LYN SISTERS
CHAPTER 109
"BALIWIN SI CHENELYN"KINABUKASAN.
NAGBE-BREAKFAST ANG PAMILYA VILLAVICEÑO.
SI MAUILYN LANG ANG WALA SA HAPAG KAINAN.Don Chito: Si Mauilyn, hindi pa ba siya gising?
NAGKATINGINAN SINA KENDRALYN, CHENELYN AT JENNY.
Jenny: Ah baka po tulog pa kasi anong oras na po kami natapos kagabi sa party.
Chenelyn: Gusto mo bang ipagising ko siya para makasabay na siya sa pagbe-breakfast natin?
Don Chito: Hindi na, hayaan na muna natin siyang magpahinga. Siya nga pala, sa Lunes na ang alis ko papuntang States para sa business meeting namin doon. Kasama ko si Bertalyn at mga isang linggo din kami doon.
Chenelyn: Kayo lang bang dalawa?
Don Chito: Actually kasama niya ang secretary niyang si Agatha.
Jenny: Good luck po daddy sa business meeting niyo dun.
Don Chito: Salamat Anak.
BIGLANG DUMATING SI MAUILYN.
NAKITA SIYA NI JENNY.Jenny: Good morning Ate Mauilyn.
HINDI SUMAGOT SI MAUILYN.
Chenelyn: Oh anak, gising ka na pala. Halika na kumain ka na dito.
Don Chito: Maupo ka na anak.
NAUPO NA SI MAUILYN.
TAHIMIK LANG SI MAUILYN AT TILA WALA SA MOOD. NAPANSIN ITO NI DON CHITO.Don Chito: Mauilyn, anak. May problema ka ba? Mukhang wala ka sa mood?
Mauilyn: Wala po daddy, masama lang po ang pakiramdam ko.
Don Chito: Ganun ba? Sana hindi ka na muna bumangon at pinadalhan ka nalang namin ng breakfast sa kwarto mo.
Mauilyn: Okay lang po ako dad.
Chenelyn: Don't worry about her Chito.
Kendralyn: Dad, aalis nga pala ako mamaya dadalaw lang po ako sa puntod ni Mommy.
Don Chito: Okay.
Kendralyn: Thanks dad.
Don Chito: You're welcome anak.
•••••••••••••••••
SA BAHAY NINA LADY VERA.
KAKATAPOS LANG NILANG MAG BREAKFAST.Lady Vera: Oh paano Winston, Marielyn, maiwan ko na muna kayo dahil may meeting pa ako sa opisina para sa business trip namin sa Lunes.
Marielyn: Sige po mommy, ingat po kayo.
Winston: Ingat mommy.
Lady Vera: Salamat mga anak.
BUMESO NA SI LADY VERA SA KANYANG MGA ANAK AT UMALIS NA.
Winston: Marielyn. Thank you ah?
Marielyn: Thank you para saan kuya?
Winston: Dahil hindi mo sinabi kay Mommy ang tungkol sa napanood niyo kagabi at hindi mo din ako hinusgahan.
Marielyn: Wala 'yun kuya. Alam ko naman na hindi mo alam yung video na 'yun. Ang hindi ko lang maintindihan eh kung bakit kailangang gawin ni Ate Mauilyn yun at sino nga kayang nag send sa amin ng video na 'yun?
Winston: (Huminga ng malalim) Hindi ko rin alam pero naniniwala ako kay Kendralyn na hindi siya ang gumawa nun.
Marielyn: Ako din kuya. Alam kong mahal na mahal ka ni Ate Kendralyn at hindi niya magagawang ipahiya ka ng ganun. Pero kung sino man ang gumawa nun, sigurado akong may malaking galit siya kay Ate Mauilyn pero sino? Sino nga kaya ang gumawa nun?
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
RandomTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?