LYN SISTERS
CHAPTER 137
"INSANITY"SA BAHAY NI ROLANDO.
PINUNTAHAN NI DOÑA ALYN SI KENDRALYN SA KWARTO NITO.Doña Alyn: Kendralyn, anak. Ayos ka lang ba dito?
Kendralyn: (Ngumiti) Yes mommy. I feel comfortable naman po. Ang ganda at ang laki nga po ng kwarto na ito eh.
Doña Alyn: Mabuti naman at nagustuhan po itong kwarto. Anyway, nabalitaan ko kasi na ikakasal na pala ang daddy mo kay Chenelyn.
Kendralyn: Yes mommy. Ilang araw nalang po ikakasal na sila. Actually before New Year. Nakakainis nga po eh kasi wala akong magawa para pigilan si Daddy na pakasalan ang plastic na 'yun! Sigurado akong nagsasaya na silang mag Ina dahil napaalis na ako sa mansion. Kapag ikinasal sina Daddy at Tita Chenelyn ano ng mangyayari sa akin? Hindi na ako ang magiging legitimate child ni daddy kundi si Mauilyn na.
Doña Alyn: Hindi ako makakapayag dun anak.
Kendralyn: Mommy, do something! Kailangang hindi matuloy ang kasal nina daddy at Tita Chenelyn!
Doña Alyn: (Nag evil smile) May plano na ako anak.
Kendralyn: Really? Ano po 'yun?
Doña Alyn: (Ipinakita ang cellphone kay Kendralyn) Panoorin mo ito.
VIDEO IYON NI DON CHITO AT LADY VERA NA MAGKAYAKAP.
Kendralyn: Si Daddy at Tita Vera? Saan niyo naman po nakuha 'yan?
Doña Alyn: May espiya ako sa VGC pero yung tauhan ni Rolando ang nakakausap niya kaya wala pa rin siyang alam na buhay ako.
Kendralyn: You mean pinapamanmanan mo din si Daddy?
Doña Alyn: Oo anak because I want to make sure na maayos ang kumpanya niya dahil ikaw ang magmamana nun balang araw. Oh wait, meron pang isang video na sinend ang espiya ko.
IPINAPANOOD NAMAN NI DOÑA ALYN ANG VIDEO NINA DON CHITO AT LADY VERA NA NAGSASAYAW SA VGC YEAR-END PARTY.
Doña Alyn: Nangyari 'yan kanina sa VGC Year-End Party and by now I'm sure napanood na rin 'yan ni Chenelyn.
Kendralyn: (Nagtaka) What do you mean mommy?
Doña Alyn: Isinend ko na kay Chenelyn ang mga videos na 'yan kaya sigurado ako na kapag napanood niya 'yan, mag aaway sila ng daddy mo. Hmmmmm...
Kendralyn: (Napangiti) At posible na hindi na talaga matuloy ang kasal nilang dalawa.
Doña Alyn: Correct! Hahahaha!
•••••••••••••••••••••
SA KWARTO NI CHENELYN.
NAKAHIGA NA SIYA PERO HINDI SIYA MAKATULOG. PAKIRAMDAM NIYA AY MAY NAKATINGIN SA KANYA AT MAY NARIRINIG SIYANG MGA BULONG AT MAHINANG TAWA.Chenelyn: (Bumangon at iginala ang mga mata) Sino 'yan? Mauilyn? Chito?
TUMAYO SIYA AT SUMILIP SA BINTANA.
BIGLANG TUMUNOG ANG KANYANG CELLPHONE. NAGULAT SIYA. KINUHA NIYA ANG KANYANG PHONE AT BINUKSAN ANG MESSAGE.MESSAGE: "GUSTO MO BANG MALAMAN KUNG ANONG GINAGAWA NGAYON NG MAPAPANG ASAWA MO? PANOORIN MO ANG VIDEO NA SINEND KO!"
PINANOOD NIYA ANG VIDEOS NINA DON CHITO AT LADY VERA NA MAGKAYAKAP AT ANG VIDEO NA MAGKASAYAW SA VGC YEAR-END PARTY.
Chenelyn: (Napaluha) Hindi! Hindi pwede! Hindi mo pwedeng agawin sa akin si Chito!!!!
Hindi!!!!BIGLANG DUMATING SI LUISA.
Luisa: Ma'am Chenelyn? May problema po ba? Narinig ko po kasi kayong sumisigaw?
Chenelyn: Nasaan ang Sir Chito mo? Nakauwi na ba siya?
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
RandomTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?