LYN SISTERS
CHAPTER SEVENTY EIGHT
"The Photographer"JANSOM UNIVERSITY.
NAGSASAYAWAN NA ANG MGA ESTUDYANTE AT NAG E-ENJOY.MAGKAKAUSAP NAMAN ANG LYN SISTERS.
Kendralyn: So Marielyn, At last, sinagot mo na rin si Aldrin!
Marielyn: (Ngumiti) Oo Ate Kendra.
Mauilyn: I'm so happy for you Marielyn. Sana hindi magbago si Aldrin sa'yo. Sana hindi siya kagaya ng Kuya Winston mo.
NATAHIMIK SI MARIELYN.
Kendralyn: Ano ka ba Mauilyn, I'm sure hindi mangyayari yun. Kilala ko si Aldrin. Matinong tao yun.
Mauilyn: Yeah right. Hindi nga siya sumunod sa mga inutos mo sa kanya noon diba?
NATIGILAN SI KENDRALYN.
Marielyn: Uhmm, Ate Mauilyn, Ate Kendralyn pwede bang huwag na nalang nating pag usapan yung mga nakaraan? Hindi ba okay na tayong tatlo? Can we just start a new beginning and make new happy memories?
Mauilyn: Sure Marielyn. Wala namang problema sa akin eh basta sincere lang din si Kendralyn sa pakikipag ayos sa akin.
Kendralyn: Don't worry Mauilyn, seryoso ako. Sana ikaw din.
Mauilyn: Oo naman Kendralyn.
NGUMITI SILA SA ISA'T ISA.
Kendralyn: So kamusta naman kayo ni Louie? Ang sweet ng ginawa niya kanina ah?
Mauilyn: Hmmm... Well, okay naman siya pero hindi niya ako madadaan sa mga paganun ganun niya noh!
Marielyn: Bakit naman Ate Mau?
Mauilyn: Kung gusto niya akong makuha ulit dapat ligawan niya muna ako kasi nadala na ako eh.
Kendralyn: Actually you're right, Mauilyn. Hindi porket nagpakita ulit ng interes sa'yo si Louie eh bibigay ka na agad. Syempre kailangan i prove muna niya na talagang seryoso na siya sa'yo this time diba?
Mauilyn: Right!
BIGLANG TUMUGTOG ANG SWEET MUSIC.
MAYA MAYA AY LUMAPIT SINA ALDRIN AT LOUIE.Aldrin: Marielyn, may I have this dance?
Marielyn: (Ngumiti) Sure.
NAGSAYAW SINA MARIELYN AT ALDRIN.
Louie: Mauilyn, tara let's dance?
Mauilyn: (Tumingin kay Kendralyn).
Kendralyn: (Ngumiti kay Mauilyn) Go sis!
NAKIPAG SAYAW SI MAUILYN KAY LOUIE.
UMALIS NAMAN SI KENDRALYN AT LUMAPIT KINA CHELSEA AT PIA.Chelsea: So how's your talk with your half sisters?
Kendralyn: Okay naman. Medyo may pagka taklesa pa rin si Mauilyn pero tolerable naman. She promised naman na sincere ang pakikipag ayos niya.
Pia: Sana talaga noh! So kelan niya balak bumalik sa mansion niyo?
Kendralyn: I don't know. Maybe as soon as possible?
Chelsea: Good luck Girl! Hahaha!
NGUMITI SI KENDRALYN.
MAYA MAYA AY MAY ISANG LALAKE ANG KUMUKUHA NG PICTURES GAMIT ANG KANYANG DSLR.
HINDI NIYA NAMALAYAN NA NASA LIKURAN NIYA SI KENDRALYN KAYA NABANGGA NIYA ITO.
Kendralyn: Awww! Ano ba?
Lalake: (Napalingon) Naku, Sorry Miss.
NAGKATITIGAN SILANG DALAWA.
CUTE ANG LALAKE AT MUKHANG KA EDAD LANG DIN NI KENDRALYN.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
RastgeleTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?