LYN SISTERS
CHAPTER TWENTY EIGHT
"The Evil Plan"GABI.
HINATID NA NI WINSTON SI KENDRALYN SA BAHAY NITO.
NASA LABAS SILA NG GATE AT NAG UUSAP.Kendralyn: Thank you ah?
Winston: Thank you for what?
Kendralyn: For making my day. I really enjoyed being with you and sobrang saya ng pakiramdam ko ngayon.
Winston: (Ngumiti) Hmmm... What do you mean by that?
Kendralyn: Ahhhh...
Winston: Come on, say it.
Kendralyn: (Huminga ng malalim) I know it's too early to tell but I think I'm already in love with you.
Winston: (Ngumiti) Really? You mean...
Kendralyn: (Tumango at ngumiti) Yes Winston, naisip ko lang kasi na since we like each other naman, bakit pa natin papatagalin hindi ba?
Winston: So... Tayo na? Girlfriend na kita?
Kendralyn: Yeah! Tayo na!
Winston: YES!!!!
HINALIKAN NI WINSTON SI KENDRALYN.
MAYA MAYA AY MAY NAGBUKAS NG GATE---SINA MARIELYN AT ALDRIN AT NAKITA NILA SINA KENDRALYN AT WINSTON NA NAGHAHALIKAN.Marielyn: (Nabigla) Ooppsss... Sorry!
NATIGILAN SINA WINSTON AT KENDRALYN AT NAPATINGIN SA DALAWA.
Kendralyn: It's okay Sis.
Marielyn: (Naiilang) Sorry talaga ah? Hindi namin alam na nandito kayo.
Kendralyn: Okay lang yan! Ano ka ba?
Winston: May bisita ka rin pala, Marielyn.
Marielyn: Ah Oo nga eh.
Kendralyn: Aldrin, I know you're a good guy kaya I just want you to know na boto ako sa'yo for my sister.
NAMULA SINA ALDRIN AT MARIELYN.
Marielyn: Ate Kendra naman? Dumalaw lang naman siya eh.
Kendralyn: Ano ka ba, dun din ang tuloy nun noh! Basta, masaya ako para sa inyo. Gaya ng sana masaya ka rin para sa amin ni Winston dahil KAMI NA (ngumiti).
Marielyn: Talaga ate? Congrats! Pero parang ang bilis naman yata?
Kendralyn: Sis, sa panahon ngayon hindi na pinapatagal ang ligawan. Ganun din naman yun eh, bakit mo pa papahirapang manligaw ang isang lalakeng gusto mo at gusto ka kung ang ending eh sasagutin mo rin naman siya hindi ba?
Winston: She's right. Sabi nga nila "The best love is unexpected. You meet them by fate and it's an instant connection."
Kendralyn: True! Parang kayo din ni Aldrin, first time niyo pa lang nakilala at na meet ang isa't isa kagabi pero may connection agad right? Believe me sis, wala sa tagal ng panliligaw 'yan. Kung pareho niyong gusto ang isa't isa, huwag niyo ng pahirapan pa ang mga sarili niyo. Life is short, huwag kayong magsayang ng oras.
NAGKATINGINAN SINA ALDRIN AT MARIELYN.
••••••••••••••••••
MAGKASAMA PA RIN SINA MAUILYN AT DANIELLA.
NASA TAXI SILA AT NAG UUSAP.Daniella: Saan ba tayo pupunta?
Mauilyn: Gigimik. Na-miss ko lang kasi. Gusto kong mag tanggal ng stress!
Daniella: Ay go yan! Bongga! Tatawagan ko si Shana!
Mauilyn: Mabuti pa nga.
Daniella: Teka, talaga bang wala na kayo ni Louie? As in ayaw mo na sa kanya?
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
RandomTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?