LYN SISTERS
CHAPTER TWENTY
"KARMA"GABI.
KAKARATING LANG NI MAUILYN.
SINALUBONG SIYA NI KENDRALYN.Kendralyn: Mauilyn, Dumating ka na pala. Saan ka galing?
Mauilyn: Wala ka ng pakialam kung saan man ako galing!
PAALIS NA SI MAUILYN.
Kendralyn: Ah wait lang Mauilyn.
Mauilyn: (Natigilan) What?
Kendralyn: (Maamo ang mukha) I just want to say sorry.
Mauilyn: (Nagtataka) Sorry for what?
Kendralyn: Sorry kasi ikaw yung pinagbibintangan ko na nagpakalat ng video namin ni Marielyn. Sorry kasi ng dahil sa akin nagka away away na naman tayong tatlo at muntik ng may mangyaring masama kay daddy. Sorry din kasi nasaktan kita.
Mauilyn: (Umirap) Anong drama mo? Alam mo pwede kang pang best actress eh. Ang galing galing mong mag drama! Impressive! Pero hindi ako tanga para maniwala sa'yo kaya sorry ka na lang.
Kendralyn: I know ganyan ang magiging reaction mo pero believe me, I'm sincere.
NAKASILIP NAMAN SI MARIELYN.
Kendralyn: I realized kasi na hindi na tayo dapat nag aaway kasi magkakapatid tayo diba? Nangako ako kay dad na I will make it up to you kaya eto ako ngayon, nagpapakumbaba na ako Mauilyn.
Mauilyn: (Tinaasan ng kilay) Convincing pero as I've said, hindi ako tanga para maniwala sa'yo! Excuse me.
UMALIS NA SI MAUILYN.
NAIWANG MAG ISA SI KENDRALYN.
LUMAPIT SA KANYA SI MARIELYN.Marielyn: Ate Kendra.
Kendralyn: Marielyn?
Marielyn: Narinig ko yung usapan ninyo ni Ate Mauilyn.
Kendralyn: Marielyn, gusto ko din sanang mag sorry sa'yo about sa ginawa ko sa'yo last time. I'm really sorry. Masama lang talaga ang loob ko 'nun eh. I didn't mean it. Sorry talaga Marielyn.
Marielyn: (Ngumiti) Okay lang Ate Kendra. Alam ko naman na hindi mo sinasadya 'yun. Nararamdam ko na sincere ka sa pakikipag ayos kay Ate Mauilyn at sa akin. Matigas lang talaga siya kaya hindi siya naniniwala sa'yo. Pero ako, naniniwala ako sa'yo.
Kendralyn: (Ngumiti) Thank you, Marielyn.
NIYAKAP NIYA SI MARIELYN AT NAG EVIL SMILE.
•••••••••••••••••••••••••
UMAGA.
NAGBE-BREAKFAST ANG PAMILYA VILLAVICEÑO.PINAPAKIRAMDAMAN NI DON CHITO ANG TATLONG MAGKAKAPATID.
MAYA MAYA AY KUMUHA NG HOTDOG SI KENDRALYN AT INILAGAY SA PLATO NI MARIELYN TAPOS AY KUMUHA PA NG ISANG HOTDOG AT INILAGAY NAMAN SA PLATO NI MAUILYN.
NAPATINGIN SI MAUILYN KAY KENDRALYN.
Kendralyn: (Ngumiti).
Marielyn: Thank you, ate Kendra.
Kendralyn: Wala 'yun. Gusto ko lang bumawi sa inyo. Again, sorry kung naging bad ako sa inyong dalawa.
TAHIMIK LANG SI MAUILYN.
Kendralyn: I'm sorry sa mga nasabi at nagawa kong hindi maganda sa inyo. Specially to you, Mauilyn.
HINDI KUMIKIBO SI MAUILYN.
Don Chito: Mauilyn?
Mauilyn: (Tumingin at nag fake smile kay Kendralyn) Wala na 'yun. Ang importante nag sorry ka na. Let's forget about it.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
RandomTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?