LYN SISTERS
CHAPTER 126
"Gulo Sa Pamilya Villviceño"NADALA NA SA HOSPITAL ANG MGA BISITA NA NAGSUKA AT NAKARANAS NG PANANAKIT NG TIYAN.
NA KUMPIRMA NILA NA FOOD POISONING NGA ANG NANGYARI.
HALOS LAHAT NG BISITA NA NAKARANAS NG PANANAKIT NG TIYAN AY KUMAIN NG STRAWBERRY PARFAITS KAYA SINURI ITO AT NAPAG ALAMAN NA DOON NGA NAGMULA ANG LASON.
MABUTI AT WALANG NAPAHAMAK SA NANGYARI DAHIL NAISUKA NAMAN NILA ANG LASON AT NADALA AGAD SILA SA HOSPITAL.
GALIT NA GALIT SI LADY VERA SA EVENT ORGANIZER AT SA CATERING SERVICES AT NAGBANTA ITO NA MAGDE-DEMANDA.
AGAD TINAPOS ANG PARTY AT NAG UWIAN NA ANG IBANG MGA BISITA.
•••••••••••••••••
SA HOTEL.NANDOON SINA KENDRALYN, JENNY, PIA, MARIELYN, ALDRIN, AVA, FRED AT DELIA.
Pia: Nagtext sa akin si Hector, okay na daw sina Chelsea at Josh.
NAKAHINGA NAMAN NG MALUWAG ANG LAHAT.
Marielyn: Hay salamat naman.
Pia: Confirmed na food poisoning ang nangyari at dahil daw yun sa isa sa mga desserts na nakain nila. Yung strawberry parfaits.
Ava: Pero ako nakakain naman ako nun ag pero bakit hindi sumakit ang tiyan ko?
Aldrin: Posibleng hindi lahat eh contaminated ng lason.
NALUNGKOT SI MARIELYN.
Marielyn: Kawawa naman yung mga nalason.
Kendralyn: Sis, huwag ka ng malungkot. Okay naman na sila eh. Mabuti na nga lang at hindi lahat naapektuhan.
Jenny: Grabe yung nangyari. Sino naman kayang gagawa nito?
••••••••••••••••••••
KAUSAP NAMAN NI MAUILYN SI TASHA SA KOTSE. SINABI NI TASHA ANG LAHAT.Mauilyn: WHAT???!! Paano naman nalaman ni Kendralyn at Jenny ang usapan natin?
Tasha: I don't know! Basta ipinarinig niya lang sa akin yung voice recording ng usapan natin kanina sa ladies room. Baka may kaibigan siyang nakarinig.
Mauilyn: Bwisit talaga!
Tasha: Anong gagawin natin? Anong next plan? Gusto ko talagang gumanti sa kanilang dalawa dahil sa ginawa nila sa akin!
Mauilyn: Wala! Wala pa sa ngayon dahil nabuking nga tayo diba? Pero don't worry, makakaganti ka rin sa kanila! Nasaan nga pala yung kaibigang mong si Miki?
Tasha: Kasama siya sa dinala sa ospital kanina pero okay na daw siya.
Mauilyn: That's good! Sige na, umuwi ka na muna.
KUMUHA NG PERA SI MAUILYN SA KANYANG WALLET AT INABOT KAY TASHA.
Mauilyn: Ayan, dinagdagan ko na yan pang taxi mo.
Tasha: Thanks! Sa uulitin!
BUMABA NA SINA TASHA.
••••••••••••••
KINABUKASAN.SA BAHAY NINA LADY VERA.
MAGKAUSAP SINA WINSTON AT LADY VERA.Winston: Ma, nakausap ko na si Liza. Nangako daw ang catering services na kinuha nila na iimbestigahan nila ang nangyaring insidente kagabi sa party ni Marielyn.
Lady Vera: Sobrang laking kahihiyan ng ginawa nila sa atin. Mabuti nalang at walang napahamak sa nangyari.
Winston: Ma, hindi kaya may nanabotahe sa atin? I mean, hindi kaya sinadya 'yun?
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
RandomTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?