CHAPTER FORTY THREE (KIDNAPPED)

45 1 0
                                    

LYN SISTERS
CHAPTER FORTY THREE
"Kidnapped"

MAGKAUSAP SINA LADY VERA AT WINSTON.

Winston: May naisip na akong paraan para maipaghiganti si Marielyn kina Alyn at Kendralyn.

Lady Vera: Talaga? Ano yun?

Winston: Gagamitin ko si Mauilyn. May inutusan siyang tao para ituro si Kendralyn na siyang pumatay kay Camelya. Kailangang madiin si Kendralyn sa kaso para hindi na kailangang magtago ni Marielyn.

Lady Vera: Hmmm... That's a good idea! Babalik sa kanilang mag ina ang karma! Humanda sila. Eh si Chito, anong lagay niya?

Winston: Ligtas na siya sa panganib pero mukhang matatagalan pa bago siya maka recover.

Lady Vera: Pagkakataon na natin ito para makaganti sa kanila. Kukunin na natin ang VGC at wala na silang magagawa!

Winston: Hmmm...

DUMATING SI MARIELYN.

Marielyn: Kuya, kamusta si daddy? Anong lagay niya?

Winston: Huwag kang mag alala, okay na siya pero wala pa rin daw siyang malay pero ang mahalaga ligtas na siya sa panganib.

Marielyn: Salamat naman sa Diyos.

•••••••••••••••

VILLAVICEÑO MANSION.
MAGKAUSAP SINA DOÑA ALYN AT KENDRALYN.

Kendralyn: Nagpunta si Winston sa hospital? Kasama ba niya ang malanding si Mauilyn?

Doña Alyn: Hindi ko siya nakita na kasama ni Winston. Kinamusta lang niya ang daddy mo.

Kendralyn: Mommy, I want him back! Mahal na mahal ko siya!

Doña Alyn: Don't worry, gumawa na ako ng paraan para mawala si Mauilyn at kapag nangyari yun mababawi mo na din si Winston.

Kendralyn: What do you mean para mawala si Mauilyn?

Doña Alyn: Huwag mo na lang alamin anak dahil malalaman mo rin naman.

•••••••••••••••••••
KINABUKASAN.
NAGKITA SINA MAUILYN AT WINSTON SA ISANG COFFEE SHOP.

Mauilyn: What? Tetestigo din ako laban kay Kendralyn?

Winston: Oo. Hindi ba gusto mo siyang makulong? Since may witness ka ng inutusan, bakit hindi ka rin tumestigo para mas lalong madiin si Kendralyn sa kaso?

Mauilyn: (Napaisip) Bakit bigla mo namang naisip yan?

Winston: You want to revenge diba? Kapag nakulong si Kendralyn, makakaganti ka na sa kanila ni Doña Alyn.

Mauilyn: Eh inamin na nga ni Marielyn na siya yung killer diba?

Winston: Pero wala pa rin silang ebisensiya.

NAPAISIP SI MAUILYN.

Mauilyn: (Nag evil smile) You're right. Pwede kong idiin si Kendralyn para makulong siya sa salang pagpatay kay Camelya.

Winston: Don't worry, hindi kita papabayaan.
•••••••••••••••••••
HINATID NA NI WINSTON SI MAUILYN SA BAHAY NI BECKY.

NASA LABAS SILA NG GATE.

Mauilyn: Thanks sa paghatid.

Winston: You're welcome. Pag isipan mong mabuti ang sinabi ko sa'yo.

Mauilyn: (Ngumiti) I will.

HINALIKAN NI MAUILYN SI WINSTON.

Winston: Mauna na ako.

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon