LYN SISTERS
CHAPTER NINETY FOUR
"THE GIFT"GABI.
KAKAUWI LANG NI LADY VERA.
MEDYO BALISA AT PAGOD SIYA.
DUMATING SI WINSTON AT NAPANSIN ITO.Winston: Ma? Are you okay?
Lady Vera: Winston, bakit gising ka pa?
Winston: Nauhaw lang po kasi ako. Mukhang balisa po kayo Ma ah? May problema ba?
Lady Vera: Wala naman. Pagod lang siguro ako at saka iniisip ko lang yung sinabi sa akin kanina ng kakilala ko.
Winston: Ano pong sinabi niya?
Lady Vera: Na may nakita siyang kamukhang kamukha ni Alyn.
Winston: Po?
Lady Vera: (Napabuntong hininga) Hindi ko alam pero parang bigla akong nag alala. Alam kong patay na si Alyn pero bakit ganito ang nararamdaman ko?
Winston: Huwag niyo nalang pong isipin yun. Baka kamukha lang talaga niya 'yun. Kasi kung buhay pa po siya edi sana nanggulo na po yun noon pa dipo ba?
Lady Vera: Tama ka. Napaisip lang kasi ako at na curious. Kaya siguro ganito ang pakiramdam ko.
Winston: Magpahinga na po kayo mommy. I'm sure dala lang din 'yan ng pagod niyo. Tayo na po sa kwarto niyo, ihahatid ko na kayo dun.
Lady Vera: Sige.
UMAKYAT NA SILA SA KWARTO NI LADY VERA.
•••••••••••••••••
MAKALIPAS ANG ILANG ARAW.
SA MULTI PURPOSE HALL NG JANSOM, NAGAGANAP ANG REHEARSAL NG MGA CANDIDATES NG MR. AND MS. JANSOM UNIVERSITY.MAGKAUSAP SINA KENDRALYN AT HECTOR.
Hector: Bukas na yung elimination! Nakaka excite!
Kendralyn: Oo nga eh. I'm sure kinakabahan na din ang mga friends natin pero kayang kaya nila 'yan!
Hector: Oo naman! Teka pi-picture-ran ko lang sila!
Kendralyn: Sige.
INILABAS NI HECTOR ANG KANYANG DLSR AT KINUNAN NG LARAWAN ANG MGA CANDIDATES.
MATAPOS ANG REHEARSAL AY NAG USAP USAP ANG MAG KAKAIBIGAN.
Daniella: Hay, kaloka ang sakit din pala sa paa kapag paulit ulit kang rumarampa ng naka heels!
Chelsea: Correct! Ganito pala kapag beauty queen! Hahaha!
Shana: Pero in fairness girls ang gagaling natin! Aminin niyo!
Pia: Naman! Lalo na itong si Mauilyn! Ayaw pakabog ah!
Mauilyn: Of course! Hahaha! Pero mas proud naman ako dito kay Marielyn kasi ang galing galing din niya diba?
Daniella: Aba oo naman!
Marielyn: Nakakahiya nga eh hehehe.
Aldrin: Hay nako Moo, ang ganda ganda mo kaya habang rumarampa ka. Nagpapalakpakan nga yung mga nanonood eh.
Hector: Oo nga napansin ko nga rin eh. Mukhang madami siyang fans ah?
NGUMITI SI MARIELYN.
Kendralyn: So ready na ba kayo tomorrow night for the elimination?
ALL: Yeaaahhh!!!
Louie: Good luck sa atin guys! Kahit isa lang sa atin ang makapasok okay na yun! Diba?
Shana: Tama!
Chelsea: Pero syempre sana lahat tayo makapasok diba?
Pia: True!
••••••••••••••••••••••
SA BAHAY NI ROLANDO.
KAUSAP NI DOÑA ALYN ANG TAUHAN NIYANG SI RENE.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
RandomTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?