LYN SISTERS
CHAPTER 144
"IDIIN SI CHENELYN"SA LOOB NG BAHAY NI BECKY
.
IYAK NG IYAK SI CHENELYN HABANG NIYUYUGYOG ANG KATAWAN NI LADY VERA.Chenelyn: Vera... Gumising ka! Vera!!! Diyos ko!!!
BIGLANG DUMATING SINA BECKY, DON CHITO AT MARIELYN.
Becky: ATE---(Natigilan).
NAKITA NILA ANG DUGUANG KATAWAN NI LADY VERA.
Marielyn: (Napaluha) INAY!!!!
Don Chito: Diyos ko, BERTALYN!!!
NILAPITAN NI MARIELYN SI LADY VERA.
Marielyn: Inay!!! Inay gumising ka!!!
PINULSUHAN NIYA ITO.
Marielyn: May pulso pa siya dad! Dalhin natin siya sa ospital!!!
Becky: Ate Chenelyn anong nangyari?
NAKITA NILA ANG BARIL SA TABI NI CHENELYN.
Don Chito: Ikaw ba ang gumawa nito kay Bertalyn ha Chenelyn??!!!
Chenelyn: (Napailing) H-Hindi! Hindi ako!!! Si Alyn! Siya ang gumawa nito kay Vera!!!
Marielyn: Daddy please dalhin na natin si Inay sa ospital!
Becky: Tatawag ako ng ambulansiya!
••••••••••••••••••••••••••
SA BAHAY NINA LADY VERA.NASA GARDEN SI WINSTON AT UMIINOM NG ALAK. HINDI SIYA MAPALAGAY. HINDI NIYA ALAM KUNG BAKIT PERO PARA SIYANG KINAKABAHAN.
MAYA MAYA AY NAG RING ANG PHONE NIYA. SI MARIELYN ANG TUMATAWAG.
Winston: (Sinagot) Hello, Marielyn.
Marielyn: (Kabilang linya) Kuya (Umiiyak) si Inay...
Winston: (Natigilan) Bakit ka umiiyak? Anong nangyari kay Mommy?
NABITAWAN NI WINSTON ANG BASO NG ALAK NA INIINOM NIYA AT NAPALUHA SIYA.
••••••••••••••••••••••••••
SA BAHAY NI BECKY.DUMATING ANG MGA PULIS DOON UPANG MAG IMBESTIGA SA NANGYARI. TINAWAGAN KASI SILA NI DON CHITO BAGO DUMATING ANG AMBULANSIYANG NAGDALA KAY LADY VERA SA OSPITAL.
KINE-KWESTYON NGAYON NG MGA PULIS SI CHENELYN.Pulis: Sabihin niyo po sa amin ang nangyari Ms.Ramos.
Chenelyn: (Umiiyak at nanginginig) D-Dumating dito si Vera p-para kausapin ako. Habang nag uusap kami, biglang dumating si Alyn.
Pulis: Sino po si Alyn?
Chenelyn: Si Alyn Villaviceño. Ang dating asawa ni Chito.
BINULUNGAN NG ISANG PULIS ANG PULIS NA NAGTATANONG KAY CHENELYN.
Pulis: Si Doña Alyn Villaviceño ba kamo? Patay na ho ang taong 'yun hindi ba?
Chenelyn: Hindi! Buhay siya! Nandito siya kanina! Siya ang bumaril kay Vera!
Pulis: Pero imposible po ang sinasabi ninyo dahi matagal na pong patay si Alyn Villaviceño.
Chenelyn: BAKIT BA AYAW NIYONG MANIWALA SA AKIN HA? BUHAY NGA SIYA! BUHAY SI ALYN! SIYA ANG BUMARIL KAY VERA!!! SIYA!!! SIYA!!!
UMIIYAK SI CHENELYN.
Becky: Mamang Pulis, huwag niyo na po munang tanungin ang ate ko kasi baka na trauma siya sa nangyari.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
RandomTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?