CHAPTER FOURTEEN (Sober)

48 0 0
                                    

LYN SISTERS
CHAPTER FOURTEEN
"SOBER"

LASING NA LASING NA SI MARIELYN.
TAWA NA SIYA NG TAWA AT NAGIGING MAKULIT NA.

Marielyn: Ate Kendra, bakit ba ang sungit sungit mo sa amin noon ha? Hehehe. Akala mo ba ang ganda mo ha? Hahaha!

LIHIM NA NATAWA SINA DANIELLA AT SHANA.

Kendralyn: Excuse me? Anong ibig mong sabihin, na hindi ako maganda?

Marielyn: Parang ganun na nga. Hahahaha!

Kendralyn: Ah ganun? Baka akala mo porket lasing ka hindi kita papatulan ha?

Mauilyn: Kendra? Ano ka ba? Huwag mo ng patulan. Alam mo namang wala na sa katinuan yan eh. Uminom ka nalang din!

INABUTAN NI MAUILYN SI KENDRA NG ALAK.

Kendralyn: Ang mahadera eh! Nalasing lang lumabas na ang totoong ugali!

SAMANTALA, MAGKAUSAP NAMAN SINA ENZO, TOM AT LOUIE. NASA FRONT BAR SILA HABANG KUMUKUHA NG DRINKS.

Tom: Tell me Louie, sinong type mo sa tatlong magkakapatid na 'yun?

Louie: What are you talking about?

Tom: Kilala kita bro. Maybe they're right, you're stalking them. Pinagtakpan lang kita kanina nung sinabi ko na madalas ka dito kahit hindi naman yun ang totoo. So tell me, sino sa kanila ang type mo?

Enzo: Oo nga bro, sino ba sa kanila ang trip mo?

Louie: (Ngumiti at lumingon kina Mauilyn, Kendralyn at Marielyn). They're all beautiful pero parang mas tinamaan ako kay Mauilyn.

Tom: Good choice bro. Kasi sakin na si Marielyn at kay Enzo naman si Kendra.

Enzo: Kung ganun pala, wala tayong magiging problema.

NAG NGITIAN SILANG TATLO.
•••••••••••••••••
SA COUCH. NAKARAMDAM NA NG PAGKAHILO SI MARIELYN AT NAKASANDAL NA SIYA SA BALIKAT NI TOM.

MUKHANG NALALASING NA RIN SI KENDRALYN AT NAKA AKBAY NA SA KANYA SI TOM.

Louie: Mukhang lasing na yung mga kapatid mo Mauilyn ah? Ikaw lang ata ang hindi?

Mauilyn: Well, mas mabuti na yung hindi kami lasing lahat, at least nababantayan ko ang mga kapatid ko.

TINITIGAN NI LOUIE SI MAUILYN.

Mauilyn: (Naiilang) Bakit ganyang kang tumitig?

Louie: Wala naman. I just find you cute.

Mauilyn: (Nag blush) Hindi mo ako mabobola.

Daniella: Sus! Sissy! Huwag ka nga! Nagba blush ka na nga diyan eh. Diba, Shana?

Shana: Truth!

Mauilyn: Tumigil nga kayong dalawa diyan.

Daniella: Okay fine! Shana, tara dun tayo sa dance floor, maghanap tayo ng boylet dahil na o-op na ako dito!

Shana: Actually, ako din! Tara na!

UMALIS NA SINA DANIELLA AT SHANA.

Mauilyn: Hoy, ano ba kayong dalawa? Sasama ako!

TATAYO NA SANA SI MAUILYN PERO HINAWAKAN SIYA NI LOUIE SA KAMAY UPANG PIGILAN SIYA.

NGUMITI SI LOUIE AT TINITIGAN SI MAUILYN NA TILA INAAKIT.

BIGLANG NAGPATUGTOG ANG DJ NG NAKAKA INDAK NA MUSIKA.

Mauilyn: You know what? We should dance!

NIYAYA NI MAUILYN SI LOUIE NA SUMAYAW.

NAGYAYA DING SUMAYAW SI MARIELYN NG MARINIG ANG TUGTOG AT HINATAK SI TOM.

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon