CHAPTER ONE HUNDRED FIFTY ONE (PAG AMIN)

29 0 0
                                    

LYN SISTERS
CHAPTER 151
"PAG AMIN"

MATAPOS KUNAN NG STATEMENT SI KENDRALYN NG MGA PULIS AY AGAD DIN SIYANG NAKAALIS AT MULING NAKITULOY KINA PIA.

Kendralyn: (Umiiyak) Thank you Pia for letting me stay again dito sa condo mo. Natatakot kasi akong umuwi sa mansion eh kasi baka alam na rin ni daddy ang lahat at baka galit siya sa akin.

Pia: Wala 'yun Kends. Alam mo naman na lagi lang kaming nandito for you diba? Hinahanap ka nga nina Chelsea at Hector eh kasi hindi ka na pumasok mula nung matapos ang holiday break.

Kendralyn: Hindi ko nga alam kung makakapasok pa ako ulit. Pia my life is such a mess! Ang gulo gulo ng buhay ko at lahat sila galit sa akin.

Pia: Kends, don't say that. I'm sure maniniwala din sila sa'yo na wala kang alam sa mga ginawa ng mommy mo.

Kendralyn: Sana sumuko na si Mommy. I don't wanna lose her again kaya sana sumuko nalang siya.

MAYA MAYA AY NAG RING ANG PHONE NI PIA. SI JENNY ANG TUMATAWAG.

Pia: Si Jenny, tumatawag. Baka alam niyang nandito ka?

Kendralyn: Ako ang sasagot.

IBINIGAY NI PIA ANG PHONE NIYA KAY KENDRALYN.

Kendralyn: (Sinagot) Hello, Jenny.

Jenny: (Nagtaka) Ate Kendralyn? Ikaw ba 'yan?

Kendralyn: Ako nga!

Jenny: Mabuti naman at nakausap na kita. Itatanong ko nga sana kay Ate Pia kung alam niya kung nasaan ka eh. Hindi ko na kasi alam kung saan kita kokontakin.

Kendralyn: This is all your fault Jenny! Lahat sila galit sa akin dahil ang akala nila ako ang kasabwat ni mommy sa lahat ng mga ginawa niya! Kasalanan mo kung bakit nangyari ang lahat ng ito!

Jenny: (Umiiyak) Ate I'm sorry. Hindi ko rin naman gusto na barilin ni Tita Alyn si Tita Vera eh. Ang gusto lang naman natin noon eh maghiwalay sina Tita Chenelyn at Daddy diba? Ate, natatakot ako. Hawak ni Tita Alyn ang Inay at ang kapatid ko at baka kung anong gawin niya sa kanila.

Kendralyn: Kasalanan mo 'yan dahil nagpagamit ka sa kanya!

Jenny: Ate, kung may magagawa lang ako para maayos ang lahat gagawin ko.

Kendralyn: Pwes, aminin mo sa kanila na ikaw ang kasabwat ni Mommy sa lahat!

DUMATING SI DON CHITO.

Don Chito: Jenny, anak sinong kausap mo? Bakit umiiyak ka?

Jenny: (Napalingon kay Don Chito) Si Ate Kendralyn po.

Don Chito: Ang Ate Kendralyn mo? Gusto ko siyang makausap.

IBINIGAY NI JENNY ANG PHONE KAY DON CHITO.

Don Chito: Hello Kendralyn, anak.

Kendralyn: Dad?

Don Chito: Nasaan ka ngayon?

Kendralyn: I'm at Pia's place dad. Alam kong galit ka sa akin kaya hindi na ako umuwi sa mansion.

Don Chito: Bakit naman ako magagalit sa'yo anak? At saka, wala na kami ni Jenny mansion. Nandito na kami ngayon sa isa pa nating property sa Rizal. Anak, sumunod ka samin dito, nasa panganib ang buhay nating lahat dahil buhay pa ang mommy mo.

Kendralyn: I know dad and I'm sorry kung hindi ko nasabi sa inyo agad.

Don Chito: Alam mo na?

Kendralyn: Sa kanya po ako tumuloy nung naglayas ako sa mansion.

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon