LYN SISTERS
CHAPTER FIFTY SEVEN
"Fire"SA PRESINTO.
KAUSAP NG ISANG PULIS (SPO4 Certeza) ANG ISA PANG PULIS (SPO2 Lascota) NA KAUSAP NG TAUHAN NI ROLANDO KANINA.
SPO4 Certeza: Tumawag si Lady Vera, pinapasigurado niya sa atin na hindi makakatakas si Alyn Villaviceño. Higpitan ninyo ang pagbabantay.
SPO2 Lascota: Hindi pa naman tayo natatakasan ng mga preso mula pa noon. Mahigpit naman ang pagbabantay natin dito sa prisinto natin.
SPO4 Certeza: Yan din ang sinabi ko kay Lady Vera pero mukhang wala siyang tiwala sa Alyn Villaviceño na yan. Sigurado daw na gagawa yun ng paraan para makatakas.
SPO2 Lascota: Huwag kang mag alala Sir, hindi makakatakas ang Alyn Villaviceño na 'yan.
SPO4 Certeza: Sige, mauna na ako. Hinihintay na ako ni Misis.
SPO2 Lascota: Okay Sir. Ingat!
UMALIS NA SI SP04 CERTEZA.
NAPALINGON SI SPO2 LASCOTA SA DALAWA PANG PULIS NA NAGBABANTAY AT TUMANGO ITO.
•••••••••••••••••
SA MANSION NI ROLANDO. KAUSAP NIYA SI JACK.Rolando: Kamusta ang ipinapagawa ko sa inyo?
Jack: Ayos na po boss. Siguradong makakatakas na si Ma'am Alyn mamayang hating gabi.
Rolando: Good! Maasahan ka talaga!
••••••••••••••••
PRESINTO.
ISANG PRESO ANG IPINASOK NG ISANG PULIS SA SELDA NINA DOÑA ALYN.Divina: Aba may bago tayong kakosa ah! Anong pangalan mo?
HINDI NAGSALITA ANG BABAE. TILA WALA ITO SA KATINUAN DAHIL NGINGITI NGITI LANG ITO AT PINAGLALARUAN ANG KANYANG BUHOK.
NAPATINGIN SA KANYA SI DOÑA ALYN.
•••••••••••••••••••
HATING GABI. HABANG MAHIMBING NA NATUTULOG ANG IBANG MGA PRESO AY GISING NA GISING NAMAN SI DOÑA ALYN AT ANG BAGONG PRESO NA TILA MAY SIRA SA PAG IISIP. TUMATAWA ITONG MAG ISA.Doña Alyn: Pwede ba? Huwag kang maingay! Nakakabwisit ka! Hindi ka dapat dito sa presinto, ang dapat sa'yo sa mental hospital!!!
HINDI SIYA PINANSIN NG BABAE AT PATULOY SA PAGTAWA MAG ISA AT KINAKAGAT KAGAT ANG DALIRI.
MAYA MAYA AY DUMATING SI SPO2 LASCOTA.
SP02 Lascota: Alyn Villaviceño.
Doña Alyn: Bakit?
Spo2 Lascota: Laya ka na!
Doña Alyn: A-Anong sabi mo?
BINUKSAN NI SPO2 LASCOTA ANG SELDA.
SPO2 Lascota: Sige na, lumabas ka na!
NAG TATAKA SI DOÑA ALYN. PERO NAISIP NA NIYA NA BAKA SI ROLANDO ANG MAY KAGAGAWAN NITO.
Spo2 Lascota: Ano pang hinihintay mo?
Doña Alyn: (Lumabas mula sa selda) Maraming salamat!
NAGISING ANG ISANG PRESO.
Divina: Sir bakit mo pinapalabas yan?
TUMAKBO SI DOÑA ALYN.
Divina: Sir? Pinatakas talaga?
NAGISING PA ANG IBANG PRESO.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
De TodoTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?