LYN SISTERS
CHAPTER TWENTY THREE
"CHITO'S WOMEN"GABI.
VILLAVICEÑO MANSION.
KAKARATING LANG NI DON CHITO GALING OPISINA.
NAKITA SIYA NI YAYA ONESSA.Yaya Onessa: Dun Chetu! Mabote naman pu ay domateng na pu kayu!
Don Chito: Bakit Yaya Onessa? May nangyari na naman ba? Nag away na naman ba ang mga anak ko?
Yaya Onessa: Dili pu Don Chetu. Piro may nagbabalek pu kase sa mansyun.
Don Chito: (Nagtataka) Nagbabalik? Sino?
BUMABA SA HAGDAN SI DOÑA ALYN.
Doña Alyn: CHITO!
NAPALINGON SI DON CHITO KAY DOÑA ALYN.
Don Chito: Alyna?
Doña Alyna: CHITO!
NIYAKAP NI DOÑA ALYN ANG DATING ASAWA AT NAG DRAMA.
Don Chito: Anong ginagawa mo dito? B-Bakit ka bumalik?
Doña Alyn: Dahil na-realize ko na ikaw pa rin ang mahal ko Chito!
Don Chito: Ano bang sinasabi mo Alyna? Hindi ba't may asawa ka na?
Doña Alyn: Namatay na siya 2 weeks ago kaya single na ulit ako Chito.
Don Chito: Ano?
DUMATING SI KENDRALYN.
Kendralyn: Dad. Nandito na po pala kayo.
Doña Alyn: Chito, mag usap muna tayo ng pribado.
ANG SUMUNOD NA NANGYARI AY NASA LOOB NA SILA NG ISANG SILID AT MASINSINANG NAG UUSAP.
UMIIYAK SI DOÑA ALYN.
Doña Alyn: Hindi naging maganda ang buhay ko noon kay Stanley. Palagi niya akong sinasaktan pero tinitiis ko 'yun. Nagkunwari akong okay lang ako at hindi ko ipinapaalam kay Kendralyn ang sitwasyon ko. Chito, pinagsisisihan ko na ang mga nagawa ko. Araw araw walang oras na hindi kita naisip. Kung maibabalik ko lang ang nakaraan, hindi ko na sana pinili si Stanley. Nung namatay siya madami siyang iniwang utang at pati ang bahay namin ay kinuha na ng bangko kaya wala na akong malalapitan pa kundi ikaw lang. Kaya Chito, patawarin mo ako! Patawad sa mga nagawa ko!
LUMUHOD AT NAG IIYAK SI DOÑA ALYN.
Don Chito: Tumayo ka diyan Alyna.
ITINAYO NIYA SI DOÑA ALYN.
Doña Alyn: Chito...
HINALIKAN NI DOÑA ALYN SI DON CHITO.
Don Chito: (Nabigla).
MAGANDA PA RIN SI DOÑA ALYN KAHIT NA MAY EDAD NA. MESTISA AT MAKINIS KASI ITO AT SIYA ANG FIRST LOVE NI DON CHITO.
Don Chito: Alyn...
NASA LABAS NG PINTO SI MAUILYN AT NAKIKINIG.
Mauilyn: Napaka harot talaga ng matandang babaeng yan. Hindi dapat sila magkabalikan ni Daddy dahil sigurado akong magiging hadlang siya sa mga plano ko!
UMALIS NA SI MAUILYN.
Doña Alyn: Chito, mahal mo pa rin ba ako?
Don Chito: Alyna, hindi ko pa masasagot 'yan ngayon. Pero welcome ka pa rin sa bahay na ito kung gusto mong tumira ulit dito. Ina ka pa rin ng anak kong si Kendralyn kaya walang problema sa akin kung dito ka na ulit titira.
Doña Alyn: Salamat Chito!
NIYAKAP NIYANG MULI SI CHITO AT NAG EVIL SMILE.
•••••••••••••••••
SA KWARTO NI KENDRALYN.
KAUSAP NIYA SI DOÑA ALYN.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
RandomTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?