì đem hơn mười cuốn trắc nghiệm toán qua, Vệ Thư Tuân ngồi ở trước bàn học, lật xem một lát, xếp theo logic rồi nói với Tiểu Vũ: “Mấy bài điền chỗ trống và lựa chọn đơn giản thì khỏi nói, anh giảng mấy bài tính toán cho em.”
Tề Tiểu Vũ gật đầu lia lịa.
“Bắt đầu từ bài tính toán đầu tiên.” Vệ Thư Tuân lấy tờ giấy nháp ra: “Giả thiết a0 = 1, a1 = 2, an+1 = 2an – 1 + n, n = 1, 2, 3, làm theo phương thức an, phép tính của nó là biến điều kiện thành PA>PC>PB, sau đó ứng dụng định lý sin tiến hành thay đổi tam giác, được ∠BPC=120°, lợi dụng cách chứng minh tương tự, hiểu chưa?”
Mắt Tề Tiểu Vũ biến thành hình nhan muỗi: “Em… em không hiểu lắm, anh có thể nói lại lần nữa được không?”
“Được rồi.” Vệ Thư Tuân lắc đầu, lộ vẻ mặt thất vọng: “Cách giải của nó là phép tính biến điều kiện thành PA>PC>PB, sau đó ứng dụng kết cấu tuần hoàn tiến hành thay đổi tam giác, được ∠BPC=120°, lợi dụng cách chứng minh tương tự, nghe hiểu rồi chưa?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
General FictionTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...