Chapter 1014. Tên này hôm nay tới số rồi. (4)
"Đệ có điều muốn hỏi ư?"
"Vâng."
Nam Cung Độ Huy khẽ gãi đầu.
Bởi vì hắn chợt nhớ tời lời Thanh Minh nhắc hắn không cần phải cưỡng ép bọn họ. Cũng chính vì vậy nên Nam Cung Độ Huy đã biết rõ Nam Cung Hách định hỏi gì càng không muốn ép hắn đi theo sự lựa chọn của mình.
"Không phải là ta không muốn nói gì với đệ, nhưng sự lựa chọn này hoàn toàn là của các đệ. Ta không thể cưỡng ép đệ được."
Thế nhưng Nam Cung Hách lại lắc đầu như thể đó không phải là ý của hắn."Đệ hiểu mà, Tiểu Gia Chủ. Chỉ có điều." "Hửm?"
"Đệ chỉ muốn trò chuyện với Tiểu Gia Chủ một chút thôi?"
".......Trò chuyện?"
"Vâng, chỉ là trò chuyện thôi."
Nam Cung Hách cẩn thận quan sát sắc mặt của Nam Cung Độ Huy."Thực ra trong suốt thời gian qua đệ luôn nghĩ.... chỉ cần Tiểu Gia Chủ ra lệnh thì đệ sẽ phải tuân theo. Bởi đó là sứ mệnh của bọn đệ."
"....."
"Thế nhưng mọi chuyện đã tới nước này rồi.... đệ đã nghĩ thà rằng cứ hỏi thằng Tiểu Gia Chủ tại sao người lại yêu cầu bọn đệ tu luyện kiểu này thì sẽ tốt hơn."
Nam Cung Độ Huy ngơ ngác nhìn Nam Cung Hách. Thấy thế, Nam Cung Hách ngại ngùng gãi đầu.
"Nếu Tiểu Gia Chủ không muốn nói thì đệ cũng không thể ép người được, nhưng nếu người muốn nói, thì hãy chia sẻ cùng đệ đi. Nếu không đệ sẽ hối hận mất."
".....""Không được sao?"
Nam Cung Độ Huy không giấu nổi bàng hoàng vội xua tay.
"Sao, sao lại không được chứ?"
"Vậy là được sao ạ?"
Nam Cung Độ Huy gật mạnh.
"Đương nhiên rồi. Mà ta còn có điều muốn nhờ đệ nữa kia kìa."
Lời ấy vừa dứt, các kiếm tu Nam Cung liền lén lút tiến lại gần Nam Cung Độ Huy. Có vẻ như bọn họ cũng có cùng tâm trạng với Nam Cung Hách.
"Tiểu.... Tiểu Gia Chủ đã biết họ mạnh như vậy rồi sao?""Bí quyết để Tiểu Gia Chủ nhận ra điều đó là gì thế?"
"Nếu theo họ tu luyện thì đệ cũng có thể mạnh được như họ đúng không?"
Nam Cung Độ Huy vội giơ hai tên chặn những câu hỏi đang dồn dập ào tới.
"Khoan, khoan đã!" "Hả?"
"Các đệ đừng dồn dập như vậy, cứ từ từ nói thôi. Đêm vẫn còn dài mà."
Bọn họ nhất loạt gật đầu rồi ngồi thành một vòng tròn bao quanh Nam Cung Độ Huy.Nam Cung Độ Huy tỉ mỉ nhìn từng người một. 'Chuyện này đã xảy ra bao giờ chưa nhỉ?'
Từ trước tới nay, hắn vẫn luôn cố gắng thuyết phục và dẫn dắt bọn họ. Thế nhưng, hắn chưa từng thực sự 'trò chuyện' với họ như lời Nam Cung Hách nói.
Người trước dẫn dắt, người phía sau tin tưởng và theo sau. Và đó cũng chính là phương thức của Nam Cung Thế Gia.
Chính vì vậy nên Nam Cung Độ Huy phải trở thành một Gia Chủ mạnh mẽ. Một Gia Chủ có đủ khả năng và sức mạnh để nâng đỡ và dẫn dắt bọn họ.
Thế nhưng....
'Hóa ra là vậy.'Có lẽ bọn họ không cần phải tuân theo phương thức ấy một cách cực đoan.
Hắn và bọn họ vẫn còn thiếu sót. Và chẳng phải, những người còn thiếu sót sẽ phải bù đắp vào khuyết điểm cho nhau sao?
Hắn kiên quyết gật đầu rồi cất lời. "Tiểu Hách."
"Vâng, Tiểu Gia Chủ."
"Đệ đi gọi Tiểu Đản tới đây." "Vâng."
"Và......"Nam Cung Độ Huy nở một nụ cười kì quái. Biểu cảm của hắn gian manh hệt như Thanh Minh.
"Sau đó lặng lẽ rời khỏi trang viên....." "Hả?"
"Kiếm chút rượu về đây."
"Rượu, rượu á?"
Các kiếm tu Nam Cung Thế Gia kinh ngạc nhìn Nam Cung Độ Huy, thế nhưng, hắn lại thản nhiên gật đầu.
"Phải, là rượu."
"Sao, sao tự người lại muốn mua rượu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Sơn Tái Khởi(921-1120)
AçãoĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...