LYN SISTERS
CHAPTER SEVENTY NINE
"Riding In Tandem"KINABUKASAN.
MAAGANG NAGPUNTA SI MAUILYN SA VILLAVICEÑO MANSION DALA ANG KANYANG MALAKING MALETA.SINALUBONG SIYA NI KENDRALYN KASAMA SI YAYA KIKAY.
Kendralyn: (Ngumiti) Mauilyn! Welcome back sa Mansion!
Mauilyn: (Tinanggal ang suot na shades) Thanks my dear sister! It feels good to be back sa mansion na ito.
Kendralyn: I'm sure matutuwa si Daddy kapag nakita ka niya. Let's go, pumasok na tayo sa loob. Yaya Kikay, pakidala nalang ang maleta niya.
Yaya Kikay: Sige po Senyorita Kendralyn.
PUMASOK NA SINA MAUILYN AT KENDRALYN SA LOOB.
Yaya Kikay: Mukhang nagpa plastikan na naman ang dalawa. Sana naman totoong magkasundo na sila para wala ng gulo.
KINUHA ANG MALETA NI MAUILYN AT SUMUNOD PAPASOK SA MANSION.
•••••••••••••••••••
SA BAHAY NINA MARIELYN.
NAG UUMAGAHAN ANG PAMILYA NILA.Lady Vera: Kamusta naman ang Party sa school ninyo kagabi? Hindi na kasi kita nahintay makauwi dahil inantok na talaga ako.
Marielyn: Okay naman po Inay. Nag enjoy naman po ako. First time ko lang po kasing naka attend ng ganung party sa school.
Winston: Mabuti naman at nag enjoy ka. Kamusta naman kayo ni Aldrin?
NATIGILAN SI MARIELYN.
Marielyn: Uhmmmm.... May gusto nga sana akong sabihin sa inyo eh.
Lady Vera: Ano yun? Mukhang seryoso yan ah?
Winston: Oo nga, ano ba yun?
Marielyn: Kasi, Inay, Kuya, Si Aldrin... Sinagot ko na siya kagabi.
Lady Vera: Really? Well, I'm happy for you anak.
Winston: (Ngumiti) Sabi ko na nga ba eh hehehe.
Marielyn: Naisip ko po kasi na iyon na yung tamang panahon para sagutin siya.
Lady Vera: Alam mo anak, alam ko naman at ramdam ko naman na mabuting tao iyang si Aldrin.
Winston: I agree. Noong una akala ko hindi siya mapagkakatiwalaan dahil sa inamin niya sa'yo na inutusan siya ni Kendralyn na ligawan ka pero unti unti nakita ko naman ang sincerity niya sa'yo.
Lady Vera: Isa pa, may tiwala naman kami sa'yo. Alam ko naman na kahit na may nobyo ka na eh ipa prioritize mo pa rin ang pag aaral mo.
Marielyn: Oo naman po Inay. Pangako po, hindi ko po papabayaan ang pag aaral ko.
Winston: That's good.
Marielyn: Siya nga po pala, mamaya po dadalaw po ako kay Daddy okay lang po ba?
Lady Vera: Sure anak.
Marielyn: Babalik na rin po pala si Ate Mauilyn sa mansion ni Daddy.
Winston: Ha? Bakit?
Marielyn: Okay na sila ni Ate Kendralyn eh. Nagkausap na sila kagabi sa party sa School.
Winston: Really? Well that's good. At least okay na sila. Sana lang totoong okay na sila.
Lady Vera: Wala naman na silang dapat pag awayan eh. Siguro na realize nilang dalawa na walang mangyayari kung patuloy lang silang mag aaway. Okay naman na ang lahat sa atin eh. Wala ng Alyn kaya payapa na ang mga buhay natin.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
De TodoTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?