Chapter 1069 Ta bảo có giỏi thì ngươi giết ta đi! (4)

515 12 0
                                    

Chapter 1069 Ta bảo có giỏi thì ngươi giết ta đi! (4)
Vạn Kim Đại Phu nhìn đám thuộc hạ đang thu hẹp vòng vây. Ánh mắt lạnh lùng của hắn lướt qua chúng rồi hướng đến nơi các đệ tử Hoa Sơn và Hồng Thiên đang siết chặt kiếm trong tay.
Người mà hắn nhắm đến chính là Trường Nhất Tiếu.
'Trường Nhất Tiếu, ai bảo là ta hèn nhát chứ?'
Tà Phái là những kẻ luôn thích chọc vào điểm yếu của đối phương. Cho dù là đồng bọn của chúng thì cũng như nhau cả. Kẻ đâm sau lưng không xấu, chỉ có kẻ tạo ra sơ hở mới là tên ngu xuẩn. Đó chính là cách làm của Tà Phái.
Vậy nên, cho dù có trở thành oan hồn tại đây, Trường Nhất Tiếu cũng không có tư cách oán trách Vạn Kim Đại Phu. Trường Nhất Tiếu chính là người biết rõ chuyện đó hơn bất cứ ai.
Vạn Kim Đại Phu cúi đầu nhìn xuống. Hắn nhìn chằm chằm vào ống tay áo trống không, đôi mắt liền u ám đi vài phần.
Nếu hắn ta không mất đi một cánh tay, lúc này có lẽ hắn đã đưa ra lựa chọn khác. Việc phục tùng dưới trướng Trường Nhất Tiếu đúng là không mấy thoải mái, nhưng đổi

lại hắn vẫn nhận được lợi ích, cho nên hắn không có lý gì phải khước từ cả.
Đối với Vạn Kim Đại Phu, lòng tự tôn không mấy quan trọng. Có điều, hắn cũng không muốn bán rẻ nó, nếu đối phương đưa ra cái giá hợp lý, hắn có thể xem xét lại.
Thế nhưng.... từ lúc mất đi cánh tay này, mọi chuyện đã thay đổi. Đối với hắn ta, mất cánh tay phải đồng nghĩa hắn sẽ không còn là Vạn Kim Đại Phu của khi xưa nữa.
Dựa trên lập trường của Trường Nhất Tiếu, hắn ta sẽ làm gì một Vạn Kim Đại Phu đã mất đi sức mạnh chứ? Rốt cuộc hắn ta sẽ đối phó với một kẻ đã bị mất đi quá nửa tu vi, đến cả vị trí Bảo Chủ của Hắc Quỷ Bảo cũng không giữ nổi chứ?
'Không cần nghĩ nhiều cũng rõ.'
Trường Nhất Tiếu sẽ giống như một con xà tinh ngàn năm thì thầm vào tai hắn rằng nếu đi theo Minh Chủ thì Vạn Kim Đại Phu hắn có thể bảo vệ được mọi thứ. Vạn Kim Đại

Phu kể từ giây phút đó sẽ phải hiến dâng lòng trung thành và từ từ bị cướp đi mọi thứ mà hắn có.
Và sau này, Trường Nhất Tiếu chỉ cần xử lý Vạn Kim Đại Phu, một kẻ không còn giá trị lợi dụng là được.
Ngay khi Trường Nhất Tiếu rời khỏi đây, Vạn Kim Đại Phu sẽ không còn lựa chọn nào khác. Hoặc là hắn chết ngay tại đây, hoặc là bị Trường Nhất Tiếu cướp hết mọi thứ và chờ ngày cút xuống hoàng tuyền, hắn chỉ được chọn một trong hai.
Vạn Kim Đại Phu không hề muốn chọn giữa hai cách đó. Bởi vì cho dù hắn có chọn con đường nào thì cũng sẽ chịu tổn thất mà thôi.
Nhưng.... hắn vẫn có thể chọn con đường thứ ba. Đó chính là loại bỏ Trường Nhất Tiếu tại đây và lật ngược ván cờ.
Cái chết của Trường Nhất Tiếu sẽ đẩy Giang Nam vốn đang thống nhất vào tình thế hỗn loạn, và cũng kéo cả thế cục ở Giang Bắc vốn xem Trường Nhất Tiếu là kẻ thù lớn nhất vào tình thế khó kiểm soát.
Liệu còn cách nào khác để kẻ yếu thế vẫn sống sót mà không cần đẩy thiên hạ vào loạn lạc hay không chứ?
'Cơ hội này sẽ không đến lần hai.' Đây gần như là thiên vận.

Giả như lũ giáo đồ Ma Giáo chiến đấu với bọn chúng không dừng lại vào lúc Đoạn Tự Cường xuất hiện, thì Vạn Kim Đại Phu hiện giờ chắc đã không còn đủ sức lực để đối phó với Hoa Sơn và Hồng Thiên rồi.
Và đương nhiên hiện giờ, Vạn Kim Đại Phu không hề muốn bỏ lỡ cơ hội quý báu này.
"Đây là do ngươi tính sai nước cờ thôi."
Ánh mắt lạnh lùng của Vạn Kim Đại Phu lần nữa hướng về Hoa Sơn và Hồng Thiên đang vung kiếm.
"Ngươi xem thường ta quá rồi đó, Trường Nhất Tiếu."
Phán đoán sai lầm của Trường Nhất Tiếu dường như đã đưa ra cái kết cho vận mệnh của kẻ luôn tận dụng thời cơ như hắn.
Vòng vây ngày càng bị thu hẹp. 'Không ổn.'
Ánh mắt Bạch Thiên tối đi vài phần.
Thà rằng lũ nhuệ binh của Hắc Quỷ Báo tấn công cùng một lúc còn tốt hơn. Trong lúc hỗn loạn nhất định sẽ tạo ra sơ hở.

Hoa Sơn Tái Khởi(921-1120)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ