CHAPTER THIRTEEN (Party Party)

67 0 0
                                    

LYN SISTERS
CHAPTER THIRTEEN
"Party Party"

ILANG LINGGO ANG LUMIPAS.
VILLAVICEÑO MANSION.

POOL AREA.
NAGSI-SWIMMING ANG LYN SISTERS.

Marielyn: Sana lagi tayong ganito mga ate noh? Masaya, nagba-bonding.

Mauilyn: Oo naman. Gusto niyo mamaya gumimik tayo? May alam akong bagong bukas na bar! Masaya dun!

Kendralyn: Really? Go ako diyan sis!

Marielyn: Bar? Ibig sabihin mag iinuman? Magsasayawan ganun?

Mauilyn: Exactly!

Marielyn: Eh hindi naman kasi ako sanay sa ganun eh.

Kendralyn: Marielyn, ano ka ba? You're a Villaviceño now! Kailangan mong maging kagaya namin ni Mauilyn. Makipag socialize ka sa mga tao! Have fun! Maki party ka!

Mauilyn: Tama si Kendra. You know what? Kailangang baguhin narin natin ang style mo! Mag shopping tayo later ng mga new clothes mo para mamaya sa gimik natin, mag stand out ka! Kami na ni Kendra ang bahala sa'yo, hindi ba sis?

Kendralyn: (Ngumiti) Correct! Kaya Marielyn, get ready, because this night will be so wild!!! Hahahaha!!! I'm so excited.

Mauilyn: Oh me too.

NAPAISIP SI MARIELYN.

•••••••••••••••••
MALL.

SA ISANG BOUTIQUE DINALA NINA MAUILYN AT KENDRALYN SI MARIELYN.

Kendralyn: Now Marielyn, mamili ka ng gusto mong dress na pwede mong suotin mamayang gabi sa bar.

Marielyn: (Tinignan ang mga damit sa loob ng boutique na iyon) Parang w-wala naman akong mapili ate Kendra kasi hindi naman ganyan yung mga sinusuot ko.

Mauilyn: Kaya nga dito ka namin dinala eh para naman mabago ang style mo.

Marielyn: Kaya lang hindi naman babagay sa akin ang mga ganyang damit eh.

Kendralyn: My gosh, Marielyn. Sige, ganito nalang. Kami na lang ang mamimili for you. Okay?

Mauilyn: Good idea!

NAGSMULA NA SILANG MAMILI NG MGA DAMIT PARA KAY MARIELYN AT ISA ISA ITONG SINUKAT NI MARIELYN.
SINA KENDRALYN AY MAUILYN ANG TAGA CHECK KUNG BAGAY BA ITO SA KANYA.
NAKA ILANG SUKAT DIN SI MARIELYN AG NAPAPAGOD NA SIYA. SA WAKAS AY MAY NAPILI NA SINA MAUILYN AT KENDRALYN. ORAS NA PARA BAYARAN ANG PINAMILI NILANG TATLO. MGA BAGONG DAMIT AT SAPATOS.

SA PAYMET AREA.

Cashier: 55,675.90 po lahat.

NANLAKI ANG MGA MATA NI MARIELYN.

Marielyn: 55,000???

Mauilyn: Yes sis. Bakit?

Marielyn: Hindi ba parang ang laki naman?

Kendralyn: (Tumawa) Ano ka ba sis, kung tutuusin nga nagtipid pa tayo niyan eh. Kasi sa ating tatlo na yan. Noon, kapag nagsha shopping kami ni mommy nakaka 50,000 ako para sa akin lang.

Marielyn: Grabe ka namang mag shopping.

Kendralyn: We're rich people sis so money is not a problem to us.

Mauilyn: True!

BINAYARAN NA NI KENDRALYN ANG MGA PINAMILI NILA GAMIT ANG CREDIT CARD NIYA.

Kendralyn: Tsaka niyo nalang ako bayaran (ngumiti).

•••••••••••••••••••••
NAGLALAKAD ANG LYN SISTERS SA MALL PAPUNTANG PARKING AREA.
NAPAPALINGON SI MARIELYN SA LALAKENG CUTE NA NAKA WHITE SHIRT NA KANINA PA SUMUSUNOD SA KANILA.
NAPANSIN SIYA NI MAUILYN.

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon