CHAPTER ONE HUNDRED THIRTY THREE (FINDING MAUILYN)

34 0 0
                                    

LY SISTERS
CHAPTER 133
"FINDING MAUILYN"

SA ISANG LUMANG BAHAY.
NAGISING SI MAUILYN NA NAKATALI SA ISANG UPUAN AT MAY TATLONG LALAKENG NAKA MASKARA SIYANG NAKITA.
NAKARAMDAM SIYA NG TAKOT.

Mauilyn: Sino kayo? Nasaan ako? Anong gagawin niyo sa akin?

WALANG SUMAGOT SA MGA TANONG NIYA.

Mauilyn: Ano bang kailangan niyo sa akin? Bakit niyo ako dinukot? Sino kayo???

Lalake 1: Huwag ka ng masyadong matanong! Malalaman mo rin kung bakit ka nandito!

Mauilyn: Inutusan ba kayo ng kapatid kong si Kendralyn? Ha? Siya ba ang nag utos sa inyo na kidnapin ako? Magkano ang ibinayad niya sa inyo? Ha?

Lalake 2: Hindi namin kilala ang sinasabi mo kaya manahimik ka nalang diyan kung ayaw mong masaktan!

Mauilyn: Mga hayop kayo! Pakawalan niyo ako dito!

Lalake 1: MANAHIMIK KA!!! Takpan niyo nga ang bibig niyan para manahimik!

BINUSALAN NI LALAKE 3 NG PANYO ANG BIBIG NI MAUILYN.

Mauilyn: Mmmmmmmm!!!! Mmmmmmmm!!!!

Lalake: Edi nanahimik ka! Hehehehe.
•••••••••••••••••••••••
VILLAVICEÑO MANSION.
KAKATAPOS LANG MAG DINNER NINA DON CHITO, JENNY AT KENDRALYN.

Don Chito: Mga anak, mauuna na ako sa inyo. Kailangan ko ng magpahinga.

Jenny: Sige po daddy. Good night po.

Din Chito: Kendralyn...

HINDI KUMIBO SI KENDRALYN.

MAYA MAYA AY BIGLANG DUMATING SINA CHENELYN AT BECKY.

Chenelyn: Chito!!!

Don Chito: (Nagtataka) Chenelyn? Bakit parang mugto ang mga mata mo?

Chenelyn: Chito si Mauilyn, ang anak natin nawawala siya!!!

Don Chito: Ano?

NAGKATINGINAN SINA JENNY AT KENDRALYN.

Don Chito: Anong ibig mong sabihing nawawala si Mauilyn?

HINDI NA MAKAPAG SALITA SI CHENELYN SA SOBRANG PAG AALALA.

Becky: Ganito kasi 'yun Kuya Chito. Nag chat si Mauilyn kay Ate na malapit na siya sa bahay tapos ilang minuto na ang nakakalipas hindi pa rin siya dumadating kaya nag alala na si Ate. Tinawagan niya yung driver nung kotseng ibi-nook niya para maghatid sa kanya sa bahay pero ang sabi naihatid na daw niya kaya lumabas kami at nakita namin ang bag ni Mauilyn sa kalsada pero wala naman siya.

Don Chito: ANO???!!

Chenelyn: Chito, hanapin natin siya! Hindi ako mapapakali kapag hindi natin siya nakita! Natatakot ako Chito! Baka kung anong mangyari sa kanya!

Don Chito: Nag report na ba kayo sa mga Pulis?

Becky: Hindi pa Kuya Chito kasi mas gusto ni Ate na sa'yo muna dumiretso kaya sinamahan ko na siya.

Don Chito: Sige tayo na! Hanapin natin si Mauilyn! Jenny, Kendralyn dito lang kayo ha? Hahanapin lang namin ang kapatid niyo!

TUMANGO SINA JENNY AT KENDRALYN.

Don Chito: Tayo na Chenelyn, Becky!

NAGMADALING UMALIS SINA DON CHITO, CHENELYN AT BECKY.

Jenny: Ate Kendralyn, ikaw ba ang may gawa nun kaya nawawala si Ate Mauilyn? Bakit hindi mo naman ako sinabihan agad?

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon