CHAPTER ONE HUNDRED TWENTY THREE (HAPPY BIRTHDAY MARIELYN!)

32 0 0
                                    

LYN SISTERS
CHAPTER 123
"Happy Birthday Marielyn!"

SA HOTEL KUNG SAAN IDARAOS ANG KAARAWAN NI MARIELYN.

GOLD AND RED ANG THEME NG PARTY.

ILANG SANDALI NA LANG AY MAG UUMPISA NA ANG PAGDIRIWANG.
NAGDATINGAN NA ANG MGA KAIBIGAN AT KAKILALA NG PAMILYA NILA.

MAGKAKASAMA SINA CHELSEA, PIA AT HECTOR AT NAGPI-PICTURE TAKING.

MAGKAKASAMA NAMAN SINA DANIELLA, SHANA, LOUIE, ENZO AT TOM AT NAGKE KWENTUHAN.

KAUSAP NAMAN NINA WINSTON AT LADY VERA ANG EVENT ORGANIZER NA SI LIZA.

Liza: Don't worry Lady Vera, I made sure na magiging maayos ang event na ito.

Lady Vera: That's good. Ito ang first birthday ng anak ko na kasama kaming mga pamilya niya kaya ayokong magkaroon ng kahit na maliit na problema at pagkakamali.

Winston: Ma, don't worry okay? I'm sure magiging smooth ang lahat. Anyway, pupuntahan ko lang si Marielyn kasi mag start na ang party in a while.

Lady Vera: Alright. Please, alalayan mo ang kapatid mo. I'm sure kinakabahan na rin siya.

Winston: I will. Besides, ksama din naman niya si Aldrin para i-escort siya mamaya sa grand entrance niya. I'll go ahead.

UMALIS NA SI WINSTON.
LUMAPIT NAMAN SINA DON CHITO AT CHENELYN KAY LADY VERA.

Don Chito: Bertalyn.

Lady Vera: Oh Chito, Chenelyn.

Liza: Excuse lang po Lady Vera I'll just check the catering.

Lady Vera: Sure.

EXIT LIZA.

Don Chito: Bertalyn, may gusto lang sabihin sa'yo si Chenelyn.

Lady Vera: Sige ano na 'yun Chenelyn?

Chenelyn: (Tila nahihiya) Uhmmm Vera... Gusto ko lang humingi ng pasensiya sa inasal ko kahapon sa opisina ninyo. Nagkamali ako ng inisip. Pasensiya ka na. Nagselos lang kasi ako.

Lady Vera: Wala 'yun Chenelyn, huwag mo ng isipin 'yun ha? Naiintindihan naman kita eh.

Chenelyn: Salamat Vera.

Don Chito: Ito kasing fiancé ko eh masyadong selosa hehehe.

Lady Vera: Alam mo Chenelyn, mahal na mahal ka ni Chito at hindi niya magagawa na lokohin o ipagpalit ka sa ibang babae, at isa pa kahit naman may nakaraan kami nitong si Chito eh wala ka ng dapat na ipag aalala dahil wala na akong gusto sa kanya. Matagal na panahon na akong naka move on sa kanya at masaya na ako na naging mag kaibigan kaming dalawa.

NGUMITI SI CHENELYN.

Chenelyn: Salamag Vera at inintindi mo ako.

Lady Vera: Wala 'yun. Malapit ng magsimula ang party, maupo na tayo.

Don Chito: Ang mabuti pa nga.

Chenelyn: Sige.

•••••••••••••••••••••••••••••
MAGKAKAUSAP SINA HECTOR. CHELSEA AT PIA.

Chelsea: Nasaan na ba sina Kendralyn at Jenny?

Hector: Baka naman nasa room pa at nag aayos. Alam niyo naman diba?

Pia: Mag start na ata ang party eh.

MAYA MAYA AY DUMATING NA SINA KENDRALYN AT JENNY KASAMA SI WINSTON.

Kendralyn: (Naka gold na gown) Hi girls!

Hector: Ay iba naman talaga ang Kendralyn Villaviceño oh! Birthday mo girl?

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon