LYN SISTERS
CHAPTER 110
"PAGLILIHIM KAY KENDRALYN"SA BAHAY NI ROLANDO.
PAALIS SI DOÑA ALYN, NAKITA SIYA NI ROLANDO.Rolando: Oh, saan ang punta mo?
Doña Alyn: Sa seminteryo.
Rolando: Anong gagawin mo sa seminteryo?
Doña Alyn: Nabanggit kasi ni Jenny kanina na pupunta daw sa seminteryo si Kendralyn para dalawin ang puntod ko.
Rolando: Huwag mong sabihing magpapakita ka na sa anak mo?
Doña Alyn: Of course not, gusto ko lang siyang makita.
Rolando: At paano kung makita ka niya o may ibang makakita sa'yo?
Doña Alyn: Mag iingat ako. Sige na, mauna na ako.
UMALIS NA SI DOÑA ALYN.
SINUNDAN SIYA NG TINGIN NI ROLANDO.•••••••••••••••••
SA ISANG SALON.
NANDOON SINA MAUILYN, DANIELLA AT SHANA. NAGPAPA PEDICURE SILA HABANG NAG UUSAP.Mauilyn: I really hate Kendralyn! Kaya kayo, huwag na kayong makikipag usap sa kanya o sa mga kaibigan niyang plastic okay?
Daniella: Sissy, hindi na ba talaga maaayos 'yang awayan ninyo?
Shana: Oo nga sissy. Sayang naman kasi tsaka nakapag build na tayo ng friendship sa kanila ee. Parang ang awkward naman kung iiwasan natin sila kapag nakita natin sila sa school.
Daniella: Oo nga. Tsaka paano sa MR. & MISS JANSOM? Sa Monday night na 'yun!
Mauilyn: Alam niyo, kung gusto niyo pa rin silang maging kaibigan after what happened last night, fine. Pero tandaan niyo ito ah, hindi ko na kayo papansinin!
Daniella: Grabe ka naman sissy. Ang tagal na nating magkakaibigan noh! Hindi ka namin ipagpapalit sa mga 'yun.
Shana: Oo nga. Syempre nasa iyo ang loyalty namin. Nanghihinyang lang naman kami eh.
Mauilyn: Hindi kayo dapat manghinayang dahil hindi nila deserve na maging kaibigan tayo. From now on, hindi ko na sila papansinin at yang Kendralyn na yan, humanda siya kapag nagpakasal na sina mommy at daddy dahil gagawin ko ang lahat para masira siya at mapaalis siya sa mansion! Regarding naman sa Mister and Miss Jansom na 'yan, nag desisyon na ako na mag quit!
NAGKATINGINAN SINA DANIELLA AT SHANA.
Daniella: WHAT?
Shana: Oh no! Sissy! Why?
Mauilyn: Ayoko na eh.
Daniella: Alam na ba 'yan ni Louie?
Mauilyn: Nag usap na kami at nakausap na rin niya ang dean ng school. May papalit na sa amin. Si Pia at yung partner niya.
Shana: Hay sayang naman.
HINDI NA SUMAGOT SI MAUILYN.
•••••••••••••••••••
CEMETERY.NAGPATONG NG BULALAK AT NAGTIRIK NG KANDILA SI KENDRALYN SA PUNTOD NG INAAKALA NIYANG MOMMY NIYA.
Kendralyn: I'm sorry mommy kung ngayon lang ako ulit nakadalaw. Mommy, I miss you so much. Sana kung nasaan ka man ngayon maging masaya at payapa ka na. I know you've done a lot of bad things but I believe na tahimik ka na ngayon. I know God forgave you already sa mga nagawa mong kasalanan. I will continue to pray for your soul mommy. Kahit ano pang sabihin nilang masasama about you, I still owe you my life. I love you mommy, I love you so much.
NAPALUHA SI KENDRALYN.
SAMANTALA, PINAGMAMASDAN NAMAN SIYA NI DOÑA ALYN MULA SA LOOB NG SASAKYAN SA DI KALAYUAN.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
Ngẫu nhiênTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?