Chapter 1100. Hoa Sơn hóa toàn bộ Trung Nguyên ư? (5)

514 13 1
                                    

Chapter 1100. Hoa Sơn hóa toàn bộ Trung Nguyên ư? (5)
Việc tăng nhiệt thì không làm nước sôi ngay tức khắc. Nhưng nếu như cứ liên tục thêm nhiệt thì một lúc nào đó nhất định nước sẽ sôi.
Tình hình bây giờ chính xác là như vậy.
Ngay cả khi tin tức Ma Giáo xuất hiện tại Giang Nam, người dân Giang Bắc vẫn không cho thấy bất kỳ phản ứng đặc biệt nào. Bởi vì ngay từ đầu, Giang Nam đối với bọn họ là một nơi quá xa xôi.
Đối với những kẻ chỉ biết cày ruộng mỗi ngày thì sự náo loạn xảy ra tại Giang Nam - nơi mà sẽ chẳng có việc gì đến đó trong suốt cuộc đời, không lý nào lại ảnh hưởng đến tâm lý của bọn họ cả.

Vậy nhưng đây là một tin tức có thể vượt sông và đem lại thực cảm cho tất cả mọi người.
- Ma Giáo xâm lược Hàng Châu đã tận diệt tất cả những người ở đó, ngay cả một con chuột cũng không thể sống sót.
- Hàng Châu - một thành đô hoa lệ bậc nhất thiên hạ chỉ trong vòng vài ngày đã trở thành một thành đô chết chóc.
Khi nghe được tin tức đó, tất cả mọi người đều kinh ngạc đến mức nghi ngờ chính đôi tai của bản thân.
Hàng Châu là một nơi như thế nào kia chứ? Mặc dù nơi đây không phải là thành đô lớn nhất, nhưng không thể phủ nhận Hàng Châu là thành đô phồn hoa nhất thiên hạ. Ngay cả những kẻ chưa từng đặt chân đến Hàng Châu cũng biết rõ sự thật này.
Vậy mà một nơi như vậy lại bị diệt vong chỉ trong một sớm một chiều ư? Việc này sao có thể không sốc cho được?
Những chuyện như thế này không phải hoàn toàn không có tiền lệ. Đôi khi ngoại giặc từ phương Bắc kéo đến cũng sẽ dẫn đến việc một thành đô bị sụp đổ hoàn toàn, dân tị nạn thì xếp hàng chạy trốn.

Vậy nhưng sự việc lần này không phải ở phía Bắc xa xôi mà là ở phía dưới - nơi hầu như không thể có chuyện bị xâm lược. Vì vậy mà cú sốc mà nó đem lại có mức độ hoàn toàn khác biệt.
"Chuyện, chuyện này là sự thật ư?"
"Chẳng phải đã nghe đi nghe lại rồi hay sao? Chắc chắn là thật rồi!"
"Nhưng mà....cho dù Ma Giáo có xuất quỷ nhập thần như thế nào chăng nữa sao có thể đột nhiên xuất hiện tại đất Giang Nam như vậy được chứ? Cũng chẳng phải từ trên trời rơi xuống. Còn nữa......Hàng Châu là một thành đô lớn đến vậy mà nói tiêu tùng là tiêu tùng ư? Không thể tin nổi"
"Cái con người này! Chẳng phải tất cả thương hành đi Giang Nam đều đã ngừng hết rồi sao?"
"Thương, thương hành?"
Có một câu nói hài hước rằng ngay cả khi chiến tranh xảy ra, việc đi thương hành vẫn sẽ không dừng lại. Nếu có thể kiếm được tiền thì lũ thương nhân sẽ chẳng ngần ngại băng qua ngay cả khi nơi đó là chiến trường.
Chẳng phải khi Trường Giang bị chiếm đóng hoàn toàn bởi Thủy Lộ Trại, các thương nhân Trung Nguyên vẫn bất

chấp nguy hiểm và tiếp tục thương hành bằng mọi cách đó sao?
Và khi những kẻ như vậy không dám đến Giang Nam thì đó chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc bên kia sông đã thực sự xảy ra một chuyện cực kỳ khủng khiếp.
"Vậy, vậy bây giờ phải làm thế nào?'"
"Còn làm thế nào nữa! Chắc chắn sẽ giống như 100 năm về trước thôi"
"Lẽ, lẽ nào....!"
Nỗi sợ hãi bao trùm lên tất cả mọi người trong chốc lát. Và rồi họ bắt đầu nhớ lại.
Những câu chuyện 100 năm về trước mà bọn họ dường như đã quên mất. Những câu chuyện về Ma Giáo mà tiền thế đã truyền lại cho bọn họ.
Rằng Ma Giáo là một thế lực độc ác và tàn nhẫn đến nhường nào.
Trong cuộc chiến tranh khủng khiếp đó, máu đã đổ thành sông, thi thể chất thành núi. Chỉ cần nghe đến chuyện cuộc chiến tranh khủng khiếp đó có thể xảy ra một lần nữa thôi, những kẻ không hề quan tâm đến chuyện của Giang Nam cũng bắt đầu run rẩy.

Hoa Sơn Tái Khởi(921-1120)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ