CHAPTER FIFTY ONE (Worst Birthday Ever)

48 1 0
                                    

LYN SISTERS
CHAPTER FIFTY ONE
"Worst Birthday Ever"

VILLAVICEÑO MANSION.

NAKAUWI NA SINA DOÑA ALYN AT KENDRALYN.

Doña Alyn: Bwisit talagang Bertalyn yan! Kahit kailan epal siya! Kung hindi lang ako nakapag pigil kanina pinatay ko na siya dun gaya ng ginawa ko kina Camelya at Mauilyn!

Kendralyn: Calm down mommy! Baka may makarinig sa'yo!

Doña Alyn: Isa pa yang Sasa na yan! Hindi talaga sa atin ibinigay ang gown na nagustuhan ko! Hindi bale, sa iba nalang tayo kukuha ng gown!

Kendralyn: Actually, ayoko ng mga designs niya! Ang cheap! Bagay lang dun sa Lady Vera na yun.

Doña Alyn: Hmmmmmp! I hate that Bertalyn! Humanda siya dahil hindi ako papayag na ipinapahiya niya ako ng ganun!

Kendealyn: Mommy can we just ignore her? Huwag mo ng sayaning ang oras mo sa kanya!

Doña Alyn: No Kendralyn! Kailangang magbayad siya sa mga ginawa niya sa akin! Ilang beses na niya akong ipinahiya! Hindi ako papayag ng ganun! Gagantihan ko siya! Babawiin ko ang VGC sa kanya at pababagsakin ko siya at idadamay ko pa ang anak niyang si Marielyn!

Kendralyn: Mommy enough. Hayaan nalang natin siya! Hayaan nalang din natin sa kanya ang VGC tutal naman tayo naman ang kasama ni daddy diba? Tayo na lang dalawa ang nasa mansion na ito at solong solo na natin ang lahat even dad!

Doña Alyn: At sa tingin mo may pakialam ako sa daddy mo? Wala! Bumalik lang ako dito para kamkamin ang kayamanan niya at gawin ang lahat para ikaw lang ang maging taga pagmana niya pero ang daming umeepal kaya dapat lang na mawala silang lahat! Kapag mangyari yun, tsaka lang ako titigil!

Kendralyn: Bahala ka! I just hope na hindi tayo mapahamak sa mga ginagawa mo mommy!

UMALIS SI KENDRALYN AT INIWAN SI DOÑA ALYN.

•••••••••••••••••••••
SA BAHAY NINA WINSTON.
NAGTATAWANAN SINA LADY VERA, MAUILYN AT AGATHA.

Lady Vera: Hahahaha! Pahiyang pahiya talaga si Alyn nung hindi sa kanya ipinagbili ni Sasa yung gown na gustong gusto niya! Hahahaha!

Mauilyn: Sayang at hindi ko sila nakaharap! Hahahaha!

Agatha: Okay lang yan, darating din naman ang oras na pinakahihintay mo eh.

DUMATING NA SI WINSTON.

Winston: Mommy, Mauilyn.

Mauilyn: Winston, kasama mo na ba sina Mommy at Tita Becky?

DUMATING SI MARIELYN KASAMA SINA BECKY AT CHENELYN.

Marielyn: Oo Ate Mauilyn, kasama na namin sila.

Mauilyn: (Napatingin kina Becky at Chenelyn) Mommy, Tita!

Chenelyn: (Maluha luha) Anak!

Becky: Mauilyn!

LUMAPIT SI MAUILYN KINA BECKY AY CHENELYN AT NIYAKAP NIYA ANG MGA ITO.

MASAYA NAMAN SINA WINSTON, MARIELYN, LADY VERA AT AGATHA PARA KINA MAUILYN.
•••••••••••••••••••••
VILLAVICEÑO MANSION.

SA GARDEN. NANDOON SI EVA AT DON CHITO.

Eva: Don Chito, kukunin ko lang po ang gamot ninyo ah? Babalik din ako agad.

UMALIS SI EVA AT INIWAN SI DON CHITO.
PARATING NAMAN SI DOÑA ALYN AT MAY KAUSAP SA TELEPONO.

Doña Alyn: So ano, wala na talaga tayong magagawa para mabawi ang VGC sa Bertalyn na yun? Bwisit! Gawan mo ng paraan Atty!

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon