CHAPTER ONE HUNDRED TWENTY SEVEN (The Wedding Preparation)

25 0 0
                                    

LYN SISTERS
CHAPTER 127
"The Wedding Preparation"

UMAGA.
VILLAVICEÑO MANSION.

NAG UUMAGAHAN ANG BUONG PAMILYA PERO WALA SI KENDRALYN.

Don Chito: Siya nga pala Chenelyn, ngayon ang schedule natin sa wedding coordinator na kakilala ko.

NATIGILAN SI CHENELYN.

Chenelyn: Ha? Ngayon na ba 'yun?

Don Chito: Oo, hindi ba sinabi ko naman sa'yo na gusto kong madaliin na ang kasal nating dalawa bago matapos ang taong ito?

Mauilyn: OMG! Really dad? Ikakasal na kayo ni Mommy before the year ends?

Don Chito: Oo Anak. Kailangang maikasal na kami ng mommy mo bago matapos ang taon.

Jenny: Pero ilang linggo nalang po yun ah? Kakayanin pa po ba?

Don Chito: Walang imposible sa pera anak. Bukas magpapa schedule kayo para sukatan kayo ng mga gowns na isusuot ninyo sa araw ng kasal namin ng Tita Chenelyn ninyo.

Mauilyn: I'm so excited dad! I'm so happy for both of you!

Don Chito: Salamat anak.

NAPAISIP SI JENNY.
••••••••••••••••••••
SA KWARTO NI KENDRALYN.
NANDOON SI JENNY AT SINABI NIYA DITO ANG NALAMAN NIYA.

Kendralyn: WHAT???!! Minamadali na ni daddy ang kasal niya kay Tita Chenelyn?

Jenny: Oo Ate, yun ang sabi niya kanina.

Kendralyn: NO! Hindi pwede! Hindi sila pwedeng ikasal! NO!!!!

Jenny: Anong gagawin natin Ate? Mukhang hindi na talaga natin mapipigilan ang kasal nila eh.

NAPAISIP SI KENDRALYN.

Kendralyn: I need to do something para maudlot ang kasal nila! Kailangang may gawin ako! Hindi ako papayag na makasal sila!!!

Jenny: Anong naiisip mo ate?

HINDI NAGSALITA SI KENDRALYN.

•••••••••••••••••••
SA ISANG JUICE BAR. KASAMA NI MAUILYN SINA DANIELLA AT SHANA.

Daniella: Grabe talaga yung nangyaring food poisoning sa party ni Marielyn nung nakaraan ano? Mabuti nalang talaga at walang napahamak!

Shana: Correct!

NAPANSIN NILA NA MUKHANG MASAYA SI MAUILYN.

Daniella: Sissy, okay ka lang?

Mauilyn: Oo naman. Okay na okay ako.

Shana: Mukha nga eh. Kasi kanina ka pa nakangiti at parang ang saya saya mo.

Mauilyn: Masaya talaga ako kasi finally, ikakasal na sina Daddy at Mommy before the year ends!

Daniella: Really? Parang ang bilis naman ata?

Shana: Oo nga? Eh kaka engage lang nila diba?

Mauilyn: Well, gusto na kasing madaliin ni daddy ang kasal nila ni mommy eh kasi magiging busy na daw siya next year. Mabuti na rin yun kahit minadali ang mahalaga matuloy na ang kasal nila! Besides, hindi naman nila kailangan ng bonggang wedding eh.

Shana: I'm sure kahit bc minadali yang wedding na 'yan eh bongga pa din yun. Pera na ang labanan ngayon noh! Kayang kayang pa bonggahin yan kahit ilang linggo nalang ang natitira bago magtapos ang taon.

Daniella: True! May kilala nga ako eh 2 weeks lang silang nag prepare! Bumili nalang sila ng mga isusuot nila at yung wedding organizer na ang nag asikaso ng lahat! Kapag marami kang pera magagawa mo lahat!

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon