Chapter 1099. Hoa Sơn hóa toàn bộ Trung Nguyên ư? (4)

495 11 2
                                    

Chapter 1099. Hoa Sơn hóa toàn bộ Trung Nguyên ư? (4)
"Phương Trượng...."
Pháp Giới nuốt một ngụm nước bọt khô khốc rồi cẩn trọng lên tiếng.
"Không phải là đệ không hiểu những gì người đang nói...."
Ánh mắt sắc như lưỡi kiếm của Pháp Chỉnh xoáy sâu vào Pháp Giới.
Pháp Giới cảm nhận được uy áp liền muốn ngậm chặt miệng lại ngay, thế nhưng ông ta vẫn cắn chặt môi liều mạng nói tiếp. Pháp Giới tự nhủ không được chần chừ chỉ vì sợ hãi. Nếu làm thế mọi chuyện chỉ trở nên tồi tệ hơn mà thôi.
"Phương Trượng.... nếu người thật sự quan tâm tình hình hiện giờ, chẳng phải khi Chưởng Môn Nhân Hoa Sơn tìm

đến, người nên bàn bạc kỹ lưỡng với ông ta hay sao? Giờ mà đổ lỗi khi mọi chuyện đã thành rồi thì...."
"Bàn bạc?"
Giọng nói lạnh lùng của Pháp Chỉnh cắt ngang lời Pháp Giới.
"Đệ muốn ta bàn bạc với ai cơ?"
"Huyền Tông của Hoa Sơn và...."
"Ý đệ là lão già bù nhìn đó sao?" Pháp Giới nhắm chặt mắt.
Cho dù có bất hòa thế nào đi chăng nữa, ông ta cũng không nên gọi Chưởng Môn Nhân của môn phái khác là bù nhìn như thế. Đó là một sự sỉ nhục vô cùng lớn đối với môn phái khác, dù quy mô vừa hay nhỏ, vậy mà ông ta lại dám nói Hoa Sơn như vậy ư?

Pháp Chỉnh không phải người không rõ điều đó. Ông ta vốn là người vô cùng cẩn thận trong lời nói lẫn hành động để xứng với vị trí Phương Trượng Thiếu Lâm.
Thế nhưng gần đây, Pháp Chỉnh dường như đã đánh mất lý trí trong những việc liên quan đến Hoa Sơn.
'Không....'.
Một tia sáng kỳ quái hiện lên trong mắt Pháp Giới.
Pháp Chỉnh mà ông ta hiểu rõ lẽ nào lại vì chút ý thù địch đó mà cư xử thiếu tế nhị với người khác như vậy ư?.... Thật sự sao?
'Ta đang nghĩ gì vậy chứ....?'
Pháp Giới nhanh chóng xóa bỏ mối nghi ngờ đang không ngừng hiện lên trong đầu. Chuyện này đúng là không thể tưởng tượng nổi. Chẳng lẽ Phương Trượng Thiếu Lâm lại thật sự mang lòng đố kỵ với một Chưởng Môn Nhân Hoa Sơn ư?
Lúc đó, Pháp Chỉnh liền cao giọng.
"Bàn bạc với lão ta thì có ý nghĩa gì? Đệ thật không biết người đưa ra quyết định cuối cùng ở Hoa Sơn là ai sao?"
".... Chuyện đó...."

"Huyền Tông có thể không hiểu. Cùng lắm ông ta cũng đoán được đại khái ý nghĩa việc Hoa Sơn đến Giang Nam, và tên Bá Quân gian ác đó sẽ lợi dụng họ thế nào. Nhưng mà!"
Pháp Chỉnh nghiến răng ken két.
"Tên Hoa Sơn Kiếm Hiệp! Đệ nghĩ hắn ta không lường trước tất cả tình hình này mà đến Giang Nam ư?"
Pháp Giới câm như hến. Pháp Chỉnh liền cười khẩy một cái.
"Làm gì có chuyện đó. Một kẻ ôm trong lòng mười con trăn như hắn làm sao không biết được cục diện này chứ? Dù biết nhưng vẫn muốn đi! Cho dù hắn biết tất cả nhưng vẫn muốn làm!"
Pháp Giới không dám phản bác lại câu nói này.
Đã nhìn thấy rõ thực lực của Hoa Sơn Kiếm Hiệp từ trước nay mà vẫn nói hắn không dự đoán được gì mới là kỳ lạ.
"Những kẻ lúc nào cũng gắn hai chữ hiệp nghĩa và lương dân trên miệng kia vậy mà không nhịn nổi một chút danh lợi ít ỏi, cam tâm đẩy toàn bộ dân chúng ở Giang Nam xuống địa ngục sao? Lần này chính là cơ hội tốt để giải phóng Giang Nam và tiêu diệt Tà Bá Liên kia mà! Đó là cơ hội ngàn năm có một đấy!"

Gương mặt Pháp Chỉnh đã đỏ bừng lên. Dáng vẻ một lão tăng luôn điềm tĩnh mưu cầu Phật pháp trước nay đã không còn nữa.
"Xấu xa! Quả thật quá xấu xa! Ta hiểu rõ ý đồ của bọn chúng. Bọn chúng luôn nghĩ chỉ cần chịu một chút ô nhục, nghe một chút chỉ trích và cố gắng chờ thời rồi lấy lại bình yên cho thiên hạ là được! Sao chúng có thể phá vỡ cách làm từ trước đến nay! Đó chẳng phải là cách làm của Hoa Sơn ư?"
Cơn giận như sóng dữ không ngừng tuôn trào.
"Còn nữa!"
Bàn tay Pháp Chỉnh nắm chặt vạt áo cà sa không ngừng run rẩy.
"Tại sao lại cấu kết với lũ Tà Phái đó mà làm ra chuyện này chứ?"
"...."
"Nếu Hoa Sơn không bắt tay với Trường Nhất Tiếu, mà tự mình gây ra thế cục này, ta cũng không thấy nổi giận, thậm chí không hề nghi ngờ tấm lòng thành của chúng! Nhưng mà! Rốt cuộc làm sao ta có thể chấp nhận những người luôn theo đuổi Chính lại cấu kết, chiến đấu cùng lũ Tà Phái kia chứ? Linh hồn của những người đã ngã xuống ở Hắc Long Trại, và cả vong linh của Nam Cung

Hoa Sơn Tái Khởi(921-1120)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ