LYN SISTERS
CHAPTER EIGHTY FIVE
"In Love"NATAPOS NA ANG FAMILY VACATION NG LYN SISTERS.
NAKAUWI NA SILA SA KANI KANILANG TAHANAN.•••••••••••••
ILANG ARAW ANG LUMIPAS.VILLAVICEÑO MANSION
MAGKAUSAP SINA MAUILYN AT KENDRALYN.
Mauilyn: I'm happy for you Sis na nagkabalikan na kayo ni Winston.
Kendralyn: Thank you Sis. Pero sigurado ka ba na okay lang sa'yo? I mean, alam ko naman na minahal mo din si Winston dati?
Mauilyn: (Ngumiti) As I've said, I moved on already. Oo, minahal ko siya pero ayaw naman niya sa akin eh. Ano ako desperada para habulin siya? Hahaha. Besides, happy na rin naman ako eh.
Kendralyn: Kay Louie?
Mauilyn: Hmmmm... Yeah...
Kendralyn: Eh bakit kasi ayaw mo pang sagutin yung tao? Mukha namang mahal na mahal ka talaga niya eh at seryosong seryoso siya sa'yo?
Mauilyn: Actually, gustong gusto ko na talaga siyang sagutin nung nandun tayo sa resort kaya lang naisip ko na baka hindi pa yun ang tamang oras.
Kendralyn: So kailan pa ang tamang oras? May hihintay ka pa ba na gawin niya? Sige ka, baka mapagod yun kakaligaw sa'yo.
Mauilyn: Kung mahal niya talaga ako, hindi siya mapapagod at hindi siya magsasawa.
Kendralyn: Kung sa bagay, pero alam mo Sis kung ako ang tatanungin mo, sagutin mo na siya kasi nararamdaman ko na totoo siya sa'yo at bagay na bagay kayo.
Mauilyn: (Ngumiti) We'll see.
MAYA MAYA AY DUMATING SI EVA .
Eva: Ma'am Mauilyn, Ma'am Kendralyn!!!!
NAPALINGON ANG MAGKAPATID.
Mauilyn: Oh Eva, bakit?
Kendralyn: Parang nagmamadali ka? May problema ba?
Eva: Ang daddy niyo po!
NAGKATINGINAN SINA MAUILYN AT KENDRALYN.
Kendralyn: Bakit?
Mauilyn: Anong nangyari kay daddy?
HINDI SUMAGOT SI EVA.
Kendralyn: Magsalita ka! Anong nangyari kay daddy?
TATAKBO NA SANA SINA KENDRALYN AT MAUILYN PATUNGO SA KWARTO NI DON CHITO PERO NABIGLA SILA NG MAKITA SI DON CHITO NA PABABA NG HAGDAN AT NAKANGITI SA DALAWA. INAALALAYAN SIYA NI CHENELYN.
Mauilyn: Daddy?
Kendralyn: Oh my God, nakakatayo at nakakalakad ka na???
NAPALUHA SINA MAUILYN AT KENDRALYN.
Don Chito: M-Mga A-Anak...
NAKABABA NA SINA DON CHITO AT CHENELYN.
NIYAKAP SIYA NINA MAUILYN AT KENDRALYN.Kendralyn: We're so happy! Dad, nakakalakad ka na!
Mauilyn: Salamat naman sa Diyos! Dad!
NAKANGITI NAMAN SINA CHENELYN AY EVA HABANG PINAG MAMASDAN ANG MAG A-AMA.
•••••••••••••••••••••
SA BAHAY NINA MARIELYN.
NASA KWARTO SIYA HABANG NAGBABASA.
TUMUMOG ANG CELLPHONE NIYA, NAG TEXT SA KANYA SI KENDRALYN UPANG SABIHIN ANG MAGANDANG BALITA.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
Ngẫu nhiênTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?