CHAPTER ONE HUNDRED TWENTY TWO (BASHED)

26 0 0
                                    

LYN SISTERS
CHAPTER 122
"BASHED"

AGAD NAKITA NI DON CHITO SI CHENELYN NA PALAPIT SA KANILA.

Don Chito: Chenelyn? Anong ginagawa mo dito?

NAKITA DIN NIYA SI MAUILYN.

Chenelyn: (Maluha-luha) Bakit Chito, nagulat ka ba na nandito kami ng anak mo? Hindi mo ba inaasahan na makikita ko ang ginagawa niyo ni Vera?

Don Chito: Ano bang sinasabi mo? Inaalalayan ko lang si Bertalyn dahil nalula siya.

Lady Vera: Chenelyn, tama si Chito. Bigla kasi akong inatake ng vertigo ko kaya kamuntikan na akong matumbal. Mabuti na lang at nasalo agad ako ni Chito.

HINDI NA NAKAPAGSALITA SI CHENELYN.

Don Chito: Ano bang ginagawa niyo ni Mauilyn dito sa opisina? Bakit hindi kayo nagsabi na pupunta pala kayo?

Mauilyn: Eh Dad, si mommy kasi gusto niya kayong i-surprise dahil monthsarry niyo daw po ngayon.

NAPAISIP SI DON CHITO.

Chenelyn: Nakalimutan mo hindi ba? Kaya nga kami nagpunta dito para sana yayain kang kumain sa labas.

Don Chito: I'm sorry Chenelyn. Nawala lang sa isip ko dahil nagmamadali akong pumasok dito sa opisina dahil may maaga kaming meeting kanina.

Lady Vera: Ah Chito, Chenelyn, Mauilyn, siguro mauna na muna ako. Babalik na ako sa opisina ko.

Don Chito: Sandali Bertalyn, ayos na ba ang pakiramdam mo?

Lady Vera: Huwag mo na akong alalahanin Chito, mawawala din itong lula ko. Tatawagan ko nalang si Agatha para dalhan ako ng gamot ko. Mauna na ako.

UMALIS NA SI LADY VERA.
SINUNDAN SIYA NG TINGIN NINA CHENELYN, MAUILYN AT DON CHITO.

•••••••••••••••
SA BOUTIQUE NI BELINDA ASWEL.

SUOT NA NI MARIELYN ANG KANYANG GOWN. KULAY RED VELVET ITO AT TALAGANG ELEGANTE AT SOSYAL ANG DATING.

NAKATINGIN SA KANYA SINA BELINDA, ALDRIN AT ANG ASSISTANT NI BELINDA NA SI VAX.

Belinda: Perfect! I told you, Marielyn. Bagay na bagay sa'yo ang gown!

Aldrin: Sobrang ganda mo Moo.

Marielyn: (Ngumiti) Salamat Moo. Thank you Miss Belinda.

Belinda: I'm pretty sure that tomorrow night, you will be the most beautiful birthday girl ever!

Vax: Pak na pak talaga! Pang beauty queen ka Madame!

Marielyn: Hindi naman, grabe ka naman sa Beauty Queen hehe.

Vax: Totoo po 'yun! Pwedeng pwede kang sumali sa Miss Philippines---Miss Universe rather!

NATAWA SILANG LAHAT.

••••••••••••••••••
SA ISANG RESTAURANT.
KUMAKAIN NA DOON SINA DON CHITO, MAUILYN AT CHENELYN.

Don Chito: I'm really sorry Chenelyn kung nawala sa isip ko na monthsarry natin ngayon.

Chenelyn: Wala na 'yun Chito. Pasensiya ka na rin kung pinag isipan ko kayo ng masama ni Vera. Nagselos kasi ako kanina nung nakita kong hawak hawak mo siya.

Don Chito: Wala kang dapat ipagselos sa kanya Chenelyn. Magkaibigan lang kami ni Bertalyn at business partners. Hanggang dun lang 'yun.

Mauilyn: Mommy, tama si daddy. Isa pa, magpapakasal na kayo diba? Kaya ano pa po bang pinag aalala niyo?

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon