Chapter 987. Tiểu tăng cái gì cũng không nhìn thấy. (2)

565 17 1
                                    

Chapter 987. Tiểu tăng cái gì cũng không nhìn thấy. (2)
Mặc dù thuận lợi thoát khỏi bờ sông, Hoa Sơn và Đường Môn vẫn chưa đi bao xa.
Để trị thương cho Nam Cung Thế Gia, họ cần phải tìm chỗ nghỉ chân gần đó, ngôi làng mà họ xây dựng ở Cửu Giang chính là nơi rất thích hợp cho Hoa Sơn và Đường Môn ngay lúc này.
"Dẫu sao thì nó gần với Cửu Phái Nhất Bang quá, không thấy bất tiện sao?"
"Nếu thấy bất tiện thì chính là lũ khốn kia phải bất tiện chứ. Tại sao lại là chúng ta?"
"Cũng đúng nhỉ."
Vậy nên Hoa Sơn đã chọn trang viên nơi Lục Lâm từng ở khi xưa làm chỗ dừng chân.
Sau khi chăm sóc người bị thương đến mức không có thời gian bốc dỡ hành lý, cuối cùng họ cũng tìm được một chỗ ổn định trước khi mặt trời lặn.
'"Càng nghĩ càng thấy bực, tên khốn đầu bạch tuộc điên rồ khốn kiếp quạ bắt diều hâu tha đó!"
Mắt Thanh Minh lóe lên.

"Cái gì? Cấu kết? Thông đồnggg? Lão khọm già đầu trọc đó cứ thích nói mấy câu khó nghe thật đấy! Hay là ta nhét cái mõ tụng kinh vào mồm ông ta nhỉ!"
"Hưm, Thanh Minh à." "Sao!"
Bạch Thiên ho khan mấy tiếng. Hắn hiểu tiểu tử này đang rất phẫn nộ, nhưng hắn không hài lòng với việc Thanh Minh nói những lời thô thiển với Phương Trượng Thiếu Lâm như vậy.
"Con chửi bậc trưởng bối trong giang hồ hơi quá rồi đấy."
"Sư thúc bị điên à? Chắc không phải đâu... Ta nghĩ sư thúc bị bệnh. Hoặc là bị lú lẫn rồi."
"......."
Chiêu Kiệt quay sang hỏi Nhuận Tông.
"Sư huynh. Võ giả cũng bị lú lẫn ạ?"
"Ta cũng tưởng là không có nhưng mà..."
"Nhưng mà?"
"Sau khi tận mắt chứng kiến sự việc hôm nay, ta nghĩ cũng có thể đó chứ."
"A..."

Cuộc trò chuyện hết sức bình thường, bất cứ ai là đệ tử Hoa Sơn đều thấy vô cùng quen thuộc.
Thế nhưng có một vấn đề, đó là hiện giờ trước mặt họ có một tên đầu trọc.
Tuệ Nhiên không thể chen vào cuộc trò chuyện giữa bọn họ, hắn chỉ ngồi im, cả người đã đổ đầy mồ hôi lạnh.
Hắn bất an đảo mắt nhìn quanh.
"Này. Ngươi nghĩ sao? Trọc lừa."
"A, A Di Đà Phật... Ý, ý thí chủ là sao?"
"Ta thấy lão Phương Trượng chết giẫm kia chắc đang điên tiết lên rồi, còn ngươi nghĩ sao?"
Tuệ Nhiên nhắm chặt hai mắt.
Hắn cũng có mắt nên không thể nào không nhìn thấy những chuyện xảy ra giữa Hoa Sơn và Thiếu Lâm. Khi Pháp Chỉnh đẩy cho họ cái tội thông đồng với Tà Phái, chẳng phải hắn suýt chút nữa đã chửi bậy trước mặt mọi người rồi sao?
Nếu hắn thật sự thốt ra những lời đó, hắn sẽ trở thành một tên khi sư diệt tổ lưu danh ngàn đời của Thiếu Lâm.
"Này, ta hỏi ngươi nghĩ thế nào?"

Tuệ Nhiên vô cùng đau khổ. Dù sao hiện giờ hắn không còn là đệ tử Thiếu Lâm nữa, nhưng Pháp Chỉnh không khác gì phụ thân của hắn. Trước mặt những người khác sao hắn có thể thốt ra lời nói xấu bậc trưởng bối như vậy chứ!
Tất nhiên Thanh Minh không đời nào đặt mình vào hoàn cảnh của Tuệ Nhiên. Thay vì để cho Tuệ Nhiên có thời gian suy nghĩ, hắn nghiêng đầu dí sát mặt mình vào mặt Tuệ Nhiên.
"Lỗ tai ngươi có vấn đề à? Đầu ngươi bóng loáng rồi đến cả màng nhĩ cũng bóng loáng luôn sao?"
Chiêu Kiệt lại thì thầm với Nhuận Tông.
"Sư huynh. Màng nhĩ bóng loáng chẳng phải sẽ nghe rõ hơn sao?" "... Ta không phải y sư, làm sao ta biết..."
Tuệ Nhiên liếc nhìn hai người kia rồi cắn chặt môi.
Ta lại ghét lũ người này hơn rồi, lũ khốn chết tiệt.
"Sao ngươi không trả lời?"
Lúc đó Bạch Thiên đang im lặng đột nhiên nhìn Thanh Minh lên tiếng. "Thanh Minh à."
"A, lại sao nữa?"
"Tiểu sư phụ Tuệ Nhiên cũng khó trả lời mà. Con đừng có hỏi nữa."

Hoa Sơn Tái Khởi(921-1120)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ