CHAPTER THIRTY ONE (Traitor)

49 1 0
                                    

LYN SISTERS
CHAPTER THIRTY ONE
"Traitor"

VILLAVICEÑO MANSION

SA KWARTO NI KENDRALYN.
NAIINIS SIYA DAHIL HINDI NIYA MA KONTAK SI WINSTON. IBINATO NIYA ANG PHONE NIYA. SIYANG DATING NAMAN NI DOÑA ALYN.

Kendralyn: Bwisit!

Doña Alyn: Oh, hija? Anong problema mo? Kanina lang good mood ka, ngayon naman parang inis na inis ka?

Kendralyn: Hindi ko kasi ma-contact si Winston eh. Ang sabi niya kanina pupunta siya dito pero hindi naman siya dumating. Tapos tinatawagan ko siya hindi ko naman ma kontak!

Doña Alyn: Ano ka ba naman? Eh baka naman nagkaron lang ng emergency. Alam mo naman na businessman ang boyfriend mong 'yan hindi ba?

Kendralyn: Kahit na! Edi sana nagsabi siya diba? Bwisit talaga.

Doña Alyn: Relax! Makokontak mo din siya mamaya. Oh siya, maiwan na muna kita. May meeting ako sa abogado ng daddy mo na si Atty. Puno!

Kendralyn: Ha? Bakit?

Doña Alyn: (Ngumiti) Secret. Tsaka ko nalang sasabihin sa'yo kapag okay na ang lahat. Basta may maghintay ka lang diyan. Aalis na ako.

HINALIKAN NI DOÑA ALYN SI KENDRALYN.

••••••••••••••••••••
SA ISANG HOTEL ROOM.

NAGKATABI NAMAN SA KAMA SINA WINSTON AT MAUILYN. KAPWA WALANG SAPLOT AT TANGING KUMOT LANG ANG TUMATAKIP SA HUBAD NILANG KATAWAN.

Mauilyn: (Pinagmasdan si Winston) Sabi ko naman sa'yo hindi ba, mas exciting ako kesa kay Kendralyn.

Winston: (Ngumiti) Hindi ka lang exciting, wild ka din. Hehehe.

Mauilyn: So anong plano mo?

Winston: What do you mean?

Mauilyn: I mean, hihiwalayan mo na ba si Kendralyn?

Winston: I don't know.

Mauilyn: Anong you don't know? So ano ito, nakipag sex ka lang sa akin tapos babalik ka parin sa boring na babaeng 'yun?

Winston: Hindi ko kasi alam kung paano ko sasabihin sa kanya.

Mauilyn: Hindi mo naman kailangang sabihin agad sa kanya eh ngayon eh. Don't worry, ako na ang gagawa ng paraan para hindi ka na mahirapang hiwalayan siya.

Winston: At anong paraan naman 'yun?

Mauilyn: Basta! Mula ngayon ako na ang bagong girlfriend mo ngayon at ayoko ng may kahati!

HINALIKAN ULIT NI MAUILYN SI WINSTON.
•••••••••••••••••••••
VILLAVICEÑO MANSION.

MAGKAUSAP NAMAN SINA YAYA ONESSA AT MARIELYN SA KUSINA.

Marielyn: Yaya, sa tingin mo ba seryoso sa akin si Aldrin?

Yaya Onessa: Baket nimo natanung sinyureta Marelen?

Marielyn: Wala lang po. Kasi hindi pa po ako nagkaka boyfriend kahit kailan at si Aldrin pa lang po ang unang lalake na nagpakita ng interes sa akin at hindi ko po alam kung paano po ba malalaman kung seryoso nag isang lalake sa isang babae o kung hindi.

Yaya Onessa: Ayieee, tika mokhang gosto mo na seya ah?

Marielyn: (Napahinga ng malalim) Aaminin ko po Yaya Onessa, gusto ko po siya pero natatakot po ako eh.

Yaya Onessa: Alam nemu Sinyureta Marelen, mokha namang mabaet na lalaki yan se Ser Aldren ih. Nakeketa ku naman sa kanya na siryusu seya sa bohay at sa tengen ku lang ah, bagay na bagay kayu!

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon