LYN SISTERS
CHAPTER SEVENTY SEVEN
"Yes!"SA JANSOM UNIVERSITY.
PATULOY ANG WELCOME PARTY.
ISANG GRUPO NG MGA BABAE ANG KUMAKANTA AT SUMASAYAW SA STAGE.MAGKAKAUSAP NAMAN SINA MAUILYN, DANIELLA AT SHANA.
Daniella: Gosh ang babaduy naman ng girl group na yan. Kpop wanna bes!
Shana: True! I so hate it! Mas magaganda pa tayo sa mga yan eh!
Daniella: By the way Sissy Mauilyn, totoo ba yung kanina?
Mauilyn: What do you mean?
Daniella: Yung pakikipag ayos mo sa half sister mong si Kendralyn?
Mauilyn: Oh, that? I just had to do it kasi kailangan kong makabalik sa mansion ng matiwasay.
Shana: So you mean, pina plastic mo lang siya?
Mauilyn: Because I know na pina plastic lang din naman niya ako. Edi mag plastikan nalang kami diba? Huwag niya lang talaga akong sisimulan dahil hindi ko siya uurungan.
Daniella: Love it! So makaka visit na ulit kami sa mansion niyo?
Mauilyn: Of course.
Shana: Bongga! Magpa house party ka ah?
Mauilyn: (Ngumiti) Sure.
MAYA MAYA AY NATAPOS NA SA PAGPE-PERFORM ANG GRUPO NG MGA BABAE.
BIGLANG NAGSALITA ANG DALAWANG EMCEE NA SINA RICCI AT KARL (both gays).Ricci: Ayan ang bongga nila diba Karl? Ang lakas maka Kpop! Hahahaha!
Karl: Korek! Thank you so much girls for that wonderful performance! Jansom University, are you having fun????
NAG HIYAWAN ANG MGA ESTUDYANTE BILANG TUGON SA TANONG.
Ricci: Naku, syempre naman they are having fun! Ang saya saya kaya ng Welcome Party na ito! Syempre pa para sa mga freshmen and transferees, alam niyo na? Para sa inyo ang gabing ito!
Karl: Korek! Kung hindi ninyo po naitatanong, taun-taon ginaganap ng Jansom University ang Welcome Party na ito bilang of course, pag we-welcome sa lahat ng mga bagong estudyante ng Jansom for almost 10 years now!
Ricci: That's right, Karl kaya naman every year naghahanda talaga ang Jansom University ng mga suprises for all the students para ma feel niyo naman na talagang masaya at tama ang naging desisyon ninyo na dito sa Jansom University mag enroll!
Karl: True! May mga prizes din tayo and may mga surprise celebrity guests din tayo na inimbita tonight kaya naman huwag na huwag kayong uuwi agad!
Ricci: And speaking of surprise celebrity guests, syempre nandito na siya, the one and only campus heartthrob!
NAGTILIAN ANG MGA BABAE.
Karl: Ayyyyy!!! Naku kilig na kilig ang mga girls diba?
Ricci: Sino ba naman kasi ang hindi kikiligin sa kanya? Oh eto na, ipakilala na natin siya! To give us a song number, let's all welcome and let's give him a round of applause our very own, syempre dito din siya graduate sa Jansom and ngayon sikat na sikat na talaga siyang artista! MIGGY ALONZO!!!!
LUMABAS MULA SA BACK STAGE SI MIGGY ALONZO AT NAG HIYAWAN NA ANG MGA TAO. LALONG KINILIG ANG MGA BABAE NG NAGSIMULA NG KUMANTA SI MIGGY.
MASAYANG NANONOOD NAMAN SINA MARIELYN AT ALDRIN.
Marielyn: Ang galing niyang kumanta no?
Aldrin: Tama ka at ang ganda nung message ng song. Bagay sa'yo, "Magandang Binibini".
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
AcakTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?