LYN SISTERS
CHAPTER THIRTY SEVEN
"Kendralyn's Heartbreak"HATING GABI.
UMUWI SI KENDRALYN.
MUGTO ANG KANYANG MGA MATA DAHIL KANINA PA SIYA IYAK NG IYAK. SINUSUBUKAN NIYANG TAWAGAN SI WINSTON PERO HINDI NIYA ITO MA-CONTACT.NAGPUNTA SIYA SA MINI BAR NG KANILANG BAHAY AT DOON AY UMINOM SIYA NG ALAK.
BUMABA SI MARIELYN AT NAKITA SI KENDRALYN NA UMIINOM AT UMIIYAK.
Marielyn: Ate Kendra? Bakit ka nag iinom at saka umiiyak ka ba?
Kendralyn: Halika dito, samahan mo akong uminom. Kailangan ko ng kausap.
Marielyn: (Lumapit kay Kendralyn) Anong problema ate Kendra?
PATULOY SA PAG IYAK SI KENDRALYN.
Kendralyn: I hate this night! I wanna die!!!
Marielyn: Ano bang ibig mong sabihin ate? Anong nangyari?
Kendralyn: Si Winston, galit siya sa akin and hindi ko na siya matawagan ngayon.
Marielyn: Si kuya?--- I mean si Kuya Winston? Bakit, anong pinag awayan niyo? Bakit siya galit sa'yo?
IKINWENTO NI KENDRALYN ANG LAHAT KAY MARIELYN.
Marielyn: Si Tom? Yung kaibigan ni Ate Mauilyn?
NAALALA NI MARIELYN ANG SINABI NI MAUILYN KANINA. NAPAISIP SIYA.
Kendralyn: You know what, mahal na mahal ko si Winston and hindi ko kayang mawala siya sa akin.
Marielyn: Paano ka naman napuntahan ni Tom sa hotel na 'yun?
Kendralyn: I don't know. Basta bigla nalang siyang dumating dun at nakita kami ni Winston.
Marielyn: Ate Kendra, hindi kaya may kinalaman si Ate Maui sa nangyari? Kanina kasi may nabanggit siya na last date niyo na daw yun ni Kuya Winston at uuwi ka daw na luhaan eh.
NATIGILAN SI KENDRALYN.
Kendralyn: Sinabi niya yun?
Marielyn: Oo, pero hindi ko sigurado kung may alam nga siya sa mga nangyari sa'yo.
Kendralyn: Kung may kinalaman nga siya dun, humanda siya sa akin!
••••••••••••••••••••••
KINABUKSAN.NASA GARDEN SI MAUILYN.
BIGLANG SUMUGOD SI KENDRALYN SA KANYA.Kendralyn: Mag usap nga tayo, Mauilyn!
Mauilyn: Tungkol saan Sis?
Kendralyn: Pwede ba, ayoko ng makipag plastikan pa sa'yo! Umamin ka nga, may kinalaman ka ba sa nangyari sa akin kagabi? Ikaw ba ang nagpapunta kay Tom sa hotel para i-set up ako at mahuli kami ni Winston?
Mauilyn: What? Ano bang pinagsasabi mo?
Kendralyn: Alam mo, sinungaling ka talaga eh! Si Marielyn mismo ang nakarinig nung sinabi mo na uuwi akong luhaan at last date na namin yun ni Winston! So ano, nahulaan mo ang mga mangyayari ganun? O dahil ikaw talaga ang nagplano nun kaya alam mo na agad?
Mauilyn: Bakit ba ang hilig mong maniwala sa Marielyn na yan? Wala akong sinasabing ganun!
Kendralyn: Kilala na kita Mauilyn! NUKNUKAN KA NG SINUNGALING!
Mauilyn: WOW! HIYANG HIYA NAMAN AKO SA PRESIDENTE NG MGA SINUNGALING!
SASAMPALIN NI KENDRALYN SI MAUILYN PERO NASALAG ITO NI MAUILYN AT SIYA ANG SINAMPAL NITO NG NAPAKALAKAS.
Kendralyn: Ahhhh!!!
SABAY DATING NINA DON CHITO AT DOÑA ALYN. NAKITA NILA NA SINAMPAL NI MAUILYN SI KENDRALYN.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
SonstigesTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?