LYN SISTERS
CHAPTER FIFTEEN
"Viral"KINABUKASAN.
VILLAVICEÑO MANSION.
BUMABA MULA SA HAGDAN SI KENDRALYN AT NAKITA NIYA SI YAYA ONESSA.Kendralyn: Yaya, nasan sina Marielyn at Mauilyn?
Yaya Onessa: Ah se senyoreta Marelen pu nasa bahay amponan. Se Senyoreta Mawelen naman pu omalis magketa keta daw sila ng mga prinds (friends) niya eh.
Kendralyn: Ganun ba? Okay.
MAYA MAYA AY NAG RING ANG PHONE NI KENDRALYN. SI CHELSEA ANG TUMATAWAG.
Kendralyn: Hello Chelsea.
Chelsea: Girl! You need to see what I've sent you! Viral kayo ng kapatid mo ngayon!
Kendralyn: What? Viral? Sikat na ako? How come?
Chelsea: Tignan mo muna yung sinend ko sa'yo! Go!
AGAD TINIGNAN NI KENDRALYN ANG SINEND SA KANYA NI CHELSEA.
NAKITA NIYA ANG VIDEO NIYA NA NAKIKIPAG HALIKAN KAY ENZO.Kendralyn: Oh my goshhhh!!!
•••••••••••••••••
MAY FEEDING PROGRAM NAMAN SA AMPUNAN AT NANDOON SI MARIELYN.Bata 1: Ate Marielyn! Masaya po ako na makita kayo ulit dito!
Bata 2: Oo nga po! Na-miss ka po namin!
Bata 3: Tsaka po yung pagtuturo niyo sa amin na sumayaw!
Marielyn: (Ngumiti) Na-miss ko din kayo! Sige, mamaya tuturuan ko kayo ulit sumayaw!!!
Mga Bata: Yehey!!!
Delia: Alam mo Marielyn, lagi ka nilang tinatanong sa akin. Kailan ka daw ba dadalaw dito. Kaya nung sinabi ko na pupunta ka ngayon eh sobrang na excite sila.
Marielyn: Sobrang na-miss ko nga ho itong ampunan eh.
Delia: Salamat nga pala sa donation mo ah? Malaking tulong talaga ito para sa mga bata at sa ampunan.
Marielyn: Wala ho 'yun Nay Delia. Masayang masaya ho ako na makatulong sa mga dati kong nakasama dito. Nasaan nga po pala sina Fred at Ava?
Delia: Si Fred, nasa simbahan dahil may mission sila doon. Si Ava naman eh baka parating na. Inutusan ko lang sandali.
MAYA MAYA AY DUMATING NA SI AVA.
Delia: Oh ayan na pala si Ava.
Marielyn: (Ngumiti) Ava.
Ava: Marielyn. Mabuti at nandito ka. Pupuntahan nga sana kita sa mansion niyo eh.
NAGTAKA SI MARIELYN.
Marielyn: Ha? Bakit?
NAPATINGIN SI AVA KAY DELIA.
Ava: Nay Delia, may kailangan lang po akong sabihin kay Marielyn.
Delia: Mukhang seryoso yan ah? Sige, ako na muna ang bahala dito.
Marielyn: Ano ba yun Ava?
HINATAK NI AVA SI MARIELYN.
ANG SUMUNOD NA NANGYARI AY NASA LOOB NA SILA NG ISANG SILID AT MAY IPINAPANOOD SI AVA KAY MARIELYN SA CELLPHONE NITO.Marielyn: Ba-Bakit may ganito? Ano ito?
Ava: Yun din ang gusto kong itanong sa'yo Marielyn. Hindi ka naman ganyan eh. Bakit may ganyang video ka?
Marielyn: H-Hindi ko alam Ava. Hindi ko maalala na nangyari 'yan.
Ava: Mukhang lasing na lasing ka diyan sa video eh. Ayokong makita yan ni Nay Delia kaya dinala kita dito. Siguradong malukungkot yun kapag napanood niya yan. Sino kayang nagpakalat niyan at anong motibo niya?
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
AcakTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?