LYN SISTERS
CHAPTER SEVENTY SIX
"The Welcome Party"SA BAHAY NI BECKY.
NAKABIHIS NA SI MAUILYN AT HANDA NG UMALIS PAPUNTA SA JANSOM UNIVERSITY UPANG UM-ATTEND NG WELCOME PARTY. SUOT NIYA ANG ISANG RED COCKTAIL DRESS.Chenelyn: Ang ganda at ang sexy mo talaga anak! Manang mana ka sa akin!
Mauilyn: Naman!
Becky: I'm sure ikaw ang pinaka magandang babae mamaya sa school niyo!
NGUMITI SI MAUILYN.
Chenelyn: May susundo ba sa'yo?
Mauilyn: Dadaanan daw ako nina Daniella dito. Nag usap usap kasi kami na sabay sabay na kaming pupunta sa Jansom.
Chenelyn: Okay.
MAYA MAYA AY MAY BUMUSINA NA SA LABAS. SUMILIP SI MAUILYN SA BINTANA.
Mauilyn: I think nandiyan na sila. I'll go ahead Mommy, Tita Becky.
NAG BESO NA SI MAUILYN KINA CHENELYN AY BECKY.
Chenelyn: Sige, mag iingat kayo.
Becky: Ingat ha?
LUMABAS NA SI MAUILYN.
SA LABAS, NAKAHINTO ANG ISANG ITIM NA KOTSE. BUMUKAS ANG BINTANA AT SUMILIP SI DANIELLA.Daniella: Sakay na sissy! Dun ka na sa front seat.
BINUKSAN NI MAUILYN ANG UNAHANG PINTO AT NAUPO. NAPATINGIN SIYA SA DRIVER---SI LOUIE.
Louie: (Ngumiti) Okay, let's go!
PINAANDAR NA NI LOUIE ANG KOTSE.
Mauilyn: Wait, bakit ikaw ang nagda drive? Daniella? Shana? Anong ibig sabihin nito?
Daniella: Sorry Sissy, nag offer kasi si Louie eh kaya hindi na kami naka tanggi.
Shana: Oo nga. Mapilit kasi siya eh.
Mauilyn: Dapat sinabi niyo pa rin sa akin!
Louie: Huwag ka ng magalit sa kanila, Mauilyn. Ako naman yung nag insist eh.
Mauilyn: Whatever!
NGUMITI SI LOUIE.
•••••••••••••••••••••••
SAMANTALA SA BAHAY NINA WINSTON.
NAGPUNTA DOON SI ALDRIN UPANG SUNDUIN SI MARIELYN.
NAKAUPO SIYA SA SOFA HABANG HINIHINTAY NA BUMABA SI MARIELYN.
KAUSAP SIYA NI WINSTON.Winston: Ingatan mo ang kapatid ko ah? Huwag mong papabayaan yun kung hindi lagot ka sa akin hehehe.
Aldrin: Oo naman Kuya Winston. Hindi ko siya papabayaan. Promise!
Winston: Good. Hintayin mo nalang siya, pababa na yun.
MAYA MAYA AY BUMABABA NA SI MARIELYN NG HAGDAN.
NATULALA SI ALDRIN SA ISTURA NI MARIELYN HABANG DAHAN DAHAN ITONG BUMABABA SA HAGDAN.
SUOT ANG NAPAKAGANDANG BLACK DRESS, LALONG LUMITAW ANG INNOCENT BEAUTY NI MARIELYN.Aldrin: Wow. You look stunning.
Marielyn: (Ngumiti) Thanks.
Aldrin: (Inabot ang kamay ni Marielyn upang alalayan ito) Shall we go?
Marielyn: (Tumango) Sige.
Winston: Oh mag iingat kayo ah? Aldrin, yung bilin ko.
Aldrin: Oo kuya Winston. Don't worry.
Marielyn: Mauna na kami Kuya. Pakisabi nalang kay Inay ah?
Winston: Sure.
UMALIS NA SINA ALDRIN AT MARIELYN.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
RastgeleTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?